logo-heading

ซามพ์โดเรีย เป็นสโมสรระดับกลางๆ ใน อิตาลี ส่วนผลงานก็ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอด แต่หารู้ไหมว่านี่คือสถานที่ๆ เพาะพันธุ์นักเตะฝีเท้าดีๆ ตั้งหลายคน

ปัจจุบันนักเตะเหล่านั้นกำลังทำผลงานได้ดีด้วย ดูแล้วพวกเขาคงจะเสียดายไม่ใช่น้อยที่ต้องปล่อยตัวแข้งเหล่านี้ออกไป มิฉะนั้นอาจจะมีลุ้นไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรืออาจจะลุ้นแชมป์เลยก็ได้ ซึ่งจะมีใครบ้างนั้นเดี๋ยวทาง 'ขอบสนาม' จะพาไปเจาะลึกกัน

เซร์คิโอ โรเมโร่ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เปิดลิสต์ 7 ดาวดัง ที่ แจ้งเกิด จากสโมสร ซามพ์โดเรีย อาจจะมีสถานะเป็นแค่อะไหล่สำรองที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ เซร์คิโอ โรเมโร่ ก็ยืนยันว่าเขานั้นก็มีความสุขดีไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าย้อนกลับไปสมัยอยู่กับ ซามพ์โดเรีย ช่วงปี 2011-13 พี่แกคือตัวจริงของทีม ก่อนจะย้ายไปตกอับกับ โมนาโก หลังจากนั้น จนท้ายที่สุด หลุยส์ ฟาน กัล นายเก่าที่เคยร่วมงานกันที่ อาแซ่ด อัลค์มาร์ ก็ได้พาตัวเขามาใช้ชีวิตร่วมกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2015 แบบไร้ค่าตัว แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่าเขาเป็นได้แค่ตัวสำรองของ ดาบิด เด เคอา เท่านั้น

มิลาน สคริเนียร์ - อินเตอร์ มิลาน

เปิดลิสต์ 7 ดาวดัง ที่ แจ้งเกิด จากสโมสร ซามพ์โดเรีย มิลาน สคริเนียร์ กองหลังแววดีที่กำลังมีข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ซึ่งก่อนจะย้ายมา อินเตอร์ มิลาน พี่แกก็เคยได้ใช้เวลา 1 ฤดูกาลที่ดีเยี่ยมกับ ซามพ์โดเรีย มาก่อน และสาเหตุที่เขาย้ายมาค้าแข้งในรั้ว จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ในปัจจุบันนั้นก็เป็นเพราะต้องการเดินตามรอยไอดอลอย่าง วอลเตอร์ ซามูเอล ที่เคยเป็นเด็กเก่าของ 'เนรัซซูรี่' มาก่อน

ชโคดราน มุสตาฟี่ - อาร์เซน่อล

เปิดลิสต์ 7 ดาวดัง ที่ แจ้งเกิด จากสโมสร ซามพ์โดเรีย หลายคนอาจจะจำภาพของ ชโคดราน มุสตาฟี่ กับการเป็นปราการหลังตัวแกร่งของ บาเลนเซีย ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ก่อนจะย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม 'ไอ้ปืนใหญ่' อาร์เซน่อล เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัวที่สูงใชได้ แต่จริงๆ มุสตาฟี่ เคยเป็นเด็กเก่าของ ซามพ์โดเรีย มาก่อน และก็เป็นตัวหลัก และฟอร์มดีด้วยโดยเฉพาะในฤดูกาลสุดท้ายก่อนย้ายไป สเปน ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร

ลูคัส ตอร์เรร่า - อาร์เซน่อล

เปิดลิสต์ 7 ดาวดัง ที่ แจ้งเกิด จากสโมสร ซามพ์โดเรีย ลูคัส ตอร์เรร่า ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดคนหนึ่งในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เพราะการคุมโซนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับและการทำลายเกมคู่แข่งที่ร้ายกาจทำให้เขาถูกมองว่าเป็น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คนที่ 2 ของกรุงลอนดอน และนี่ก็คือนักเตะป้ายแดงเลยที่ถูกนำเข้ามาจาก ซามพ์โดเรีย เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 26.4 ล้านปอนด์ พร้อมกับเป็นตัวหลักในแผนของ อูไน เอเมรี่

ฆัวคิน กอร์เรอา - เซบีย่า

เปิดลิสต์ 7 ดาวดัง ที่ แจ้งเกิด จากสโมสร ซามพ์โดเรีย มิดฟิลด์ตัวรุกชาวอาร์เจนไตน์ฉายแววได้ดีตอนโลดแล่นในบ้านเกิดที่ อาร์เจนติน่า กับ เอสตูดิอาสเตส ก่อนได้โอกาสข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกย้ายมาอยู่กับ ซามพ์โดเรีย ในปี 2015 แต่กว่าจะมาเล่นดีและโดดเด่นก็ต้องรอจนถึงปีสุดท้าย และเมื่อ เซบีย่า ให้ความสนใจและยื่นมือเข้ามาพร้อมการันตีโอกาสที่แน่นอนให้ ฆัวคิน กอร์เรอา ก็เลยตัดสินใจขอติดรถไปด้วยและกเป็นผู้เล่นคนสำคัญมากๆ ในปัจจุบัน

หลุยส์ มูเรี่ยล - เซบีย่า

เปิดลิสต์ 7 ดาวดัง ที่ แจ้งเกิด จากสโมสร ซามพ์โดเรีย หลุยส์ มูเรี่ล ได้รับการยกย่องว่าเป็น โรนัลโด้ ของ โคลอมเบีย (โด้อ้วนนะ ไม่ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้) สำหรับ หลุยส์ มูเรี่ยล เขาใช้ชีวิตค้าแข้งส่วนใหญ่อยู่ใน อิตาลี ตั้งแต่เป็นดาวรุ่ง โดยอยู่กับ อูดิเนเซ่ 5 ปี ก่อนจะย้ายต่อมาที่ ซามพ์โดเรีย และก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนปีสุดท้ายสามารถซัดขึ้นหลัก 10 ประตูได้ก็เลยทำให้ เซบีย่า สนใจและทาบทามตัวไปในปี 2017

เมาโร อิคาร์ดี้ - อินเตอร์ มิลาน

เปิดลิสต์ 7 ดาวดัง ที่ แจ้งเกิด จากสโมสร ซามพ์โดเรีย เมาโร อิคาร์ดี้ ปัจจุบันถ้าจะยกย่องให้เป็นตำนานของสโมสร อินเตอร์ มิลาน ก็คงไม่มีใครเถียง เพราะนี่กองหน้าที่ดีที่สุดของทีมในยุคนี้ หลังหมดยุคของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ ดีเอโก้ มิลิโต้ กับการซัดแตะหลัก 20 ประตู+ แทบทุกซีซั่น แถมปัจจุบันยังมีสถานะเป็นกัปตันทีมด้วย เมื่อเป็นแบบนั้นแล้ว ซามพ์โดเรีย ก็คงจะรู้สึกเสียใจและเสียดายไม่ใช่น้อย เพราะนี่คือเด็กปั้นที่เติบโตมาจากอคาเดมี่ของพวกเขาเลย ถ้า อิคาร์ดี้ ยังอยู่กับ 'ลาซามพ์' ต่อไปและเล่นได้แบบที่อยู่ อินเตอร์ มิลาน เชื่อว่าน่าจะมีลุ้นไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เหมือนกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline