logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับศึก "ลอนดอน ดาร์บี้ แมตซ์" ประจำวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา และผู้ชนะก็เป็นฝั่งเจ้าบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เล่นได้เหนือกว่าแทบทั้ง 90 นาที ยัดเยียดความปราชัยให้ เชลซี ไปได้ 3-1 ประตู

เกมนี้ "ไก่เดือยทอง" ได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 8 คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาเข้ามาให้ เดเล่ อัลลี โขกตุงตาข่าย จากนั้นก็ยังเป็น สเปอร์ส ที่เล่นได้ดีกว่า ก่อนจะมาได้ประตูที่ 2 จากการยิงไกลของ แฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 16 และจบครึ่งแรกลงด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลัง เชลซี เริ่มพยายามโหมบุกมากขึ้น แต่ก็ยังตีไข่แตกไม่ได้ หนำซ้ำยังมาโดนจังหวะสวนกลับของเจ้าถิ่นเเล่นงานอีก และเป็น ซน ฮึน-มิน ที่โชว์เทพแหวกผู้เล่น เชลซี เข้าไปซัดผ่านมือ เกปา ในนาทีที่ 54 สเปอร์ส หนีห่าง 3-0 "สิงห์บลูส์" มาได้ประตูกู้หน้าไล่มาในช่วง 5 นาทีสุดท้าย จากลูกโขกของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ตัวสำรอง แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม สเปอร์ส เป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนไปได้ และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีมในนัดนี้ จากทีมงาน "ขอบสนาม"

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ตัวจริง อูโก้ ยอริส 6.5 ทั้งเกม มีได้โชว์เซฟไปแค่ครั้งเดียวเองมั้ง ส่วนลูกที่โดนโขกจ่อๆ แบบนั้นก็ยากที่จะป้องกัน แซร์จ ออริเย่ 7 มีโดนโยกหลอกไปบ้าง 2-3 ครั้งช่วงต้นเกม แต่ก็เรียกสติกลับมาได้ และเริ่มกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจจนจบเกม โทบี้ อัลเดอร์เวเรลด์ 8 แข็งแกร่ง ยืนตำแหน่งใช้ได้ ดักบอลได้ดี และเกือบจะทำประตูได้ด้วย ฮวน ฟอยธ์ 7 ถือว่าใช้ได้เลยสำหรับไอ้หนูคนนี้ที่ได้โอกาสลงเป็นตัวจริง ดูไม่ตื่นสนามเท่าไหร่ แม้จะเป็นเกมใหญ่ขนาดนี้ เคลียร์จังหวะดักบอลได้ดี แต่มีเสียวชอบไปตุกติกในเขตโทษ โชคดีที่วันนี้ผู้ตัดสินใจดี ไม่งั้นเจ้าตัวทำเสียจุดโทษไป 2 ลูกแล้ว เบน เดวี่ส์ 7 จะว่าไปฟอร์มการเล่นของ เดวี่ส์ ในฤดูกาลนี้ดูจะดรอปๆ ลงไปนะ แต่เกมนี้ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับนึง ความชั่วไม่มี ความดีไม่ปรากฏเท่าไหร่ เอริค ดายเออร์ 6.5 เงียบไปนิด มีส่วนร่วมกับเกมน้อยไปหน่อย แต่ก็คุมเกมแดนกลางได้ดีในระดับนึง มุสซ่า ซิสโซโก้ 9 วันนี้ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง และทำได้ดีมากๆ ทั้งรุกและรับ เกมแดนกลางกิน ผู้เล่นเชลซี ได้เกือบจะหมด แทบไม่มีข้ออะไรให้ติ ยกเว้นช่วงท้ายเกมที่ดูเปื่อยๆ ไปนิดส์ คริสเตียน เอริคเซ่น 8.5 เท้าชั่งทองจริงๆ เปิดสวยๆ หลายลูก มีส่วนร่วมกับเกมเยอะ และวันนี้ก็เก็บไปอีก 2 แอสซิสต์ เดเล่ อัลลี 8 โขกเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำแต่หัววัน แถมปิดท้ายด้วยการแอสซิสต์จากแดนตัวเองให้ ซน ฮึน-มิน กระชากไปยิงอย่างงาม แต่ก็มีพลาดจะเบิ้ลประตูที่ 2 ของตัวเองเหมือนกัน ยิงหลุดคานไปเอง ซน ฮึน มิน 8.5 ถ้าจะบอกว่า ซน ฮึน-มิน คือนักเตะเบอร์ 1 ของเอเชีย ในตอนนี้ ก็คงจะไม่ผิดหนัก เกมนี้หาโอกาสยิงได้หลายหน วูบวาบจี๊ดจ๊าด จนสุดท้ายก็มาโชว์เทพยิงเม็ด 3 ให้ "ไก่เดือยทอง" ได้สำเร็จ แฮร์รี่ เคน 7.5 ลูกที่ยิงได้ถือว่าเฉียบขาด หลอกยิงเสาแรกเล่นเอา เกปา กับ ดาวิด ลุยซ์ เหวอทั้งคู่ แต่จริงๆ ควรจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ เพราะมีโอกาสทองอีกราว 1-2 ครั้ง แต่พลาดเป้าไปเอง ตัวสำรอง เอริค ลาเมล่า 7 ลงมาช่วง 12 นาทีสุดท้าย จี๊ดจ๊าดใช้ได้ตามสไตล์ แฮร์รี่ วิงค์ - ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงท้ายเกมเพื่อแพ็คเกมรับ และถ่วงเวลา แต่มีเวลาในสนามน้อยเกินไป

เชลซี

ตัวจริง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า 7 3 ลูกที่เสีย หมดสิทธิ์เซฟจริงๆ แม้ลูก 2 จะมองว่าเป็นความผิดพลาดของเขาครึ่งนึงร่วมกับ ดาวิด ลุยซ์ แต่ถ้าไม่ได้ เกปา ช่วยเซฟสวยๆ ไว้ 2-3 ครั้ง สกอร์บานตะไทกว่านี้ไปแล้ว เซซาร์ อัซปลิกวยต้า 6.5 เป็นคนที่เล่นได้ดีที่สุดในแผงหลัง เชลซี ในเกมนี้ พลาดน้อยสุด แต่ใช่ว่าไม่พลาดเลย แอสซิสต์ให้ ชิรูด์ โขกกู้หน้าได้สวย อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 5.5 โดน ซน ฮึน-มิน ปั่นป่วนไปหลายรอบ แถมมาโดนใบเหลืองตั้งแต่ต้นเกมทำให้เล่นยากขึ้นไปอีก ดาวิด ลุยซ์ 4.5 มีส่วนกับการเสียทั้ง 3 ประตู โดยเฉพาะลูก 2 และ 3 ลูกสองเอี้ยวตัวหลบบอล ทำ เกปา งง ลูกสามเข้าพรวดโดน ซน ฮึน-มิน แตะหนี เรียกว่าเสียสุนัขกันเลยทีเดียว มาร์กอส อลอนโซ่ 5.5 พยายามครอสบอลเข้ากลาง แต่ไม่ค่อยแม่น เกมรุกทำได้ดี เกมรับยังมีจุดพลาดให้เห็น แถมเขวี้ยงโอกาสไล่มา 3-2 ช่วงท้ายเกมทิ้งแบบน่าตบกะโหลก เพราะดันตะบันจ่อๆ ข้ามคาน จอร์จินโญ่ 5.5 เรียกได้ว่าเป็นลูกรักของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ จริงๆ เกมนี้เล่นไม่ดีเลยจ่ายพลาดหลายจังหวะ ลูก 3 ที่โดนยิง เจ้าตัวก็โดน ซน ฮึน-มิน เผาเครื่องซะเละเทะ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 6.5 ฉลองสัญญาใหม่ได้ไม่สวยเอาซะเลย เกมนี้มีจังหวะเสียท่าไป 2-3 ครั้ง แต่ก็ขยันพยายามแก้คืน ถูกฉีกออกมาเล่นริมเส้นนิดๆ เหมือนเคย ซึ่งก็ทำได้ไม่ดีเท่าตำแหน่งเดิม เจ้าตัวทำเต็มที่แล้ว แต่ไม่ไหวจริงๆ มาเตโอ โควาซิช 6 หลุดตำแหน่งหลายครั้งอยู่ ครึ่งแรกโชว์เหนือไขว้ขาเปิดบอล แต่ไม่ขึ้นจนโดนสวนกลับเกือบเสียประตู ครึ่งหลังเล่นดีขึ้นเล็กน้อย มีโอกาสได้ลองยิงอยู่ แต่ไม่เข้า สุดท้ายโดนเปลี่ยนออก วิลเลี่ยน 6 วูบวาบอยู่พักนึง แต่ไม่ได้มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน บทจะหาย ก็หายไปเฉยๆ ซะงั้น และก็ไม่วายเป้นอีกเกมที่โดนเปลี่ยนตัวออก เอแดน อาซาร์ 7.5 ทำดีที่สุดแล้ว พยายามทำทุกวิถีทาง แต่วันนี้เพื่อนไม่ให้ความร่วมมือเลย คนเดียวก็เลยสู้ไม่ไหว ครึ่งหลังโดนเตะหนักอีก เล่นไปเสียวเจ็บไป อัลบาโร่ โมราต้า 5 ไม่ยืนล้ำหน้า ก็วิ่งไปคนละทางกับเพื่อน เป็นอีกวันที่สากกะเบือเข้าร่าง โมราต้า ไม่ค่อยจะมีประโยชน์อะไรสักเท่าไหร่เลย ตัวสำรอง รอสส์ บาร์คลี่ย์ 7 ลงแทน โควาซิซ ในนาทีที่ 58 ลงมาแล้วทำให้เกมรุกของ เชลซี ดูมีสีสัน มีมิติมากขึ้น เปโดร 5.5 ลงแทน โมราต้า ในนาทีที่ 58 มีประโยชน์กว่า โมราต้า นิดนึง นิดนึงจริงๆ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 7 ลงแทน วิลเลี่ยน ช่วง 15 นาทีสุดท้าย และโขกกู้หน้าให้ทีมได้สำเร็จ ด้วยลูกถนัด ครอสจากด้านข้างทะยานขึ้นโหม่ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline