logo-heading

ศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ยกแรกประจำฤดูกาลนี้ ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าถิ่นที่โ๙ว์ความเหนือชั้นเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 ประตู ชนิดที่รูปเกมเหนือกว่าบานตะไท

เกมนี้ "เรือใบสีฟ้า" ได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 12 จากลูกขลุกขลิกหน้าประตู ก่อนบอลจะมาเข้าทาง ดาบิด ซิลวา ซัดเต็มข้อแสกหน้า ดาบิด เด เคอา เข้าประตูไป แม้ขึ้นนำแต่ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่เพลาเกมรุก บุกใส่ผู้มาเยือนอยู่ข้างเดียว แต่ก็ยังบวกประตูเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก ซิตี้ นำ ยูไนเต็ด อยู่ 1-0 ครึ่งหลังเริมมาได้แค่ 2 นาที แมนฯ ซิตี้ ก็หนีห่างเป็น 2-0 จากความผิดพลาดของ เจสซี่ ลินการ์ด ที่เสียบอลกลางสนาม สุดท้ายโดน เซร์คิโอ อเกวโร่ ตะบันเข้าประตูไป นำห่าง 2-0 แถมรูปเกมก็เหนือกว่า แต่สงสัย "เรือใบ" กลัวจะไม่สนุกเมื่อ เอแดร์ซอน ไปรวม โรเมลู ลูกากู ที่เพิ่งลงมาล้มลงในเขตโทษ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ แมนฯ ยู ไล่มาเป็น 2-1 จากนั้น "เรือใบสีฟ้า" แอบมีรวมๆ เล็กน้อย แต่ "ปีศาจแดง" เองก็ไม่เฉียบคมพอ เจาะไม่เข้าได้แต่ครองเกมไปมา จนกระทั่งมาโดน แมนฯ ซิตี้ ฝังลงหลุมจนได้ จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยกบอลตัดเข้าเขตโทษ หลุดกับดักล้ำหน้ามาให้ อิลคาย กุนโดกัน ล่อเป้าเดี่ยวๆ กับ เด เคอา เข้าไปไม่เหลือกลายเป็น 3-1 และสุดท้ายก็จบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ ส่งผลให้เมืองแมนเชสเตอร์ ตอนนี้เป็นสีฟ้าทั่วเมือง! และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ตัวจริง

เอแดร์ซอน 6 ไม่ได้ออกแรงทำอะไรเลย สงสัยกลัวเกมไม่สนุกเลยรวบ ลูกากู ให้เสียจุดโทษเล่นซะงั้น พุ่งผิดทาง อดคลีน-ชีท ไคล์ วอคเกอร์ 7.5 เติมเกมรุกได้ดี จ่ายบอลขึ้นหน้าสวยๆ 2-3 ที เกมรับมีแหว่งๆ บ้าง แต่แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีความอันตราย จอห์น สโตนส์ 7.5 คุมเกมรับได้ดีระดับนึง แม้ต้องเจอความเร็วของ มาร์กซิยาล ก็ถือว่าเอาอยู่ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ 7 มีปัญหาในการตามประกบ แรชฟอร์ด เล็กน้อย แต่พอ ลูกากู ลงมา ลาป๊อร์กต์ ก็จัดการจับไม่ให้กระดิกไปไหนได้เลย เบนจามิน เมนดี้ 6.5 เติมเกมรุกได้ดีดูวูบวาบ แต่เกมรับซึ่งควรเป็นหน้าที่รัก เสียตำแหน่งบ่อยครั้ง แต่อย่างที่บอกแนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ดีพอที่จะใช้จุดอ่อนนี้เข้าไปเจาะทำประตู แฟร์นานดินโญ่ 8.5 ผู้ปิดทองหลังพระตัวจริง แข็งแกร่ง เหนียวแน่น แย่งบอลดี ขยันไล่ ตัดบอลกลางสนามจาก ลินการ์ด จนเป็นที่มาให้ทีมได้ประตูที่ 2 มีโอกาสยิงไกลเอง 2 ครั้งแต่ติดเซฟ เด เคอา ดาบิด ซิลบา 8 ประตูเบิกร่องของเจ้าตัวตั้งแต่หัววันทำให้ "เรือใบ" เล่นสบายขึ้นเยอะ ริยาด มาห์เรซ 7.5 วูบวาบเป็นช่วงๆ แอสซิสต์ให้ อเกวโร่ ซัดประตูหนีห่าง 2-0 แบร์นาร์โด้ ซิลวา 9 ก่อนเกมให้สัมภาษณ์หยัน แมนฯ ยู ว่าผลงานแบบนี้อย่าริอาจมาหวังลุ้นแชมป์ ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงให้เห็นแล้วว่า มันคนละชั้นกันจริงๆ วันนี้เล่นได้โดดเด่นมาก เลี้ยงกินตัวได้ตลอด ทำชิ่งกับเพื่อนได้ดี ทำไป 2 แอสซิสต์อีกด้วย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 7 ปัญหาเดิมที่แก้ไม่ตกของ ราฮีม คือมักจะพลาดในจังหวะสำคัญเสมอ แต่ความเร็วของเขาก็ปั่นป่วนเกมรับ ยูไนเต็ด ได้ไม่น้อย เซร์คิโอ อเกวโร่ 7.5 ครึ่งแรกบทบาทกับเกมน้อยไปหน่อย จนต้องลงมาช่วยล้วงบอล เล่นเอง จนในที่สุดต้นครึ่งหลังก็ซัดเต็มข้อล่อเต็มตีน ยิงเข้าไปเป็นประตูที่ 2 ให้ทีม

ตัวสำรอง

เลอรอย ซาเน่ 6.5 ลงแทน มาห์เรซ ในนาทีที่ 62 ปั่นป่วนได้ดีในระดับนึง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มีโอกาสได้ล่อเป้า ก็ดันยิงนกซะงั้น อิลคาย กุนโดกัน 7.5 ลงแทน อเกวโร่ ในนาทีที่ 75 หวังจะให้ช่วยเกมรับ แต่พี่แกสอดมายิงประตูฝัง 3-1 ซะงั้น ฟิล โฟเด้น ไม่มีคะแนน ลงมาเพื่อถ่วงเวลา ช่วงทดเจ็บ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 6.5 3 ลูกที่โดนไปไม่มีสิทธิ์เซฟได้เลย โดนล่อเป้าจ่อๆ ทั้ง 3 ลูก อุตส่าห์ปัดได้ทั้งหมด แต่ไม่ไหวจริงๆ นอกนั้นลูกง่ายๆ อย่าหวังได้กิน แอชลี่ย์ ยัง 5.5 มีความขยันวิ่ง กระตุ้นเพื่อนบ้างในฐานะกัปตันทีม แต่โดยรวมเล่นไม่ดี ดักล้ำหน้าพลาดบ่อย โดยเฉพาะประตูที่ 3 คริส สมอลลิ่ง 6 มีปัญหากับการตามประกบแนวรุก แมนฯ ซิตี้ แต่ทางบอลบางจังหวะยังถือว่าทำได้ดีในระดับนึง วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ 6.5 เหมือนตื่นสนามในเกมใหญ่แบบนี้ ทำให้ครึ่งแรกเล่นไม่ดี เป็นบ่อเลยก็ว่าได้ แต่ครึ่งหลังพอปรับตัวได้ก็ทำได้ดีขึ้น มีจังหวะดักบอลสวยๆ 2-3 ครั้ง พยายามวางบอลขึ้นหน้าเพื่อให้เพื่อนลุ้นประตู ลุค ชอว์ 6 เติมเกมรุกได้ดี แต่มักพลาดในจังหวะสุดท้าย เรื่องเกมรับก็มีรั่วให้เห็นอยู่บ่อยครั้งเหมือนกัน เนมานย่า มาติช 5.5 เจอแนวรุกที่มีแต่ความจี๊ดจ๊าดของ เรือใบ เล่นงานซะอ่วมเหมือนกัน แต่ก็มีบางจังหวะที่ทำได้ดีใช้ลูกเก๋าเข้าช่วย ปัญหาคือเวลาจะทำเกมรุก ชอบคิดช้าทำช้า เลยสวนกลับไม่ได้ อังเดร์ เอร์เรร่า 5 ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่อง ทว่านัดนี้ฟอร์มออกทะเลไปไกล เสียบอลบ่อย จ่ายบอลพลาด มีดีแค่ลูกขยัน มารูยาน เฟลไลนี่ 6 พยายามช่วยตัดเกม และลงไปช่วยเกมรับได้ดีในระดับนึง แต่ปัญหาคือช้า และไม่ได้ใช้ประโยชน์จากความสูงในการเติมเกมรุกเลย เจสซี่ ลินการ์ด 5 ไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกม แถมยังทำเสียบอลกลางสนามจนทำให้โดนประตูที่ 2 ช่วงต้นครึ่งหลัง แผนที่แก้มาช่วงพักครึ่งเลยพังไม่เป็นท่า มาร์คัส แรชฟอร์ด 5.5 วูบวาบบ้างเป็นช่วงๆ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ก่อนที่อยู่ๆ บทจะหายก็หายจากเกมไปดื้อๆ จนโดนเปลี่ยนออก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 6.5 ยิงจุดโทษได้ดี ไม่ต้องซอยให้เสียเวลา ทำให้ยิงในลีกติดต่อกัน 5 นัดแล้ว แต่วันนี้ความวูบวาบทางฝั่งซ้ายดูน้อยลงไปหน่อย อาจเพราะ ปอล ป็อกบา ที่พักหลังเล่นเข้าขากันมาก ดันมาเจ็บก่อนเกมซะงั้น

ตัวสำรอง

โรเมลู ลูกากู 5.5 ลงมาแทน ลินการ์ด ในนาทีที่ 57 ลงมาปุ๊ปเรียกจุดโทษได้ปั๊บ แต่หลังจากนั้นอีกครึ่งชั่วโมง ก็ไม่ได้ทำอะไรเลย หายจากเกมไปดื้อๆ ฆวน มาต้า 6 ลงแทน เอร์เรร่า ในนาทีที่ 73 มีความพยายามเปิดบอลเข้าเขตโทษให้เพื่อนได้ลุ้น แต่ก็แค่นั้นแหละ อเล็กซิส ซานเชซ 5.5 ลงมาแทน แรชฟอร์ด พร้อมกับ มาต้า โดนเตะกลิ้งที 2 ที นอกนั้นก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline