logo-heading

ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดที่ 5 ของ รอบแบ่งกลุ่ม จบไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องของผลการแข่งขันในแต่ละคู่ทุกท่านน่าจะทราบกันไปแล้วเหมือนกัน

แต่เรื่องของสาระสำคัญและสถิติต่างๆ เชื่อว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ยังไม่ทราบกัน ดังนั้นวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จึงขอนำสิ่งน่าต่างๆ จากเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ของคืนเมื่อวานมาฝากกัน

18 ปี 22 วัน

ควันลงจากนัดที่ เชลซี เปิดบ้านยำโหด พีเอโอเค 4-0 สำหรับเจ้า คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ได้สร้างสถิติใหม่เอาไว้ในรายการนี้นั่นคือการเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วยอายุ 18 ปีกับอีก 22 วัน พร้อมกับช่วยให้ เชลซี ไม่แพ้ใครที่ เดอะ บริดจ์ ในรายการนี้ 10 นัดรวด (ชนะ 8 แพ้ 2)

ไร้พ่ายอย่างต่อเนื่อง

นับตั้งแต่แพ้ให้กับ เชลซี ในช่วงต้นฤดูกาลจนถึงตอนนี้ อาร์เซน่อล ไม่พลาดท่าให้กับใครเลยไม่ว่าจะรายการใดๆ ก็ตาม โดยตอนนี้ก็ปาเข้าไป 18 เกมติดต่อกันแล้วที่ไม่แพ้ใครรวมทุกถ้วย (ชนะ 14 เสมอ 4) ซึ่งครั้งล่าสุดที่สถิติไร้พ่ายยาวนานแบบนี้ก็คือช่วง สิงหาคม - พฤศจิกายน 2016 ที่ไม่แพ้ใครเลย 16 นัดติดต่อกัน

บอลแพ้ทางรึเปล่า

สตีเว่น เจอร์ราร์ด พา เรนเจอร์ส สร้างสถิติอันยอดเยี่ยมในปีนี้ด้วยการไม่แพ้ใคร 14 นัดติดต่อกันตั้งแต่เข้ามาคุมทีม (รวมทุกรายการ) ก่อนจะถูกทำลายตอนแพ้ เซลติก และนับตั้งแต่นั้น เรนเจอร์ส ก็เริ่มเป๋ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง และล่าสุดการเสมอกับ บียาร์เรอัล ก็ได้เกิดสถิติที่ไม่ดีเข้าให้แล้ว เพราะ 6 เกมหลังสุดยามเจอกับทีมจาก สเปน ในบ้านของตัวเอง เรนเจอร์ส ไม่สามารถสะกดคำว่าชนะได้เลย (เสมอ 4 แพ้ 2) โดยครั้งล่าสุดที่ทำได้คือการชนะ โอซาซูน่า ในปี 1985

เก่งจังรายการนี้

โอลิวิเย่ร์ ชิรู์ด บทจะยิงก็ยิงได้เรื่อยๆ พอจะไม่ยิงก็ไม่ยิงเลยจริงๆ แต่วันนี้พี่แกทำได้ 2 ประตูในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ยำใหญ่ พีเอโอเค 4-0 ซึ่งทำให้ตอนนี้พี่แกซัดไปแล้ว 11 ประตูจาก 15 เกมที่ได้ออกสตาร์ทในเวที ยุโรป โดยแบ่งเป็น 8 ประตูตอนอยู่ อาร์เซน่อล และอีก 3 ประตูกับ เชลซี

ทีมวัยรุ่น

ในเกมเมื่อคืนนี้ที่ อาร์เซน่อล เอาชนะ วอร์สลค่า 3-0 พวกเขาส่งแข้งวัยโจ๋ลงสนามถึง 6 คนด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ เซ็ค เมดลี่ย์ และ ชาร์ลี กิลมัวร์ ที่เคยขึ้นทีมชุดใหญ่ไปแล้วที่อายุ 18 กับ 19 ปีตามลำดับ แต่มันยังมีคนที่อายุน้อยกว่านั้นอยู่อีกนั่นคือ บูกาโย่ ซาก้า ที่อายุ 17 ปี 85 วัน และนี่คือผู้เล่นอาร์เซน่อลที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในรายการนี้ต่อจาก แจ็ค วิลเชียร์ ในปี 2008

ยิงไม่ตรงกรอบเลยสักครั้ง

เซบีย่า เรารู้อยู่แล้วว่านี่คือทีที่เล่นเกมบุกได้สนุกและดุดันทีมหนึ่งเลยทีเดียว แต่เมื่อวานนี้มันคงเป็นวันที่เลวร้ายสำหรับพวกเขาในเกมที่แพ้ สตองดาร์ด ลิแอช 0-1 เพราะนอกจากจะโดนใบแดงไป 1 คน และแพ้อีกต่างหาก มิหนำซ้ำพวกเขายังยิงไม่ตรงกรอบเลยสักครั้ง มันน่าเหลือเชื่อมากๆ และนี่ก็คือครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับพวกเขาในฤดูกาลนี้

ความโหดของ แฟร้งค์เฟิร์ต

หลังจากผ่านไป 5 นัดก็มีอีก 1 สถิติเกิดขึ้นสำหรับทาง ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในเรื่องการยิงประตู เพราะการถล่ม โอลิมปิก มาร์กเซย 4-0 นั้นนอกจากจะเป็นสกอร์ที่สุดยอดแล้วมันยังส่งผลให้พวกเขาเป็นทีมจาก เยอรมัน ทีมแรกที่ยิงได้ถึง 15 ประตูจาก 5 เกมแรกใน ยูโรปา ลีก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline