logo-heading

ใกล้เข้าสู่ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 หรือช่วงเดือนมกราคมเข้ามาเต็มทีแล้ว เหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ต่างก็มีข่าวพัวพันกับนักเตะหลายๆ คน

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนคงจะทราบดีแล้วว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ค่อนข้างจะผิดหวังเอามากๆ ที่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาไม่ว่าสามารถเสริมทัพในตำแหน่งกองหลังอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ได้ จนเกิดเป็นกระแสวิจารณ์มากมาย ดังนั้นมาดูกันว่าตลาดซื้อขายรอบนี้เฮียแกจะสมหวังดั่งใจหรือไม่ เพราะล่าสุดทางสื่อต่างประเทศได้เปิดเผยลิสต์รายชื่อ 4 กองหลังที่เข้าข่ายว่าอาจจะย้ายมาปักหลักในรั้ว โอลด์ แทร์ฟฟอร์ด ช่วงปีใหม่นี้

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เปิดโผ 4 กองหลัง ที่ มูรินโญ่ อยากได้ตัวมาซ่อมหลังบ้านปีใหม่นี้ หนึ่งในเป้าหมายที่ มูรินโญ่ พลาดไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาร่วมกับ แฮร์รี่ มาไกวร์ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ และ ดีเอโก้ โกดิน ของ แอตเลติโก มาดริด อย่างไรก็ตามสำหรับ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ดูเหมือนจะมีโอกาสได้ย้ายมาโลดแล่นในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากขึ้นกว่าตอนนั้น เพราะการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ยังไม่คืบหน้าทั้งที่ของเดิมจะสิ้นอายุขัยในช่วงซัมเมอร์นี้ และในเมื่อตอนนี้ สเปอร์ส ก็มีกองหลังดีๆ อยู่เยอะไม่ว่าจะเป็น แยน แฟร์ต็องเก้น, ดาวินซัน ซานเชซ รวมถึงดาวรุ่งหน้าใหม่อย่าง ฮวน ฟอยธ์ ดังนั้นมันก็โอกาสที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องยอมเสียใครไปสักคนเพื่อไม่ให้ลำบากใจ และคนๆ นั้นดูเหมือนจะเป็น อัลเดอร์ไวเรลด์ โดยปัจจัยหลักก็คือเรื่องของการคุยสัญญาใหม่ เมื่อมันยังไม่ลงตัว สเปอร์ส ก็มีสิทธิ์ขายทิ้งช่วงปีใหม่นี้ เพราะมิฉะนั้นจะต้องเสียฟรีตอนจบซีซั่น

คาลิดู คูลิบาลี่ - นาโปลี

เปิดโผ 4 กองหลัง ที่ มูรินโญ่ อยากได้ตัวมาซ่อมหลังบ้านปีใหม่นี้ คาดิลู คูลิบาลี่ ก็ตกเป็นเป้าหมายของทีมใหญ่ๆ ใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ตามรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า มูรินโญ่ เฝ้าติดตามฟอร์มการเล่นของ คูลิบาลี่ มานานแล้วทั้งในเกม กัลโช่ เซเรีย อา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และไอ้หมอนี่ก็แสดงให้เห็นถึงพลังกำลังอันแข็งแกร่ง แถมยังมีความคล่องแคล่วคล่องตัวอีกต่างหากคล้ายๆ กับ เอริค ไบยี่ แต่ที่ต่างกันคือ คูลิบาลี่ ไม่ได้กระดูกเปราะเจ็บบ่อยเหมือน ไบยี่ อย่างไรก็ตามการหวังจะพรากตัว คาลิดู คูลิบาลี่ มาร่วมทีมอาจเป็นเรื่องยาก เพราะนี่คือขุมกำลังสำคัญของ นาโปลี และถ้าต้องย้ายมันก็คงไม่ใช่ค่าตัวที่ถูกๆ แน่ และต่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีตังค์จ่ายมากมายแค่ไหนก็ตาม แต่มันก็ไม่ง่ายอยู่ดี เพราะทีมเงินถังอย่าง เชลซี ก็ตามล่าไอ้หมอนี่มานานแล้วเหมือนกัน

มิลาน สคริเนียร์ - อินเตอร์ มิลาน

มิลาน สคริเนียร์ มิลาร สคริเนียร์ ก็สถานการณ์คล้ายๆ กับ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ คือการเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ยังไม่คืบหน้า สำหรับ มิลาน สคริเนียร์ กองหลังทีมชาติ สโลวีเนียกลายเป็นกองหลังที่่น่าจับตาที่สุดคนหนึ่งนับตั้งแต่ย้ามาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2017 แต่อย่างไรก็ตาม สคริเนียร์ ยังมีสัญญาอยู่ถึงปี 2022 และเหมือน อินเตอร์ มิลาน ก็วางไอ้หมอนี่เป็นอนาคตของสโมสรด้วย เพราะอายุอานามแค่ 23 ปีเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นขึ้นชื่อว่าโลกของลูกหนังอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ดังนั้นมันก็ยังมีหวังที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ตัวมาร่วมทีม แต่ในขณะเดียวกันมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเพราะยังมีอีกหลายทีมที่มีข่าวพัวพันกับดาวเตะคนนี้เช่นกันไม่ว่าจะเป็น เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แกรี่ เคฮิลล์ - เชลซี

เปิดโผ 4 กองหลัง ที่ มูรินโญ่ อยากได้ตัวมาซ่อมหลังบ้านปีใหม่นี้ ถ้าพูดถึงในเหล่าบรรดาที่คนที่ว่ามานี้ แกรี่ เคฮิลล์ คือคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ตัวมาร่วมทีมมากที่สุดจากหลายๆ ปัจจัย โดยข้อแรกคือปีนี้ เคฮิลล์ ถึงแม้จะเป็นกัปตันทีม เชลซี แต่ขณะเดียวพี่แกก็มีสถานะเป็นแค่อะไหล่สำรองเท่านั้นในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ส่วนข้อ 2 ก็คือ เคฮิลล์ ก็เคยเป็นศิษย์เอกของ มูรินโญ่ มาก่อน ตอนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ เชลซี จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้มีข่าวลือเกิดขึ้นมากมายว่า เคฮิลล์ ต้องการย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงเดือนมกราคมนี้เลยเพื่อหาทีมที่การันตีโอกาสการเป็นตัวจริง และมันก็ดูไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยสักนิดถ้าสถานี่ต่อไปมันจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด และเป็นการร่วมงานกับกุนซือ 'เดอะ เวิร์ส วัน' อีกครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline