logo-heading

เห็นได้ชัดเลยว่าในฤดูกาลนี้ เชลซี ภายใต้บัลลังก์ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ทาง เชส ฟาเบรกาส ไม่มีบทบาทในแผนการทำทีมเลยแม้แต่นิดเดียว

เชส ฟาเบรกาส ได้รับการยกย่องเรื่องฝีเท้าว่าได้ก้าวสู่ระดับโลกไปแล้วโดยเฉพาะในด้านวิสัยทัศน์, การอ่านเกมและการวางบอลอันแม่นยำราวกับจับวาง แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นที่ถูกใจของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เลยสักนิด ปกติในฐานะผู้เล่นส่วนเกินหรืออะไหล่สำรองโอกาสส่วนใหญ่ก็คงได้ลงเล่นในพวกรายการบอลถ้วย แต่เมื่อคืนนี้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่เจอกับ บาเต้ บอริซอฟ ปกติ ซาร์รี่ จะใช้การโรเตชั่นเพื่อเก็บแรงแข้งตัวหลักไว้บู๊ในเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ แต่ เชส ฟาเบรกาส ไม่ได้รับโอกาสตรงนั้น ถึงแม้จะมีการยืนยันว่าพี่แกป่วยก็จริงก็ตาม แต่ถ้าดูจากสถานการณ์ ณ ปัจจุบันเขาได้กลายเป็นตัวเลือกอันดับท้ายๆ ไปแล้ว นั่นทำให้กระแสข่าวมากมายเกิดขึ้นว่า เชส ฟาเบรกาส อาจจำใจต้องเช็คเอาท์เก็บข้าวของออกจากรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้เลย เพื่อหาโอกาสที่มั่นคงให้ตัวเองในวัยที่ 31 ปี ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะประกาศชัดว่า จะขอมุ่งมั่นเอาชนะใจกุนซืออย่าง ซาร์รี่ ให้ได้ก็ตาม แต่คำถามคือที่ไหนล่ะ ? ที่คู่ควรแก่เขา ?

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีข่าวพัวพันกับ เชส ฟาเบรกาส อยู่ตลอด เพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ คือคนพรากตัวเขาจาก บาร์เซโลน่า มา เชลซี เมื่อปี 2014 และนี่ก็คือศิษย์รักเบอร์ต้นๆ ที่ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก จากพรสวรรค์ด้านการจ่ายบอลที่สร้างความแตกต่างและมิติใหม่ๆ ได้มากมาย ซึ่งในสถานการณ์ตอนนี้ที่เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยจะเอาไหนจนโดนวิจารณ์อย่างหนัก ถ้า มูรินโญ่ ได้ เชส ไปร่วมงานกันอีกครั้งก็น่าจะช่วยยกระดับความอันตรายให้ทีมได้มากมายทีเดียว

เอซี มิลาน

เมื่ออายุเข้าสู่เลข 3 การย้ายไปค้าแข้งใน อิตาลี ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจ เพราะแนวทางการเล่นที่นั่นจะเน้นเรื่องของแท็คติกและชั้นเชิงเป็นหลัก ไม่ค่อยมีการเล่นแบบหนักเหมือนที่อังกฤษมากเท่าไหร่ ซึ่งก็น่าจะดูเหมาะสมดีกับสไตล์การเป็นจอมทัพในรูปแบบของ เชส ฟาเบรกาส ที่จะได้โชว์ทักษะชั้นเชิงอย่างเต็มที่ ซึ่งทาง เอซี มิลาน เองก็เหมือนกำลังสนใจอยากได้ เชส มาเสริมความแข็งแกร่งอยู่เหมือนกัน เพราะทีมไม่ค่อยมีตัวสร้างสรรค์เกมดีๆ สักเท่าไหร่

แอตเลติโก มาดริด

หรือจะเป็นการกลับไปใช้ชีวิตในบ้านดี ? เชส ฟาเบรกาส เป็นเด็กปั้นจากสโมสร บาร์เซโลน่า ก็จริงแต่ก็คงไม่คิดจะกลับไปที่นั่นเป็นอีกครั้ง หรอกมั้ง เพราะตอนนี้ บาร์ซ่า ก็มีขุมกำลังที่ก็กำลังสดและมีความลงตัวสมดุลอยู่แล้ว ถ้ากลับไปก็น่าจะสำรองเหมือนเคย แต่ก็แว่วๆ มาเหมือนกันว่า แอตฯ มาดริด ก็แอบเล็ง ฟาเบรสกาส เหมือนกัน เพราะด้วยทักษะการจ่ายบอลที่แม่นยำทั้งระยะใกล้และไกล มันจะเป็นประโยชน์กับทีมอย่างมาก อาทิเช่นการเล่นจังหวะสวนกลับซึ่ง 'ตราหมี' ใช้การโจมตีแบบนี้เล่นงานคู่แข่งอยู่บ่อยๆ ยามเจอกับทีมใหญ่ๆ ด้วยกัน ดังนั้นการได้ เชส ไปเติมเต็มก็ดูเวิร์คดีนะ

ทีมจาก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ และ ไชนีส ซูเปอร์ลีก

ด้วยชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของ เชส ฟาเบรกาส แน่นอนว่าทีมจากประเทศจีนพร้อมจะประเคนก้อนเงินจำนวนมหาศาลอยู่แล้ว ถ้าหากตอบตกลงย้ายไปค้าแข้งด้วย แต่ขณะเดียวกันในเรื่องความท้าทายบนเส้นทางลูกหนังมันก็คงสู้ในยุโรปไม่ได้ หรือถ้ายังอยากสนุกอยู่กับการเล่นฟุตบอลการย้ายไป สหรัฐอเมริกา ก็ดูไม่เลวเลย เพราะนี่ก็เป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่ฮิตติดชาร์จมากๆ โดยเหล่าแข้งดังๆ มักไปกันตอนอายุเริ่มมากขึ้น มันอาจจะไม่ได้ท้าทายเหมือนกับที่พี่แกเคยเจอมา แต่นับวันกระแสแฟนบอลและแพสชั่นต่อกีฬาลูกหนังของที่นั่นมันเพิ่มขึ้นมากมายจริงๆ ถ้าวัดจากสมัยก่อน ดังนั้น เชส ฟาเบรกาส ยังสามารถสัมผัสมีความสุขได้อีกกับชีวิตที่ เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline