logo-heading

ก่อนเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ จะเริ่มต้นขึ้นในค่ำคืนนี้ ทาง ขอบสนาม เราก็ได้นำข้อมูลทางตัวเลขเล็กน้อยที่เกี่ยวกับศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งนี้มาให้ได้รับชมกัน

สถิติยามเป็นทีมเยือนของ ปีศาจแดง

นับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถบุกไปเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้มากถึง 8 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดเมื่อเทียบกับเหล่าบรรดาทีมในระดับท็อป 6 ของลีก เพราะอันดับที่ไล่ลงมาเป็น อาร์เซน่อล, เชลซี, สเปอร์ส (7 ครั้ง) เอฟเวอร์ตัน, ลิเวอร์พูล (5 ครั้ง)

8 เกมหลังสุดที่ ที่พบกัน

ต้องบอกว่า 8 เกมหลังสุดที่ทั้งคู่พบกันเป็นฝั่งสีแดงที่ทำได้ดีกว่า เพราะพวกเขาสามารถชนะได้ 4 นัด เสมอ 2 แพ้ 2 ยิง 11 เสีย 8 และ เก็บคลีนชีตได้ถึง 4 ครั้ง ซึ่งเกมล่าสุดคือที่ "ปีศาจแดง" บุกไปยัดเยียดความปราชัยถึงถิ่น แมนฯ ซิตี้ 3-2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถือว่ายามที่ลงสนามพบกันสถิติตัวเลขฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เป็นรองเลย

เรือใบ แกร่งในบ้าน

นับตั้งแต่ 7 เมษายน ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะถึงเอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจากนั้น แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่เคยพลาดท่าพ่ายในบ้านให้กับใครอีกเลย เต็มที่ก็แค่เพียงเสมอกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ไปเพียงนัดเดียว เมื่อเดือนพฤษภาคม ส่วนสถิติอื่นๆ นับตั้งแต่แพ้คาบ้านคราวนั้นคือ ชนะ 8 นัด, ยิง 32 ประตู, โอกาสยิง 207 ครั้ง, ยิงตรงกรอบ 78 ครั้ง, ครองบอลเฉลี่ย 75%

'เอล กุน' ดาวยิงคนสำคัญของฝั่งเจ้าบ้าน

ถ้านับเหล่าบรรดาแข้งที่ยังลงเล่นให้กับทั้ง 2 ทีมอยู่ในปัจจุบัน เซร์คิโอ อเกวโร เป็นคนที่ทำประตูในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ได้มากที่สุดจำนวน 7 ประตู ส่วนผู้ที่ทำประตูได้มากที่สุดคือ เวย์น รูนี่ย์ ที่จำนวน 8 ประตู สถิติดาวยิงสูงสุดในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้
  • เวย์น รูนี่ย์ 8 ประตู
  • เซร์คิโอ อเกวโร 7 ประตู
  • เอริค คันโตน่า 7 ประตู
  • เอดิน เชโก้ 4 ประตู
  • รุด ฟาน นิสเตลรอย 4 ประตู
โดยเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะแข่งขันกันในค่ำคืนนี้ (11 พ.ย.) เวลา 23.30 น.
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline