logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำได้แค่เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจ๊าจืดกับ คริสตัล พาเลซ ไป 0-0 ประตู เก็บเพิ่มแค่ 1 คะแนน มี 21 แต้ม จาก 13 นัด ขยับมารั้งอันดับ 7 ชั่วคราว

เกมนี้ "น้ามู" ตัดสินใจส่ง โรเมลู ลูกากู ที่เพิ่งหายเจ็บคัมแบ็กกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง เริ่มเกมมาเป็นฝั่ง "ปีศาจแดง" เจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ครองบอลบุกเข้าใส่ แต่ก็เหมือนเดิมมักจะไปผิดพลาดกันเองในจังหวะสุดท้าย มิหนำซ้ำโดนทีเด็ดเกมสวนกลับ และความเร็วของผู้เล่น พาเลซ เล่นงานคืนอยู่บ่อยครั้งด้วย แถมช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมเยือนส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้แล้วด้วย ยังดีที่ผู้ตัดสินยกธงเป็นลุกล้ำหน้าซะก่อน จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลัง "ผีแดง" เริ่มเดินเกมรุกมากขึ้น หาโอกาสจบสกอร์ได้มากขึ้น และมีจังหวะที่ ลูกากู ซ้ำจ่อๆ เข้าไปด้วย แต่ก็ล้ำหน้าเช่นกัน สุดท้ายจบเกมกินกันไม่ลงเจ๊าจืด เป็นการเก็บแต้มแรกในพรีเมียร์ลีกของ คริสตัล พาเลซ ในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกด้วย และนี่คือคะแนนความสามารถของเหล่าขุนพลทัพ "ปีศาจแดง" ในเกมนี้ โดยทีมงาน "ขอบสนาม"

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 7 เก็บคลีน-ชีท นัดที่ 2 ในลีกฤดูกาลนี้ได้สักที ช่วงครึ่งหลังมีจังหวะเซฟสวยๆ 2 จังหวะ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน 7 หายหน้าไปนาน วันนี้ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง และทำได้ดีทีเดียว เติมเกมรุก ครอสบอลได้ค่อนข้างแม่นยำ แต่ก็มีบางจังหวะที่หลุดตำแหน่ง คริส สมอลลิ่ง 6.5 ดักจังหวะบอลใช้ได้ มีเติมขึ้นไปทำเกมรุกบ้าง แต่เจอความความเร็วผู้เล่น พาเลซ เข้าไปก็มีเป๋เหมือนกัน วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ 7 คล้ายๆ กับ สมอลลิ่ง โดนความเร็วคู่แข่งจี้เข้าไปมีสั่น แต่ต่างกันตรงที่ ลินเดเลิฟ ดักจังหวะบอลได้ดีกว่า แถมได้ใจจังหวะท้ายเกมที่เจ็บแล้วฝืนเล่นต่อ จนได้รับเสียงปรบมือดังลั่น แอชลี่ย์ ยัง 6 ตะบี้ตะบันเติมเกมรุกทางฝั่งซ้าย ขยัน พยายามจะเปิดเข้าไปในเขตโทษบ่อยครั้ง แต่ปัญหาคือไม่แม่น เกมรับก็มีรั่วบ้าง ฆวน มาต้า 5.5 ฉลองลงเล่นนัดที่ 200 กับ แมนฯ ยู ได้ไม่น่าประทับใจ จังหวะเปิดบอลขาๆ เกินๆ ที่เห็นมีเข้าเป้าครั้งเดียวจากฟรีคิกโยนให้ สมอลลิ่ง โหม่งตอนครึ่งแรก เนมานย่า มาติช 4.5 ช้ามาก เคาะไปเคาะมา แปะไปแปะมา ทำให้เกมเร่งไม่ขึ้น บางทีความเก๋ากับประสบการณ์ ก็ใช้ไม่ได้กับการเจอคู่แข่งที่มีความเร็ว ปอล ป็อกบา 5.5 ครึ่งแรกพยายามโชว์มากเกินไป จ่ายบอลขาดๆ เกินๆ ผิดจังหวะกับเพื่อน มาเล่นดีขึ้นในครึ่งหลัง แต่ดันโดนเปลี่ยนออกซะงั้น เจสซี่ ลินการ์ด 5.5 วิ่งป่วนไปทั่ว แต่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรเท่าไหร่ มีโอกาสได้ยิงแจ่มๆ ในครึ่งแรกแต่ติดเซฟ ก่อนจะกระดกกลับมาให้ มาร์กซิยาล โหม่งตรงตัวผู้รักษาประตู อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 6 อดยิงติดต่อกันในลีกเป็นนัดที่ 6 เกมนี้ฟอร์มก็ดูดรอปลงไปด้วย ไม่วูบวาบจี๊ดจ๊าดเท่าที่ควร แต่อาจเพราะเพิ่งหายเจ็บด้วยแหละ โรเมลู ลูกากู 4 หายเจ็บกลับมาลงเป็นตัวจริง การจับบอลยังห่วยแตกเหมือนเดิม มีแอบโผล่มาซ้ำจ่อๆ เข้าไปแต่ดันล้ำหน้า และลูกโขกกดลงพื้นแต่ติดเซฟ ฉีกออกไปเล่นด้านข้าง 2-3 ที นอกนั้นหายเงียบแทบไม่ได้ทำอะไรเลย

ตัวสำรอง

มารูยาน เฟลไลนี่ 6 ลงมาแทน ลินการ์ด ในนาทีที่ 60 หวังจะให้เพื่อนบอมม์เข้าเขตโทษให้โหม่ง แต่เพื่อนโยนบอลกันห่วยแตกเลยหาโอกาสไม่ได้ มีประโยชน์ตรงช่วยตัดเกม ลงมาช่วยเกมรับมากกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด 7 ลงมาแทน มาต้า เล่นวูบวาบอยู่พักนึง มีความขยัน และเกือบจะทำประตูได้ อเล็กซิส ซานเชซ 5 ลงมาแทน ป็อกบา แต่ไม่รู้พี่แกเอาความมั่นใจไปเขวี้ยงทิ้งที่ไหนหมด จังหวะควรจ่ายไม่จ่าย แถมมีจังหวะนึงสวนกลับหลุดมาเพียบ แต่ดันจ่ายย้อนหลังเพื่อนซะงั้น ข้อดีอย่างเดียวคือขยัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline