logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยสำหรับศึก "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตซ์" สนุกสุดมันส์สมการรอคอยอย่างยิ่ง ซึ่งสุดท้ายก็เป็น อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นที่รัวยิง 3 เม็ดในครึ่งหลัง แซงเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปได้ 4-2 ประตู

เกมนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" เริ่มเกมได้ดีกว่าเป็นฝ่ายบุกกดดันเข้าใส่ตั้งแต่เริ่ม จนกระทั่งมาได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ แยน แฟร์ตองเก้น ในนาทีที่ 10 ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง รับหน้าที่สังหารไม่พลาด จากนั้นเจ้าถิ่นก็ยังทำได้ดีกว่า ทว่ากลายเป็น "ไก่เดือยทอง" ที่มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเปิดฟรีคิกของ คริสเตียน อีริคเซ่น โยนเข้าไป เอริค ดายเออร์ โฉบมาโขก แบรนด์ เลโน่ รับพลาดบอลเข้าประตูไปในนาทีที่ 30 จากนั้น เจ้าถิ่นเหมือนเสียกระบวกกำลังเมาหมัด สเปอร์ส ก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ซน ฮึน-มิน ล้มลงในเขตโทษ แฮร์รี่ เคน ซัดไม่พลาด สเปอร์ส ใช้เวลา 4 นาทีแซงนำซะงั้น และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลัง อูไน เอเมรี่ แก้เกมมาได้เยี่ยม อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเล่นดีกว่าตลอด และสุดท้ายก็มาได้ 3 ลูกในครึ่งหลัง เริ่มจากการยิงแบบเฉียบคมของ โอบาเมยอง ในนาทีที่ 56 ต่อด้วยประตูขึ้นนำ 3-2 จาก ลากาแซตต์ ในนาทีที่ 74 ปิดท้ายด้วยการเปิดซิงประตูแรกในสีเสื้อ อาร์เซน่อล ของ ลูคัส ตอร์เรร่า จบเกม "ปืนใหญ่" เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 4-2 แบบสุดมันส์ และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

อาร์เซน่อล

ตัวจริง แบรนด์ เลโน่ 6.5 รับผิดชอบไปเต็มๆ กับการเสียประตูตีเสมอ 1-1 ตัดสินใจผิดพลาด แต่ก็เป็นการพลาดแค่ครั้งเดียว นอกนั้นก็ช่วยทีมเซฟไว้ได้สวยๆ หลายลูก เอคตอร์ เบเยริน 6.5 บู๊ขึ้นหน้าได้ดี มีความเร็ว แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาด อย่างไรก็ตามลูกตีเสมอ 2-2 จุดเริ่มก็มาจากเขา ครึ่งหลังมีจังหวะที่อยู่ดีๆ ไปจ่ายบอลให้ ซน ฮึน-มิน ล่อเป้าซะงั้น ดีที่ เลโน่ ช่วยเซฟไว้ได้ ร็อบ โฮลดิ้ง 5.5 เป็นคนเดียวที่ไม่ได้พักมาจากเกมยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัส ทำให้สภาพร่างกายอาจไม่ฟิตพอ และเกมนี้ก็มีจังหวะผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้าง โดยเฉพาะการเสียท่าทำเสียจุดโทษ แม้ ตี๋ซน จะเหมือนพุ่งล้มก็ตามทีเถอะ ชโคดราน มุสตาฟี่ 7.5 เล่นได้แข็งแกร่งใช้ได้ เหนียวแน่น พลาดท่าไปโดนใบเหลืองช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้เล่นยากขึ้น แต่ก็ประคองตัวรอดได้ แถมเกือบทำประตูได้ด้วย โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส 7 เข้าปะทะแทคเกิ้ลได้ดี ยืนตำแหน่งใช้ได้ แต่ช้าไปหน่อย โดนความเร็วของ ซน ฮึน-มิน เล่นงานไปหลายดอกอยู่ เซอัด โคลาซินัช 7 เติมเกมรุกทางซ้ายได้ดี ประสานงานกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ได้สวยๆ หลายจังหวะ แต่เกมรับก็ยังมีปัญหาอยู่ กรานิต ชาก้า 7 มีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะช่วงต้นเกม แย่งบอล ดักบอล เปลี่ยนจากรับเป็นรุกขึ้นหน้าได้ดี แต่ก็มีช่วงที่อยู่ๆ ก็หายไปบ้าง แถมดันมาโดนใบเหลืองในครึ่งหลัง ทำให้พุธนี้จะอดลงเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด ลูคัส ตอร์เรร่า 8.5 ยิ่งเล่นยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ บู๊มันส์มาก คุมเกมแดนกลางเยี่ยม แถมเปิดซิงตุงแรกกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้แล้วด้วย เฮนริค มคิทาร์ยาน 5.5 เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน เสียบอลบ่อย การจ่ายบอลที่เคยคมก็ไม่คม แถมช้าอีก สุดท้ายก็โดนเปลี่ยนออก ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง อเล็กซ์ อิโวบี้ 6 คือถ้ามีคะแนนความวูบวาบ มึงเอาไปเลยเต็มสิบ กระชากลากเลื้อยได้ดี แต่จังหวะสุดท้ายไร้ประโยชน์ เหมือนหลอกตัวเอง หวงบอลเกินไปสุดท้ายไม่เกิดประโยชน์อะไร นอกจากวูบวาบ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง 9 ยิง 2 จ่าย 1 มีส่วนร่วมกับเกมตลอดเวลา ไม่ได้เป็นกองหน้าที่ยืนรอบอลในเขตโทษอย่างเดียว แต่มีลงมาช่วงล้วงบอล ต่อบอลกับเพื่อนด้วย ตัวสำรอง อารอน แรมซี่ย์ 8 ถามจริงจะยอมปล่อยนักเตะดีๆ แบบนี้หมดสัญญาเสียไปฟรีๆ จริงหรอ บอกตรงๆ เสียดายแทน เล่นเด่นเล่นดีมาหลายนัดติดแล้ว เกมนี้ลงมาเปลี่ยนเกมโดยแท้ ขยันวิ่งไล่ จ่ายบอลสวย ทำไป 2 แอสซิสต์ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ 7.5 ลงแทน อิโวบี้ ต้นครึ่งหลัง และทำได้ดี เป็นคนพลิกโฉมของเกมเหมือนกับ แรมซี่ย์ ทำได้ 1 ประตูด้วย แม้ว่าจะเป็นการยิงแฉลบก็ตามที แถมเป็นประตูสำคัญที่ทำให้ทีมออกนำอีกครั้งเป็น 3-2 มัตเตโอ เกวนดูซี่ 6.5 ลงแทน มุสตาฟี่ ที่มีอาการบาดเจ็บในนาทีที่ 71 ซึ่งก็ทำได้ดีในระดับนึง

สเปอร์ส

ตัวจริง อูโก้ โยริส 6.5 4 ลูกที่โดนจะโทษพี่แกก็คงไม่ได้ เพราะแต่ละลูกจนปัญญาจะเซฟจริงๆ นอกนั้นก็ช่วยเซฟสวยๆ ได้หลายทีเหมือนกัน ไม่มีพี่แกอาจแพ้เละกว่านี้ก็ได้ แซร์ช ออริเย่ร์ 5 ไม่ใช่เกมที่ดีของ ออริเย่ร์ เลย พลาดเยอะ หลุดตำแหน่งบ่อย ประกบตัวพลาด แต่การเข้าปะทะยังพอทำได้ดีอยู่บ้าง ฮวน ฟอยธ์ 5.5 จริงๆ โดยรวมถือว่าเล่นใช้ได้นะ แต่ลูกโดนแซง 3-2 ก็ต้องโทษเจ้าหนูนี่คนเดียวเลย เสียสมาธินิดเดียวโดน แรมซี่ย์ ฉกบอลไปเลย ก่อนจ่ายให้ ลากาแซตต์ ซัดในนาทีที่ 74 จากนั้นก็สูญเสียความมั่นใจไปเลย แยน แฟร์ตองเก้น 4 เป็นเกมที่ย่ำแย่สุดๆ สำหรับ แนวรับทีมชาติเบลเยี่ยม พลาดทำแฮนด์บอลโง่ๆ จนเสียจุดโทษ ตั้งแต่ต้นเกม จากนั้นก็เล่นแบบเหวอๆ มาเรื่อยๆ จนสุดท้ายมาพลาดโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกช่วง 5 นาทีสุดท้าย เบน เดวีส์ 6 บล็อคลูกยิงของ เบเยริน ช่วง 20 นาทีแรกได้สวย ไม่งั้นมีสิทธิ์โดนทิ้งห่างเป็น 2-0 แต่โดยรวมก็ไม่ใช่ว่าเล่นได้ดีอะไรมากนัก เอริค ดายเออร์ 6 ทำประตูตีเสมอ ปลุกใจให้น้องไก่ได้สำเร็จ แต่การโดนถอยไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ก็ทำให้ประสิทธิภาพในตัวเขาลดลง สุดท้ายก็พลาดโดนยิงแฉลบเขาเข้าประตู และประตูที่ 4 ที่เสียก็ตามประกบ ตอร์เรร่า ไม่ดีด้วย มุสซ่า ซิสโซโก้ 7 ระยะหลังได้รับโอกาสลงตัวจริงบ่อย ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีทีเดียว คุมเกมแดนกลางใช้ได้ จ่ายบอลขึ้นหน้าก็ดี คริสเตียน อีริคเซ่น 6.5 การจเปิดบอลยังคงยอดเยี่ยมเหมือนเดิม นัดนี้ก็เก็บเพิ่มไปอีก 1 แอสซิสต์ แต่ว่าโดยรวมวันนี้ถือว่าเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน บทจะหายจากเกม ก็หายไปดื้อๆ เลย เดเล่ อัลลี่ 6 ลงไปช่วยเกมรับ สกัดลูกยิงของ มุสตาฟี่ บนเส้นได้เยี่ยมในนาทีที่ 60 แต่เกมรุกนัดนี้ยังดูตื้อๆ ต่ำกว่ามาตรฐานไปหน่อย ซน ฮึน-มิน 7 สร้างปัญหาปั่นป่วนแนวรับ อาร์เซน่อล ได้ดี มีความเร็วกระชากหายๆ มีจังหวะได้ลองส่อง 3-4 ที แต่ เลโน่ เพื่อนเก่าไม่ยอมปล่อยผ่าน อ่อ ที่สำคัญเรียกจุดโทษให้ทีมได้ด้วย แม้มันเหมือนจะพุ่งล้มก็เถอะ แฮร์รี่ เคน 6 ซัดจุดโทษได้คมกริบเหมือนเดิม ลูกที่ได้จุดโทษก็ต้องชมการจ่ายของเขาให้ ซน ฮึน-มิน ลากไปในเขตโทษด้วย แต่บทบาทกับเกมน้อยเกินไป โดยเฉพาะครึ่งหลังนอกจากส่องฟรีคิก เกือบเข้าช่วงต้นครึ่งหลัง จากนั้นก็ค่อนข้างเงียบ ตัวสำรอง แฮร์รี่ วิงส์ 5.5 ลงแทน อัลลี ในนาทีที่ 80 แต่ไม่ได้ช่วยเปลี่ยนเกมอะไร ลูคัส มูร่า 5.5 ลงมาพร้อมๆ กับ วิงส์ นั่นแหละ แล้วก็ไม่มีประโยชน์อะไรเช่นกัน ได้โหม่งระยะไกลทีนึง หลุดเสาไปเยอะ แดนนี่ โรส ไม่มีคะแนน ลงช่วงท้ายเกม เวลาในสนามน้อยเกินไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline