logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังต้องไล่ตามตีเสมอทีมท้ายตารางอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 ประตู เก็บเพิ่มไปได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น

โดยเกมนี้ "นักบุญแดนใต้" เจ้าถิ่นออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 13 จาก สจ๊วต อาร์มสตรอง และมาบวกเพิ่มอีกลูกจากฟรีคิกสุดสวยของ เซดริก โซอาเรส ในนาทีที่ 20 ทว่า "ปีศาจแดง" ก็มารัว 2 ลูกในครึ่งแรกไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จจาก โรเมลู ลูกากู และ อันเดร์ เอร์เรร่า ครึ่งหลังหลายฝ่ายคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คงได้ใจและไล่แซงชนะได้ แต่ป่าวเลย สุดท้ายกลายเป็นทำได้แค่ครองบอล หาจังหวะจบยาก แถมโดนสวนอยู่หลายที สุดท้ายจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้ 2-2 ประตู และนี่คือคะแนนความสามารของนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 6.5 สองลูกที่เสียไป ไม่รู้จะเซฟยังไงจริงๆ ส่วนที่เหลือก็ตามมาตรฐานทั่วไป แอชลี่ย์ ยัง 5.5 พยายามสร้างเกมรุก แต่เปิดบอลได้โคตรห่วยแตก ไม่ได้ลุ้นอะไรเลย เกมรับก็แอบมีปัญหา ฟิล โจนส์ 6.5 นานๆ ได้ลงทีแทน ลินเดอเลิฟ ที่เจ็บ แต่ทำได้ดีเลยทีเดียว มีจังหวะช่วยทีมไว้ได้ดีพอควร เนมานย่า มาติช 4.5 เดิมทีเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ก็ห่วยอยู่ละ ช้า ไร้สปีด นัดนี้ถูกเข็นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ยิ่งพังไปใหญ่ แต่ก็ว่าอะไรมากไม่ได้ มันไม่ใช่ตำแหน่งถนัด ลุค ชอว์ 6 เล่นตามมาตรฐานแหละ ไม่โดดเด่น ไม่ได้แย่ บุกพอใช้ได้ แต่เกมรับก็มีเสียตำแหน่ง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ 5 เซอร์ไพร้ส์ ได้ลงตัวจริงซะงั้น มองจากการยืนตำแหน่งคือเล่นเป็นเซ็นเตอร์เลยในระบบ 3-5-2 แต่เล่นไม่ดีเลย เฉยๆ มาก มีจังหวะพลาดเยอะอีกด้วย มารูยาน เฟลไลนี่ 6 พยายามช่วยทั้งเกมรับและรุก แต่มันก็ไม่ได้มีผลอะไรเลย ทำไปก็เท่านั้น อันเดร์ เอร์เรร่า 7 ขยันมาก วิ่งวุ่นไม่มีหมด แต่มีจังหวะพลาดเยอะอยู่ สุดท้ายก็เป็นฮีโร่ไล่ตามตีเสมอได้ ปอล ป็อกบา 4.5 เห้อนี่หรอแชมป์โลก ห่วยแตก ลีลาท่าทางเยอะเหลือเกิน แต่ทำห่าไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน มาร์คัส แรชฟอร์ด 7 ไปกับบอลได้ดี มีลุ้นแทบตลอดจากจังหวะกระชากลากเลื้อย แอสซิสต์ไป 2 ลูก แต่จังหวะจบสกอร์ยังห่วยเหมือนเดิม และไม่น่าทำเสียฟาล์วจนเป็นที่มาของการเสียประตูที่ 2 เลย โรเมลู ลูกากู 6 ดูดี มีส่วนร่วมกับเกมเยอะขึ้นนิดนึง ยิงได้ลูกนึง แต่โดยรวมก็ต่ำกว่ามาตรฐานค่าตัว 80 ล้านปอนด์

ตัวสำรอง

ดิโอโก้ ดาโลต์ 6 ได้ลงเล่นเกมลีกเป็นนัดแรก ทรงๆ ไม่ดีไม่แย่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 5.5 หลุดไปเป็นสำรองซะงั้น แต่ลงมาก็ไม่ได้ทำอะไรให้ประทับใจ ออกแนวน่าผิดหวังด้วยซ้ำ เจสซี่ ลินการ์ด ไม่มีคะแนน ลงแทน ลูกากู ช่วงท้ายเกม แทบไม่ได้ทำอะไรเป้นชิ้นเป็นอัน เวลาน้อยไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline