logo-heading

 ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย ยืนยันขอโฟกัสผลงานในสนามไม่สนใจเสียงด่าทอจากแฟนบอล มาเลเซีย เหตุเพราะฟังไม่รู้เรื่อง

ขุนพล “ช้างศึก” ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ในฐานะ แชมป์กลุ่ม บี เข้าไปดวลกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย รองแชมป์กลุ่ม เอ คู่ต่อกรในรอบชิงชนะเลิศเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งเกมแรกหวดกันวันที่ 1 ธันวาคม ที่สนามบูกิต จาลิล ถ้ำเสือเหลือง และกลับมาแก้มือเตะนัดที่สองในบ้านสนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 5 ธันวาคมนี้
โดย ธนบูรณ์ เกษารัตย์ กองกลางตัวตัดเกม “ช้างศึก” ที่เคยมีประสบการณ์ลงเล่นในถ้ำเสือเหลืองมาแล้วในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้เปิดเผยถึงบรรยากาศในสนามบูกิต จาลิล ว่า “ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกของผมที่ได้ลงเล่นสนามบูกิต จาลิล ตอนแรกได้ยินว่าสนามจุได้เกือบแสน อย่างเราเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถานที่จุแฟนบอลได้ 4-5 หมื่นคน ผมก็ว่าแฟนบอลเยอะแล้ว พออยู่จุดนั้นมันก็ขนรุกเหมือนกัน ผมคิดว่าบรรยากาศมันคล้ายสนาม ดอร์ทมุนด์ แต่ผมไม่เคยไปสนามดอร์ทมุนด์ แค่เปรียบเทียบให้เห็นภาพ” “ผมว่าทุกคนผ่านมาหมดแล้ว บรรยากาศแบบนี้ผมว่านักเตะรับมือได้สบาย อีกอย่างต่อให้แฟนบอลเขาด่าอะไรมา เราคงฟังเขาไม่รู้เรื่องหรอกว่าเขาพูด หรือ ด่าอะไร ผมคงโฟกัสเรื่องในสนามมากกว่า” “สภาพร่างกายมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ ถามว่าดีเหมือนเดิมไหม ผมว่ามันยังไม่เหมือนเดิมหรอก ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขอีกเยอะ แต่ผมจะพยายามพัฒนาและปรับปรุงให้มันดีขึ้นต่อไป” “เป้าหมายในเกมเยือน มาเลเซีย คือ ไม่เสียประตู แต่ต้องดูอีกครั้งว่าโค้ชจะวางแผนอย่างไร ถ้าชนะมันคงเป็นงานที่ง่ายขึ้นในการเก็บมาเล่นในบ้าน ผมหวังว่าเราจะคว้าและป้องกันแชมป์ไว้ได้ครับ”  สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย จะออกไปเยือนทีมชาติ มาเลเซีย ในวันที่ 1 ธันวาคม 2561 ที่สนามบูกิต จาลิล ส่วนนัดที่ 2 "ช้างศึก" จะกลับมาเล่นในบ้านวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline