logo-heading

สำหรับรางวัล Golden Boy หรือ นักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี เราได้เห็นโฉมหน้ากันแล้วว่า 5 ผู้ท้าชิงนั้นมีใครบ้างในปี 2018

มันอาจจะเซอร์ไพรส์ตรงที่ไม่มีชื่อของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ทั้งที่ระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด แต่ถ้ามองอีกแง่หนึ่งคือมันคงจะเดาได้ไม่ยากถ้ามีชื่อของไอ้หมอนี่ เพราะมันคงได้รางวัลไปแน่นอน สำหรับ 5 คนที่ติดโผมานั้นส่วนใหญ่ถูกมองว่าจะเป็น วันเดอร์คิด ที่เริ่มแจ้งเกิดขึ้นมาเมื่อไม่นานมานี้ แต่ละคนต่างก็มีความน่าสนใจไม่เหมือนกัน ส่วนใครจะได้รางวัล Golden Boy 2018 เดี๋ยวเราคงได้ทราบกันในวันที่ 17 ธันวาคม นี้ แต่ตอนนี้เรามาทำความรู้สึก 5 คนนี้กันคร่าวๆ ดีกว่าว่าแต่ละคนนั้นมีความเป็นมายังไงบ้าง และใครกันที่มีโอกาสได้รางวัลดังกล่าวมากที่สุด

จัสติน ไคลเวิร์ต - โรม่า

เปิดโปร์ไฟล์! 5 ผู้ท้าชิง Golden Boy 2018 คิดว่าใครควรได้ ??? จุดที่่น่าสนใจที่สุดของ จัสติน ไคลเวิร์ต ก็คงเป็นลูกชายของตำนานดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ อย่าง แพทริค ไคลเวิร์ต แถมยังเริ่มต้นเส้นทางอาชีพเหมือนกันด้วยกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่ก็ไม่ได้เหมือนคนเป็นพ่อไปซะทุกอย่าง เพราะ แพทริค นั้นตำแหน่งของเขาคือกองหน้า ส่วนลูกชายนั้นจะเล่นเป็นปีก จัสติน ฉายแววได้ดีกับ อาแจ็กซ์ เมื่ฤดูกาลก่อนโดยเฉพาะการพาทีมได้อันดับ 2 ใน เอเรดิวิซี่ และไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วยการเป็นตัวหลักแค่วัย 18 ปีเท่านั้น ได้ลงเล่น 36 นัด ยิงไป 11 ประตู ปัจจุบัน จัสติน ไคลเวิร์ต อยู่กับ โรม่า อาจจะยังไม่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงโดยทันที แต่ก็ได้รับการยกย่องเรื่องพรสวรรค์ทั้งด้านวิสัยทัศน์, ความคล่องตัว, การไปกับบอลและเทคนิคต่างๆ

แมทธิส เดอ ลิกต์ - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เป็นดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องและกำลังถูกจับตามองมากที่สุด ณ เวลานี้สำหรับ แมทธิส เดอ ลิกต์ กองหลังวัย 19 ปีที่ไม่ได้มีดีแค่การเล่นเกมรับ แต่ยังอ่านเกมได้ขาด, คล่องตัว, เชิงสูงและเล่นลูกกลางอากาศได้เยี่ยม นอกจากนี้ยังมีทักษะที่ดีในการเล่นเกมบุกด้วยอาทิเช่นการไปกับบอลและเทคนิคการผ่านด่านคู่ต่อสู้ ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ มันเพิ่งจะควงบอลหลบ โทนี่ โครส จนเหวอรับประทานมาในเกมทีมชาติ เจ้าหนูรายนี้เติบโตมาจากอคาเดมี่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และก็แผลงฤทธิ์ทันทีนตั้งแต่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ตอนอายุแค่ 17 ปี จากพรสวรรค์ที่ได้ฉายออกมาไม่แปลกเลยที่ทีมใหญ่ๆ อย่าง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็อย่างได้ตัวมาครอบครองเพื่อปลุกปั้นเป็นอนาคตที่ดีของสโมสร ส่วนในเรื่องของรางวัลนี้ต้องบอกเลยว่าเมื่อไม่มี เอ็มบัปเป้ ไอ้หมอนี่ถือเป็นตัวเต็งที่น่าจะได้มากที่สุด

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ - ลิเวอร์พูล

เปิดโปร์ไฟล์! 5 ผู้ท้าชิง Golden Boy 2018 คิดว่าใครควรได้ ??? จากอาการบาดเจ็บของ นาธาเนียล ไคลน์ เป็นการเปิดโอกาสให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้ก้าวขึ้นมาเฉิดฉาย และพอได้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาช่วยขัดเกลาก็เลยทำให้ตอนนี้เจ้าตัวกลายเป็นแบ็กขวาตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว และด้วยความสดของความเป็นวัยรุ่นทำให้พี่แกวิ่งได้ไม่มีหมดจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องการเติมเกมบุกหรือลงมาช่วเกมรับซึ่งตรงตามแบบฉบับของ คล็อปป์ เป๊ะๆ เลย ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการรักษาฟอร์มที่คงเส้นคงวาก็เลยทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวไปสัมผัสประสบการณ์กับทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่ และมันก็ไม่ทำให้โค้ชผิดหวังเลยจริงๆ และดูแล้วคงจะมีอนาคตกับทัพ 'สิงโตคำราม' ไปอีกนานเลยทีเดียว

วินิซิอุส จูเนียร์ - เรอัล มาดริด

เปิดโปร์ไฟล์! 5 ผู้ท้าชิง Golden Boy 2018 คิดว่าใครควรได้ ??? หลายคนหวังว่าเจ้า วินิซิอุส จูเนียร์ คงจะไม่ร่วงดับเหมือนกับ มาร์ติน โอเดการ์ด หรอกนะ เพราะแน่นอนว่าการค้าแข้งกับอภิมหาโคตรทีมอย่าง เรอัล มาดริด มันจะต้องมีความกดดันมากมายตามมาแน่นอน แถมไอ้หมอนี่ยังมีค่าตัวที่มหาศาลอีกต่างหากที่ 40 ล้านปอนด์ตอนย้ายมาจาก ฟลาเมงโก้ อย่างไรก็ตามถึงแม้ วินิซิอุส จูเนียร์ จะยังไม่ได้รับโอกาสมากมายนักกับ เรอัล มาดริด ชุดใหญ่ แต่ที่ผ่านมาก็ฉายแววได้ดีมาตลอดกับ เรอัล มาดริด กาสติย่า ไม่ว่าจะเป็นการเก็บบอล, ความคล่องตัวและทักษะการแต่งบอลในจังหวะต่างๆ ตลอดจนการยิงประตู ส่วนโอกาสกับทีมชุดใหญ่ก็ถือว่าสอบผ่าน หลังได้ลงเล่นไปแล้ว 5 นัด ยิงได้ 1 เม็ด ซึ่งทาง ซานติอาโก้ โซลารี่ เปิดปากเอาไว้แล้วว่า หากว่าเจ้าตัวยังได้โอกาสเป็นกุนซือของ เรอัล มาดริด อยู่ไอ้เจ้า วินิซิอุส จะได้โอกาสมากขึ้นอย่างแน่นอน

แพทริค คูโตรเน่ - เอซี มิลาน

ในยุคหลังๆ นานๆ จะได้เห็นดาวรุ่งที่แจ้งเกิดจากอคาเดมี่ของ เอซี มิลาน สักทีหนึ่ง สำหรับ แพทริค คูโตรเน่ เคยได้โอกาสขึ้นมาสัมผัสและชิมลางประสบการณ์กับ 'รอสโซเนรี่' ชุดใหญ่ตอนช่วงต้นปี 2017 แต่ก็ได้เล่นไปแค่ 5 นาทีเท่านั้น และก็ไม่ได้มีใครสนใจเท่าไหร่ แถมในปีต่อมาที่ มิลาน ผ่าตัดทีมใช้เงินจำนวนมหาศาลกว่า 200 ล้านยูโรมันก็เหมือนอนาคตของ คูโตรเน่ จะเจอกับเส้นทางขวากหนามมากขึ้นสำหรับโอกาสการก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในยุคของ วินเซนโซ่ มอนเตลล่า แต่การผ่าตัดทีมครั้งนั้นมันไม่ได้เวิร์คเลยสักนิด แต่ละตัวที่ถูกนำเข้ามาในยุค มอนเตลล่า ไม่มีใครเล่นได้ดีเลยสักคนโดยเฉพาะ อังเดร ซิลวา ที่ซื้อตัวมา 33 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นคือที่มาที่ทำให้ คูโตรเน่ ที่อายุแค่ 19 ปีในตอนนั้นได้โอกาสขึ้นมาแก้ไขสถานการณ์และก็ระเบิดฟอร์มได้เยี่ยมกับการซัดไป 18 ประตูจาก 46 เกม พร้อมได้รับการยกย่องจากแฟนๆ และสื่อในอิตาลีว่านี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดของ เอซี มิลาน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline