logo-heading

ความพร้อมศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 นัดที่ 2 ของทีมช้างศึกเปิดบ้านรีแมตช์นัดชิงครั้งก่อนกับอินโดนิเซีย ราเยวัช จัดชุดใหญ่ ส่ง AK9 หน้าเป้าทะลวงประตู เย็นนี้ (17 พ.ย.61)

ปรีวิว ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 วันเสาร์ที่ 17 พ.ย.61 ทีมชาติไทย พบ อินโดนิเซีย สนามราชมังคลากีฬาสถาน 18.30 น. (7HD)

รีแมตช์นัดชิง 2016! ไทยส่งอดิศักดิ์ หน้าเป้าทะลวงตาข่ายอิเหนาเย็นนี้ ไทยลงสนามมาแล้ว 1 นัดถล่มติมอร์ 7-0 เกมนี้เป็นนัดที่ 2 เจออินโดนิเซีย ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศเมื่อปี 2016 อีกครั้ง ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อนไทยเปิดบ้านชนะอิเหนา 2-0 จาก "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่ยิงคนเดียวสองประตูพาทีมป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย มาในเกมสภาพทีมช้างศึกเราเพิ่งเสีย มานูเอล ทอม กองหลังที่มีอาการบาดเจ็บต้องถอนตัวไป แต่ก็ยังมี พรรษา เหมวิบูลย์ กับ มิก้า ชูนวลศรี ที่หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกในแผงหลัง ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่มีปัญหา โดยเกมนี้เชื่อว่า ราเยวัช น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมแรก แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งไม่่าเดิน 2 คน รวมเซ็นเตอร์ฮาร์ฟที่เสีย มานูเอล ทอม ไป นอกนั้นตัวหลักที่ลงแน่ๆ คือ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,สรรวัชญ์ เดชมิตร และ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่จะลงยืนหน้าเป้าลงล่าตาข่ายเหมือนเดิม ซึ่งกุนซือช้างศึกยืนยันจะเปิดเกมรุกและยิงอินโดฯ ให้ได้เยอะที่สุด เพื่อรักษามาตรฐานของทีมและโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

ฟิลิป โรลเลอร์      เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว      พรรษา เหมวิบูลย์        กรกช วิริยอุดมศิริ

             ธนบูรณ์ เกษารัตน์            ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์              

  มงคล ทศไกร                   สรรวัชญ์ เดชมิตร                นูรูล ศรียานเก็ม

อดิศักดิ์ ไกรษร

  รีแมตช์นัดชิง 2016! ไทยส่งอดิศักดิ์ หน้าเป้าทะลวงตาข่ายอิเหนาเย็นนี้ ส่วนทีมเยือนอินโดนิเซีย ที่ลงสนามาาแล้ว 2 เกม แพ้สิงคโปร์ 1-0 และเปิดบ้านชนะติมอร์ 3-1 มีอยู่ 3 คะแนน ทำให้เกมนี้มีความสำคัญอย่างมาก ถ้าไม่มีแต้มกับทีมชาติไทยโอกาสตกรอบสูง โดยลูกทีมของ บิมา ซัคติ ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพคงจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยหัวใจของทีมอยู่ที่ สเตฟาน ลิลปาลี่ กองกลางลูกครึ่งฮอลแลนด์ที่จะคอยบัญชาเกม โดยกองหน้าตัวอันตรายคือ อัลเบร์โต กอนซาลเวส หรือ เบโต้ นักเตะเลือดแซมบ้า วัย 37 ปี และอีกทำเกมอีกคนคือ เซปตียัน ดาวิด ที่จะลงเป็นแกนหลักในวันนี้ โดยทีมอิเหนา ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องพยายามที่จะบุกมาเอาชนะไทยให้ได้ หรืออย่างน้อยต้องมีแต้มกลับไป แต่หากแพ้ก็จะทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะตกรอบสูงเลยทีเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline