logo-heading

เชลซี ยังคงทำสถิติไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ แต่แฟนๆ คงจะเซ็งไม่น้อย เพราะเก็บได้แค่แต้มเดียวจากการเปิดบ้านเจ๊า เอฟเวอร์ตัน ไป 0-0 ประตู ขยับมามี 28 คะแนนจาก 12 นัด รั้งอันดับที่ 3 ตามเดิม

โดยเกมนี้ ในช่วงครึ่งแรก เชลซี เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าเล็กน้อย แต่ก็มีโดนสวนกลับเป็นระยะๆ ครึ่งหลังชัดเจนว่า "สิงห์บลูส์" เป็นฝ่ายเหนือกว่า และมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำหลายหน ทว่าก็เฉี่ยวเสาไปมา แถมถ้าตรงกรอบ จอร์แดน พิคฟอร์ด ก็โชว์ซูเปอร์เซฟสวยๆ ได้อีก ทำให้ท้ายสุด เชลซี ก็ต้องสะดุดเก็บได้แค่แต้มเดียวในบ้านตัวเอง ทั้งที่มีโอกาสมากมาย ละนี่คือคะแนนความสามารถของแข้ง "สิงห์" ในเกมนี้

ตัวจริง

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า - 6.5 ไม่มีข้อผิดพลาดอะไร จังหวะออกมาตัดบอลทำได้ดี แต่ก็ไม่ได้โชว์เซฟเด็ดๆ อะไรมากนัก มาร์กอส อลอนโซ่ - 7 เติมเกมรุกได้ดีเช่นเคย แต่วันนี้จังหวะเปิดขาดๆ เกินๆ มีโอกาสได้ยิงแต่เสียดายที่ได้แค่เฉี่ยวไปมา ดาวิด ลุยซ์ - 6.5 พยายามเติมเกมบุกหวังจะพาทีมขึ้นนำให้ได้ จนบางครั้งมีหลุดตำแหน่งบ้างเวลาโดนสวน แต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดี อันโตนิโอ รูดิเกอร์ - 7.5 เล่นเด่น แข็งกร่งหนักแน่น เอา ริชาร์ลิซอน ได้อยู่หมัด โชคร้ายที่มาโดนใบเหลืองแบบไม่น่าโดนช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้ครึ่งหลังเล่นแบบเก็งๆ ไปนิดนึง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า - 6 เล่นแปลกๆ เคลื่อนที่ช้า มีจังหวะโดนกระชากหายด้วย ยังดีที่มีเพื่อนช่วยประคอง แต่เปิดบอลจากข้างพอได้ลุ้น มาเตโอ โควาซิซ - 7.5 ยิ่งเล่นยิ่งดีสำหรับ โควาซิซ เกมนี้เด่นสุดในบรรดาแผงกองกลาง 3 คนเลย ครองบอลดี จ่ายบอลก็ดี แต่สุดท้ายโดนเปลี่ยนออกซะงั้น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - 6 เห็นได้ชัดว่าตำแหน่งใหม่ของ ก็องเต้ ที่ถ่างออกไปเล่นด้านข้าง ทำให้ประสิทธิภาพที่ควรได้จากตัวเขานั้นลดน้อยลง โดนใบเหลืองเร็วทำให้เล่นยาก ที่ยังมีดีคือความขยัน และการเข้าปะทะ จอร์จินโญ่ - 6 นี่ก็เป็นอีกคนที่โดนใบเหลืองตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก ทำให้เล่นยากไปทั้งเกมเลย การผ่านบอลวันนี้ก็ไม่ค่อยแม่นยำเท่าไหร่ วิลเลี่ยน - 6 เขวี้ยงโอกาสทองฝังเพชรเม็ดเบ้อเล่อทิ้งไปอย่างไม่น่าให้อภัยในครึ่งหลัง ที่เหลือก็พอวูบวาบบ้าง ตามสไตล์ เอแด็น อาซาร์ - 6.5 พยายามเต็มที่แล้ว แต่ส่วนนึงก็เพราะเพิ่งหายเจ็บ อาจจะดูขาดๆ เกินๆ ไปบ้าง ที่สำคัญคือกองหน้าไม่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระเขาเลย อัลบาโร่ โมราต้า - 4.5 ไม่ล้ำหน้า ก็ล้ม วิ่งหาช่อง ก็ไม่เช็คไลน์ตัวเอง เพื่อนจ่ายไม่ได้ จ่ายไปก็ล้ำหน้า โมราต้า ก็คือ โมราต้า จริงๆ ส่งบอลเข้าตาช่ายไปได้ แต่ยืนล้ำหน้า อดไปสิ

ตัวสำรอง

เชส ฟาเบรกาส - 6.5 ลงแทน จอร์จินโญ่ ในนาทีที่ 64 เคลื่อนที่เยอะ พยายามจ่ายบอลขึ้นหน้า แต่ก็ไม่ประสบผล เปโดร - 6 ลงแทน วิลเลี่ยน ในนาทีที่ 68 มีโอกาสยิงครั้งนึง จากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรมากมาย รอสส์ บาร์คลี่ย์ - 5.5 ลงมาแทน โควาซิซ ในนาทีที่ 82 ลงมาถึงก็ขอลองยิงทิ้งไปทีนึง จากนั้นก็หายเข้ากลีบเมฆ แทบไม่โดนบอลเลยด้วยซ้ำมั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline