logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยสำหรับศึกบิ๊กแมตซ์ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล และผลที่ออกมาก็ถือว่าสมานฉันท์แบ่งแต้มกันไปคนละ 1 คะแนน ด้วยผลเสมอ 2-2 ประตู

ผลออกมาแบบนี้ทำให้ "ปีศาจแดง" ไร้ชัยในลีกมา 4 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว (แพ้ 1 เสมอ 3) ส่วน "ไอ้ปืนใหญ่" ก็ยืดสถิติไม่แพ้ใคร 20 นัดติด รวมทุกถ้วยทุกรายการ โดยนัดนี้ อาร์เซน่อล ผู้มาเยือนได้ประตูออกนำก่อนถึง 2 ครั้ง 2 ครา จากลูกโขกของ ชโคดราน มุสตาฟี่ ในนาที่ 26 และ การทำเข้าประตูตัวเองของ มาร์กอส โรโฮ ในนาทีที่ 68 ส่วน แมนฯ ยู ได้ 2 ประตูจากลูกซัดจ่อๆ ของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ในนาทีที่ 30 และ เจสซี่ ลินการ์ด ในนาทีที่ 69 จบเกมแบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีมในเกมนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง ดาบิด เด เคอา 7 หากไม่นับประตูแรกที่พลาดรับบอลไม่ดีจนเสียประตู ที่เหลือก็ทำได้ดีหมด ไม่มีพี่แกคงแพ้ไปแล้ว โดยเฉพาะการเซฟลูกยิงของ โอบาเมยอง แต่ลูกแรกที่เสียก็ต้องยอมรับว่าพลาดจริงๆ เอริค ไบยี่ 7 ได้โอกาสกลับมาลงเล่นอีกครั้ง แถมเป็นตัวจริงด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีทีเดียว ดักจังหวะบอลสวยๆ ได้หลายที แต่ก็ยังมีหลุดๆ บ้าง คริส สมอลลิ่ง 6 ดักทางบอลได้ดี แต่โดนถอยไปเล่นเป็นสวีปเปอร์ ดูยังงงๆ กับการเล่นหลัง 3 และคู่หูหน้าใหม่ ลูกแรกที่เสียก็ถือว่าประกบพลาดนิดๆ มาร์กอส โรโฮ 6.5 รับผิดชอบไปเต็มๆ กับประตูที่ 2 ที่เสีย เพราะจ่ายบอลพลาด แม้จะวิ่งไล่แก้ตัวเต็มที่ก็ไม่เป็นผล แต่เอาจริงๆ ผลงานโดยรวมไม่ได้แย่อะไรนะมีส่วนร่วมกับทั้ง 2 ประตูที่ แมนฯ ยู ทำได้ ดีโอโก้ ดาโลต์ 7 ได้รับโอกาสลงเล่นตัวจริงในเกมใหญ่แบบนี้ แต่ไม่มีอาการตื่นสนามให้เห็น เติมเกมมาใช้ได้ ดักจังหวะ ดักทางบอลได้ดี แต่การเปิดบอลยังต้องปรับปรุง และมีบ้างที่ลงไปเล่นเกมรับไม่ทัน เนมานย่า มาติช 6.5 ผสมผสานระหว่างความเก๋ากับความเชื่องช้า คือบางจังหวะก็ต้องชมน้าแกว่าเล่นได้นิ่ง คุมจังหวะได้ดี แต่บางจังหวะก็โคตรเฉื่อยแทนที่บอลจะเคลื่อนหน้าได้เร็ว น้าแกก็ประคองมองอะไรไม่รู้ จนโดนแย่ง อังเดร เอร์เรร่า 8 โคตรขยันเลย วิ่งเหมือนแดกยาบ้ามา ตัดเกมสวยๆ ได้หลายจังหวะ แถมเคลื่อนเกมขึ้นหน้าได้ดี แอสซิสต์ไปได้ 1 ลูก เอา "แมน ออฟ เดอะ แมตซ์" เกมนี้ไป มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน 6.5 ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง โดนโยกมาเล่นฝั่งซ้าย ซึ่งก็ทำได้ดีพอสมควร แต่เกมรุกยังเติมได้ไม่สุดเท่าไหร่ เจสซี่ ลินการ์ด 7 วิ่งป่วนไปทั่ว แต่ไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอัน อย่างไรซะก็เป็นคนซัดประตูตีเสมอได้สำเร็จ อองโตนี่ มาร์กซิยาล 7 ยืนอยู่ได้ถูกที่ถูกเวลา ยิงได้อีกแล้ว แต่การกระชากลากเลื้อยทางริมเส้นซึ่งเป็นจุดเด่น เกมนี้ไม่ค่อยมีมากนัก สุดท้ายเจ็บต้องโดนเปลี่ยนตัวออกไป มาร์คัส แรชฟอร์ด 7 เป็นเกมที่ แรชฟอร์ด ทำได้ดีพอตัวเลย ใช้ความเร็วปั่นป่วนเกมรับ อาร์เซน่อล ได้ดี มีโอกาสได้ยิงแต่ความคมยังต้องปรับปรุง ตัวสำรอง โรเมลู ลูกากู 5.5 ลงแทน มาร์กซิยาล นาทีที่ 63 นอกจากจังหวะช่วยกระโดดโหม่งจนเป็นที่มาของประตูตีเสมอ 2-2 แม่งก็ไม่ได้ทำอะไรอีกเลย ปอล ป็อกบา 6 ลงมาแทน ลินการ์ด เพื่อจะทำให้เกมแดนกลางนิ่งขึ้น โอเคมันนิ่งขึ้นนิดนึงก็จริง แต่สิ่งที่ต้องการคือเกมรุกบุกขึ้นหน้า ซึ่ง ป็อกบา ตอบโจทย์ไม่ได้ มารูยาน เฟลไลนี่ 6 ช็อทกระชากผม มัตเตโอ เกนดูซี่ โคตรน่าเกลียด แล้วก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากส่วนสูงของตัวเองสักเท่าไหร่ในเกมนี้

อาร์เซน่อล

ตัวจริง แบร์นด์ เลโน่ 6.5 ไม่ดีไม่แย่ ลูกแรกที่โดนก็อุตส่าห์เซฟฟรีคิกได้แล้ว แต่มาโดนซัดจ่อๆ ก็หมดปัญญา ชโคดราน มุสตาฟี่ 7.5 เติมขึ้นไปโขกทำประตูได้สวย เกมรับแม้จะมีหลุดบ้างแต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดี โซคราติส ปาปัสทาโธปูลอส 6.5 ปัญหาของ โซคราติส คือช้า และโดนแนวรุกตัวเร็วๆ ของ ยูไนเต็ด ปั่นป่วนอยู่พอควร แต่ก็อาศัยการดักจังหวะและอ่านเกมสู้ ทำได้ดีระดับนึง ร็อบ โฮลดิ้ง 7 อยู่ในสนามได้แค่ 35 นาที ก็เจ็บต้องโดนเปลี่ยนออก แต่ 35 นาทีที่อยู่ก็ไม่ได้ทำผิดพลาดอะไรนะ ค่อนไปทางดีใช้ได้ด้วย เอคตอร์ เบเยริน 6.5 ใช้สปีดความเร็วปั่นป่วนตามเคย แต่ปัญหาก็เหมือนเดิม จังหวะสุดท้ายที่ยังไม่เฉียบขาดพอ ลูคัส ตอร์เรร่า 8 ทั้งบู๊ ทั้งบุ๋น ทำได้ดีจริงๆ โคตรขยัน เล่นดีพอกับ เอร์เรร่า ของ แมนฯ ยู เลย อยากจะยกให้เป็น แมนออฟเดอะแมตซ์ ร่วมกันจริงๆ มัตเตโอ เกนดูซี่ 7 นี่ก็เป็นดาวรุ่งอีกคนที่เล่นได้ดีเกินคาด แม้จะดูมั่วๆ ไปนิด แต่ก็จัดการเกมแดนกลางได้ดี เซนาด โคลาซินัช 7 เล่นดีมาก เติมเกมแจ่ม เกมรับก็ใช้ได้ แต่ดันมาพลาดสกัดงงๆ ทำให้เสียประตูตีเสมอ 2-2 อารอน แรมซี่ย์ 6 ปกติชอบลงมาเป็นตัวสำรองแล้วเปลี่ยนเกมในครึ่งหลังให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้ แต่เกมนี้ลงตัวจริง สงสัยไม่คุ้น เพราะเล่นไม่ค่อยดีเลย อเล็กซ์ อิโวบี้ 6.5 เหมือนเดิม วูบวาบ แต่ไร้ประโยชน์ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง 7 ค่อนข้างโดดเดี่ยวไปหน่อย พอพยายามลงมาช่วยล้วงบอล พื้นที่ข้างหน้าก็ไม่มีใครเติมขึ้นไปแทน สุดท้ายพอหาจังหวะจบสกอร์เองได้ ก็ดันมาโดนความหนึบของ เด เคอา ปัดป้องไว้อีกถึง 2 ครั้งเหนาะๆ ตัวสำรอง สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์ 6.5 ลงแทน โฮลดิ้ง ช่วงท้ายครึ่งแรก ตอนแรกคิดว่าความเร็วของแนวรุก ยูไนเต็ด จะสร้างปัญหาให้น้าแก แต่น้าแกก็ใช้ความเก๋ารับมือได้ดีพอสมควรเลย แม้มีพลาดบ้างเล็กๆ แต่ไม่เสียหาย เฮนริค มคิทาร์ยาน 6.5 ลงแทน แรมซี่ย์ ช่วงต้นครึ่งหลัง ช่วยเพิ่มมิติในเกมรุกให้ อาร์เซน่อล ได้ดีพอตัว มิคกี้ ชอบอยู่แล้วกับการเจอทีมที่ไม่บีบไม่วิ่งไล่แบบ ยูไนเต็ด แถมเกือบซัดใส่ทีมเก่าได้ด้วย แต่ก็มีเสียบอลง่ายๆ เช่นกัน อเลซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ 7 ประตูขึ้นนำ 2-1 ไม่ว่าจะเป็นเครดิตของเขา หรือการทำเข้าประตูตัวเองของ โรโฮ ยังไงก็ต้องให้เครดิตพี่แกอยู่ดี
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline