logo-heading

ผ่านพ้นไปแล้วเกือบจะทุกชาติสำหรับศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ ประจำฤดูกาล 2018-19 และตอนนี้ก็ได้ 4 ทีมสุดท้ายที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และทีมที่ต้องตกชั้นไปสู่ลีก บี

วันนี้ทาง ขอบสนาม จึงทำการสรุปมาให้ได้ชมกันว่ามีชาติไหนกันบ้างทีได้เข้าได้ไล่ล่าโทรฟี่เนชั่นส์ ลีก และต้องตกชั้นไปเริ่มต้นกันใหม่บ้าง

กลุ่มที่ 1

แชมป์กลุ่ม : ฮอลแลนด์ หลังจากห่างหายจากสารบบทัวร์นาเมนท์ใหญ่ทั้ง ยูโร 2016 และ เวิลด์ คัพ 2018 พวกเขาเริ่มจะฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง จากผลผลิตเด็กรุ่นใหม่ที่ฝีเท้าเหลือรับประทาน ซึ่งทำให้ "อัศวินสีส้ม" สามารถคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้ ซึ่งสามารถฝ่าด่านทั้งทั้งทีมอย่าง ฝรั่งเศส และ เยอรมนี ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ ฮอลแลนด์ - แพ้ ฝรั่งเศส 1-2 (เยือน) - ชนะ เยอรมนี 3-0 (เหย้า) - ชนะ ฝรั่งเศส 2-0 (เหย้า) - เสมอ เยอรมนี 2-2 (เยือน) ตกชั้น : เยอรมัน ถือว่าฟอร์มยังแย่มาจากฟุตบอลโลกเพราะ 4 นัด ในเนชั่นส์ ลีก นี้ พวกเขาเก็บได้เพียง 2 คะแนน จาก 4 นัด และไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ เยอรมัน - เสมอ ฝรั่งเศส 0-0 (เหย้า) - แพ้ ฮอลแลนด์ 3-0 (เยือน) - แพ้ ฝรั่งเศส 2-1 (เยือน) - เสมอ ฮอลแลด์ 2-2 (เหย้า)

ตารางคะแนนกลุ่ม 1 

สรุปทีม เลื่อนชั้น-ตกชั้น ศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก A)

กลุ่ม 2

แชมป์กลุ่ม : สวิตเซอร์แลนด์ ต้องยกเครดิตส่วนนึงให้กับกุนซือของพวกเขาอย่าง วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ไปเต็มๆ โดยผลงานที่สุดพีคคือการพลิกกลับมาเอาชนะ เบลเยี่ยม 5-2  ทั้งที่โดนนำไปก่อนถึง 2-0 ในเกมชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม ทำให้เบียด "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เข้าวินเป็นที่ 1 ไปด้วย เฮด-ทู-เฮด ที่ดีกว่า ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ สวิตเซอร์แลนด์ - ชนะ ไอซ์แลนด์ 3-0 (เหย้า) - แพ้ เบลเยียม 1-2 (เยือน) - ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-1 (เยือน) - ชนะ เบลเยียม 5-2 (เหย้า) ตกชั้น : ไอซ์แลนด์ ผลงานลงสนาม 4 นัด เก็บไม่ได้เลยสักคะแนน มากไปกว่านั้นคือพวกเขาสามารถยิงได้เพียงประตูเดียว คงไม่แปลกที่จะต้องตกชั้นไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ ไอซ์แลนด์ - แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 6-0 (เยือน) - แพ้ เบลเยี่ยม 0-3 (เหย้า) - แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 1-2 (เหย้า) - แพ้ เบลเยี่ยม 2-0 (เยือน)

ตารางคะแนนกลุ่ม 2

สรุปทีม เลื่อนชั้น-ตกชั้น ศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก A)

กลุ่ม 3

แชมป์กลุ่ม : โปรตุเกส ต่อให้ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้กับพวกเขา เพราะสามารถกรุยทางเข้าสู่รอบต่อไปได้ตั้งแต่จะเตะไม่ครบโปรแกรมเพราะคะแนนของพวกเขาห่างจากที่ 2 อย่างทีมชาติอิตาลี 2 คะแนน แต่ทัพ "อัซซูรี่" ลงเตะครบโปรแกรมไปแล้ว ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ โปรตุเกส - ชนะ อิตาลี 1-0 (เหย้า) - ชนะ โปแลนด์ 3-2 (เยือน) - เสมอ อิตาลี 0-0 (เยือน) - โปแลนด์ ??? (เหย้า) ตกชั้น : โปแลนด์ นี่ก็เป็นอีกทีมที่ตกชั้นตั้งแต่ยังเตะไม่ครบโปรแกรม ด้วยเหตุเพราะ 3 นัดก่อนหน้านี้เก็บได้เพียงคะแนนเดียว ซึ่งมันไม่เพียงพอที่จะให้พวกเขาอยู่รอดต่อไปในกลุ่ม A ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ โปแลนด์ - เสมอ อิตาลี 1-1 (เยือน) - แพ้ โปรตุเกส 2-3 (เหย้า) - แพ้ อิตาลี 0-1 (เหย้า) - โปรตุเกส ??? (เหย้า)

ตารางคะแนนกลุ่ม 3

สรุปทีม เลื่อนชั้น-ตกชั้น ศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก A)

กลุ่ม 4

แชมป์กลุ่ม : อังกฤษ ถึงแม้จะออกสตาร์ท 2 เกมแรกด้วยการมีเพียง 1 คะแนน แต่พวกเขาก็มาไล่เก็บชัยชนะ 2 เกมสุดท้ายซึ่งส่งผลให้ "สิงโตคำราม" ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแบบจ่าฝูงเดี่ยวๆ ส่วนนึงต้องยกความดีความชอบให้กับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ด้วย ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ อังกฤษ - แพ้ สเปน 1-2 (เหย้า) - เสมอ โครเอเชีย 0-0 (เยือน) - ชนะ สเปน 3-2 (เยือน) - ชนะ โครเอเชีย 2-1 (เหย้า) ตกชั้น : โครเอเชีย ถือว่าผิดฟอร์มไปหน่อยสำหรับรองแชมป์โลกชาติล่าสุด เพราะเปิดหัวเนชั่นส์ ลีก มาพวกเขาก็บุกไปโดน สเปน ยำใหญ่ 6-0 ให้แล้ว แต่พวกเขาก็สามารถมาแก้แค้นได้ในการกลับไปเล่นที่บ้าน แต่มันก็สายไปเสียแล้ว ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ อังกฤษ - แพ้ สเปน 6-0 (เยือน) - เสมอ อังกฤษ 0-0 (เหย้า) - ชนะ สเปน 3-2 (เหย้า) - แพ้ อังกฤษ 2-1 (เยือน)

ตารางคะแนนกลุ่ม 4

สรุปทีม เลื่อนชั้น-ตกชั้น ศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก A)
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline