logo-heading

ไม่ว่าใครต่างก็เคยมีอดีตที่แสนเจ็บปวดด้วยกันทั้งนั้น และแน่นอนว่ากองหลังที่ดีและแข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่งในศึก พรีเมียร์ลีก อย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ของ ลิเวอร์พูล ก็เคยเจอฝันร้ายที่มิอาจลืมมันได้เลยในชีวิตนี้

เรื่องดังกล่าวเป็นการเปิดเผยโดย ดิก ลุกเคียน อดีตโค้ชชุดสำรองของ โกรนิงเก้น ที่ได้ร่วมงานกับ ฟาน ไดค์ ที่นั่นตอนปี 2012 เขาได้เล่าว่าตอนนั้นที่นักเตะอายุแค่ 20 ปีจู่ๆ ก็มีอาการป่วยขึ้นมาหลังจบเกมที่เจอกับ เอ็กซ์เซลซิอร์ ซึ่งตอนแรกคิดว่ามันเป็นอาการป่วยธรรมดา แต่ไม่เลย เพราะต่อมาพบว่า ฟาน ไดค์ มีอาการคล้ายกับคนเป็นโรคไส้ติ่งอักเสบ, เยื่อกระเพาะอักเสบและไตติดเชื้อ 'เวอร์จิล ป่วย แต่เราไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด ตอนแรกที่เรารู้ว่าเขาป่วย เขาถูกส่งตัวกลับบ้านเพื่อให้ไปพัก 2-3 วัน แต่เหมือนมันมีอาการปวดมากขึ้น เขาถูกส่งตัวไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลท้องถิ่น แต่ก็ตรวจไม่เจออะไรเลย จึงส่งเขากลับไปบ้านอีกครั้ง' 'อาการปวดมันรุนแรงมากขึ้น และเมื่อแม่ของเขาเดินทางมาเยี่ยมเขาเธอก็รู้เลยว่าสถานการณ์มันเลวร้ายขึ้นแค่ไหน ผมโคตรช็อคเลย ตอนเขากลับมาสโมสร สภาพของเขามันเปลี่ยนจากเด็กตัวใหญ่ยักษ์กลายเป็นผอมแห้งแบบสุดๆ แต่โชคดีที่ท้ายที่สุดเขาจัดการตัวเองและฟื้นฟูตัวเองได้ไว'

สำหรับคำพูดที่ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เคยพูดเอาไว้ถึงแม่ตัวเองตอนปี 2012

'ผมยังจำอาการป่วยนั้นได้ดี ร่างกายของผมพังมากและไม่สามารถทำอะไรได้เลย ชีวิตของผมเสี่ยงมาก ณ ตอนนี้ แม่ของผมและผมได้สวดมนต์ขอพรจากพระเจ้า และพูดถึงสถานการณ์ที่มันเป็นไปได้ ผมต้องเซ็นเอกสารพินัยกรรม ถ้าผมตายไป เงินของผมส่วนหนึ่งจะให้แม่ แต่แน่นอนว่าไม่มีใครอยากพูดถึงมัน'
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline