logo-heading

หลายคนอาจจะพูดถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ที่ฉายแววได้สุดยอดในฤดูกาลนี้ และคงจะเป็นแค่ 3 ทีมที่น่าจะลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก กันจนถึงวินาทีสุดท้าย

แต่จริงๆ อาร์เซน่อล ก็ทำผลงานได้สุดยอดเหมือนกันในชั่วโมงนี้ หลายคนอาจจะติดภาพจำจาก 2 เกมแรกที่พวกเขาแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี แต่ ณ เวลานี้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 14 เกมรวดแล้วในทุกรายการ แถมองค์ประกอบต่างๆ กำลังลงตัวเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบและความสมดุลภายในทีม ตลอดจนฟอร์มและความมั่นใจของนักเตะ เมื่อพูดนักเตะแล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่ามีอยู่หลายคนที่กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งตั้งแต่ได้ อูไน เอเมรี่ มากุมบังเหียน จะมีใครที่เห็นกันชัดๆ บ้างไปดูกัน

แดนนี่ เวลเบ็ค

Welbeck has produced when called upon ตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือน แดนนี่ เวลเบ็ค จะไม่เคยถูกมองเป็นกองหน้าเบอร์ 1 เลยสักครั้ง ทั้งเบียดตำแหน่งไม่ได้บ้างเจออาการบาดเจ็บเล่นบ้าง บอกได้เลยว่าชีวิตของพี่แกเจอปัญหาเยอะจริงๆ อย่างไรก็ตามในยุคของ อูไน เอเมรี่ ถึงแม้พี่แกจะยังคงเป็นตัวเลือกรองจาก อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ และ ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมอยอง แต่สิ่งที่สัมผัสได้เลยก็คือ เวลเบ็ค มีความมั่นใจและกล้าเล่นมากขึ้น และที่ผ่านมาตลอด 4 ซีซั่นที่ได้สวมยูนิฟอร์ม 'ไอ้ปืนใหญ่' 'โก๋แดน' ไม่เคยยิงเกิน 10 ประตูเลย แต่ปีนี้บอกเลยว่าไม่แน่เพราะตอนนี้พี่แกเล่นกดไปแล้ว 5 ประตูจาก 12 เกม จะเห็นได้ชัดเลยว่าไอ้หมอนี่เล่นได้ดีขึ้นจริงๆ ตั้งแต่เข้าสู่ยุคของ เอเมรี่

เอคตอร์ เบเยริน

Bellerin สำหรับ เอคตอร์ เบเยริน จริงๆ ก็เป็นผู้เล่นแบ็คขวาที่แจ้งเกิดมาตั้งแต่อายุน้อยๆ และก็ได้เป็นเบอร์ 1 ของทีมตลอดช่วงที่ผ่านมาด้วย จนกระทั่งช่วง 1-2 ปีให้หลังก่อนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ จะอำลาตำแหน่งไปพี่แกเล่นดูเหมือนไม่มีใจไม่ค่อยเต็มที่เท่าไหร่ พอเติมเกมบุกขึ้นมาก็ไม่ค่อยวูบวาบเท่าไหร่ ตลอดจนการเล่นเกมรับที่หลุดตำแหน่งบ่อยครั้ง จนทำให้แฟนบอลโมโหไปช่วงหนึ่ง รวมถึงเคยเกือบจะย้ายไป บาร์เซโลน่า ด้วยช่วงที่กำลงตามหาทายาทของ ดานี่ อัลเวส ซึ่งที่ เบยเยริน พัฒนาขึ้นมาในยุคของ อูไน เอเมรี่ ก็คือการเติมเกมขึ้นมาและสามารถเล่นบอลจังหวะสุดท้ายได้ดีเช่นการเปิดบอลหรือครอสบอลให้เพื่อนเข้าทำ และตอนนี้ เบเยริน ทำแอสซิสต์แล้ว 4 ครั้งด้วยกันทั้งที่ผ่านไปแค่ 11 นัดเท่านั้น

อเล็กซองเดร ลากาแซตต์

Lacazette has been firing on all cylinders for Arsenal นี่คงเป็นคนที่เห็นภาพการมีวิวัฒนาการที่ดีที่สุดสำหรับ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ถึงแม้ปีก่อนจะยิงไป 14 ประตู แต่มันก็ยังมีเสียงวิจารณ์ตามมาเพราะกองหน้าระดับเขามันควรยิงได้มากกว่านั้น แถมยังมีช่วงที่เจ็บและหลุดไปเป็นสำรองยาวเลยก็มีตอนที่ ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมอยอง ย้ายมาใหม่ๆ และดันทะลึ่งเล่นเล่นดีซะด้วย ซึ่งจริงๆ อาร์แซน เวนเกอร์ เคยลองจับทั้ง 2 คนนี้มาเล่นด้วยกันแล้ว แต่ผลปรากฏว่ามันไม่เวิร์ค จนกระทั่งฤดูกาลนี้ อูไน เอเมรี่ สามารถแก้ปัญหาตรงจุดนั้นได้ก็เลยทำให้ 2 คนนี้ถูกมองว่าเป็นคู่ดูโอ้ที่น่ากลัวที่สุดคู่หนึ่งในเวลานี้

ร็อบ โฮลดิ้ง

Holding has been immense for Arsenal พูดถึงชื่อของ ร็อบ โฮลดิ้ง ถ้าคู่แข่งได้ยินเมื่อไหร่ต้องบอกเลยว่าหวานปาก เพราะนี่คือคนที่พร้อมจะแจกของขวัญให้คุณได้ทุกเมื่อ และที่ผ่านมายามลงสนามเมื่อใดก็ถูกว่าเป็นจุดอ่อนของทีมแทบทุกครั้ง แต่ในฤดูกาลนี้เหมือนสถานการณ์มันบังคับเพราะในช่วงที่ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ เจ็บยาว และ โซคราติส มีปัญหาเรื่องความฟิตก็เลยทำให้ ร็อบ โฮลดิ้ง มีโอกาสได้เป็นตัวจริงอยู่ประมาณ 5 นัด หลายคนคาดการณ์เอาไว้ว่า อาร์เซน่อล ดูท่าจะแย่แน่ๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่เลยสักนิด เพราะพี่แกเหมือนเกิดใหม่คุมเกมรับได้ดีทั้งจังหวะการเข้าสกัดที่ชัวร์ขึ้น ซ้อนเพื่อนได้ดี และยังเอาชนะลูกกลางอากาศได้ดีอีกต่างหาก ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปมีโอกาสได้ขึ้นมาตัวจริงได้เลย เพราะอายุก็ยังไม่เยอะ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline