logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นใน 4 เกมหลังสุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่ม ฟูแล่ม ไปเละเทะ 4-1 ประตู

โดยเกมนี้ "ปีศาจแดง" ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนถึง 3-0 ประตู ในครึ่งแรกจาก จาก แอชลี่ย์ ยัง ในนาทีที่ 13, ฆวน มาต้า นาทีที่ 28 และ โรเมลู ลูกากู นาทีที่ 42 ครึ่งหลัง แม้ว่าจะโดนไล่มาจากจุดโทษของ อาบูบาก้า กามาร่า ด้วยการทำฟาล์วของ อังเดร์ เอร์เรร่า ในนาทีที่ 67 แต่ "ผีแดง" ก็ไม่ได้สะทกสะท้านอะไรมายิงฝังได้ในช่วงท้ายเกมจากการยิงสุดสวยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะ "ปีศาจแดง" ในเกมนี้

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 6.5 บอกตรงๆ ว่าสงสาร จะเก็บคลีน-ชีท ทั้งที ก็ดันมาโดนจุดโทษแบบไม่ควรโดน โดยรวมไม่ได้ทำไรผิดพลาดเท่าไหร่หรอก เพราะ ฟูแล่ม ไม่อันตราย แอชลี่ย์ ยัง 8 เห้ย จารย์ยังท้อปฟอร์มหวะ เกมรุกเติมได้สะเด่ามาก แม้มีพลาดเกมรับนิดหน่อยแต่อภัยได้ แถมกระชากไปซัดเสียบเสาเบิกร่องให้ขึ้นนำได้ด้วย และยังแอสซิสต์ให้ แรชฟอร์ด ซัดฝังได้อีก ฟิล โจนส์ 7.5 ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง และทำได้ดีทีเดียว หยุด อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้อยู่หมัด คริส สมอลลิ่ง 6.5 สมอลลิ่ง ก็คือ สมอลลิ่ง มาตรฐานเดิม มีผิดพลาดในการเล่นเกมรับ แต่ก็มีแก้ตัวได้ เติมขึ้นไปโขกลุ้นประตูบ้างเหมือนเคยๆ สุดท้ายเจ็บโดนเปลี่ยนออก ดิโอโก้ ดาโลต์ 7.5 มีส่วนร่วมกับเกมเยอะมาก เติมเกมขึ้นมาเปิดบอลขึ้นหน้าเข้ากลางได้ดี แต่เกมรับก็มีรั่วเบาๆ อันเดร์ เอร์เรร่า 7 เรื่องความขยันไม่มีใครเถียง วิ่งป่วนไปหมด ช่วยทั้งเกมรุกเกมรับ แต่มันก็มีพลาดบ้าง โดยเฉพาะจังหวะซัดล่อเป้าหน้าประตูที่ยิงหลุดเสาไป ฆวน มาต้า 8 ยิง 1 จ่าย 1 สวยๆ นี่แหละคือคุณสมบัติของ มาต้า ถ้าใช้ให้ถูกทางก็เวิร์ค เนมานย่า มาติช 7 เอาจริงๆ นะ นี่เป็นเกมที่ดีทีุ่สุดของ มาติช ในฤดูกาลนี้แลยมั้ง ยังช้าเหมือนเดิม แต่แก้ปัญหาได้ ช่วยเกมรับได้พอควร เจสซี่ ลินการ์ด 7.5 สร้างสรรค์เกมได้ดี ช่วยเพิ่มมิติในเกมรุก แม้สุดท้ายจะไม่มีชื่อในสกอร์บอร์ด หรือเป็นคนแอสซิสต์ แต่ก็ถือว่ามีส่วนร่วมกับเกมรุกใช้ได้เลย โรเมลู ลูกากู 7 แม้จะยิงได้ แต่ก็ไม่ใช่ลูกยากอะไร มีฉีกออกมาเล่นด้านข้างแล้วทำได้ดีพอควร โดยรวมถือว่ายังไม่ได้โดดเด่นมากพอ มาร์คัส แรชฟอร์ด 8.5 แหม อาศัยจังหวะที่ มาร์กซิยาล กับ อเล็กซิส เจ็บทำผลงาน เกมนี้เล่นดีใช้ได้เลย แม้จังหวะจบสกอร์ยังไม่คม แต่ก็จัดไป 1 ตุง กับ 2 แอสซิสต์

ตัวสำรอง

มาร์กอส โรโฮ 7 ลงแทน สมอลลิ่ง ที่เจ็บ ในนาทีที่ 58 เล่นได้ดีแข็งแกร่ง เฟร็ด 6.5 ลงแทน ลินการ์ด เพื่อแพ็คเกมแดนกลาง ก็เล่นตามมาตรฐาน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่มีคะแนน ลงเล่นช่วงท้ายเกม ไม่ได้ทำอะไรมากมาย ลงมาเพื่อฉลองวันเกิด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline