logo-heading

จบไปแล้วเรียบร้อยสำหรับ บิ๊กแมตซ์ ของศึกพรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้ คู่ระหว่าง เชลซี ปะทะ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งท้ายสุดก็เป็น "สิงห์บลูส์" เจ้าถิ่นที่เปิดบ้านอัด "เรือใบสีฟ้า" ไปได้ 2-0 ประตู ทำให้กลับไปทวงจ่าฝูงจาก ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ

โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น เป็นฝ่ายที่เน้นเกมรับแล้วโต้กลับ และเกือบจะโดน แมนฯ ซิตี้ สอยอยู่หลายดอก แต่ก็รอดตัวมาได้ จนกระทั่งมาได้ประตูขึ้นนำช่วงท้ายเกมจาก เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ซะอย่างงั้น ครึ่งหลัง "เรือใบ" ก็ยังเป็นฝ่ายครองเกมบุกใส่ ทว่ายังตามตีเสมอไม่ได้ จนแล้วจนรอดช่วง 10 กว่านาทีสุดท้าย ก็มาโดนทีเด็ดจากลูกโขกของ ดาวิด ลุยซ์ ขึ้นนำ 2-0 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ และนี่คือคะแนนความสามารถของนักตเะทั้ง 2 ทีม

เชลซี

ตัวจริง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า 6.5 มีจังหวะได้เซฟสวยๆ อยู่ เด่นสุดคือเซฟฟรีคิกของ ไคล์ วอล์คเกอร์ แต่ก็มีจ่ายพลาดโง่ๆ ช่วงท้ายเกม ดีที่ไม่เสียประตู เซซาร์ อัซปลิกวยต้า 8 เล่นเด่น รับเหนียวใช้ได้ บล็อกลูกยิงของ ซาเน่ ได้เยี่ยมช่วยให้ทีมไม่เสียประตู ดาวิด ลุยซ์ 7.5 ขึ้นมาโขกทำประตูได้ เกมรับมีรวนนิดหน่อยแต่ ไม่ได้แย่อะไร โดยรวมทำประตูได้ก็โอเคแล้ว อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 7.5 ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจแฟนๆ สิงห์บลูส์ แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีพลาดบ้างแต่ก็ไม่ได้เสียหาย มาร์กอส อลอนโซ่ 6.5 โดน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปั่นป่วนเละเทะเหมือนกัน แต่มันก็ไม่ได้แย่จนเสียประตู เติมเกมรุกได้ดีพอตัว จอร์จินโญ่ 7 แอบดูช้าไปสักนิด แต่ก็เชื่อมเกมคุมเกมได้ดี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 8.5 เอาอยู่หมดเลย แทบไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเลย แถมทำประตูได้ด้วย กลับมาท้อปฟอร์มอีกครั้ง หลังจากออกทะเลไปหลายแมตซ์ มาเตโอ โควาซิช 8 นี่อาจจะเป็นเกมที่ดีที่สุดของ โควาซิซ ในซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ เล่นเกมรับได้ดี ตัดเกมใช้ได้ มีพิษสงตอนสวนกลับทำเกมบุกด้วย วิลเลี่ยน 6.5 หลายเกมลนะที่ วิลเลี่ยน วูบวาบ แต่ไร้ประโยชน์ เกมนี้ก็เช่นกัน โผล่มาโฉบๆ แล้วก็หาย เปโดร โรดริเกซ 7 เกมนี้ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควร ตามมาตรฐาน เอแดน อาซาร์ 8 เป็นเกมที่ไม่ได้ท้อปฟอร์มอะไรมากมายของ อาซาร์ แต่ก็ยังไม่วายแอสซิสต์ไป 2 ลูก จ้า คนเก่งยังไงมันก็เก่ง ตัวสำรอง รอสส์ บาร์คลี่ย์ 7 ทำได้ดีทีเดียว ทั้งรุกและรับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค 6 มีการวิ่งกระชากอยู่บ้าง แต่โดยรวมถือว่าเฉยๆ มาก คงเพราะเจอเกมใหญ่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ไมมีคะแนน ลงมานาทีสุดท้าย เพื่อฆ่าเวลา

แมนฯ ซิตี้

เอแดร์ซอน โมราเอส 6.5 เอาจริงๆ 2 ลูกที่เสียก็ไม่รู้จะเซฟยังไงเหมือนกัน ที่เหบือก็ทำหน้าที่ได้ดีตามปรกติ ไคล์ วอล์คเกอร์ 6 เกมรับวันนี้แย่มาก แต่เกมรุกดี มีเกือบซัดฟรีคิกเข้าด้วย อายเมริค ลาปอร์ต 6.5 โดยรวมถือว่าทำได้ีดีเลย แข็งแกร่งใช้ได้ มาพลาดแค่ลูกที่ปล่อยให้ ก็องเต้ ยืนว่างๆ ยิงเข้าไปแค่นั้นแหละ จอห์น สโตนส์ 6.5 เอาจริงๆก็เหมือนกับ ลาปอร์ต นั่นแหละ พลาดตอนประกบตัวนิดเดียวเป็นที่มาของการเสียประตู นอกนั้นก็ไม่ได้พลาดอะไรมากมาย เพราะ เชลซี ก็ไม่ได้บุกกดดันเยอะ ฟาเบียน เดลฟ์ 7 ไม่ดีไม่แย่ ทำได้กลางๆ ทั้งการรุกและรับ แฟร์นานดินโญ่ 7 ตุมเกมแดนกลางได้ดี แต่มีปัญหาเรื่องสปีดเล็กน้อย พอโดนบีบเร็วแล้วมักจะจนตรอก ดาบิด ซิลบา 6 เป็นเกมที่ ซิลบา โชว์ฟอร์มไม่ออก จากที่เคยเป็นตัวสำคัญคอยปั้นเกม นัดนี้ไม่ใช่เลย และมาได้รับบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกด้วย แบร์นาโด้ ซิลวา 7.5 เล่นได้ดี โดดเด่น พริ้วไหว เคลื่อนที่ไปได้ดี แต่สุดท้ายเกมนี้ไม่ได้ผล ก็จบแค่นั้นแหละ ริยาด มาห์เรซ 6 พยายามกระชากลากเลื้อยไปมา แต่ไม่ได้เกิดประโยชน์ สร้างโอกาสให้ทีมได้ไม่มากเท่าที่ควร เลรอย ซาเน่ 5.5 โดน ก็องเต้ ตามประกบติด จนทำอะไรไม่ถูก แถมพอมีโอกาสก็ดันทำพลาดไปแบบง่ายๆ น่าเสียดาย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 6 เกมนี้แทบจะได้รับบทบาทเป็นกองหน้าเต็มตัว แต่ก็ยังฉีกออกข้างมารับบอล แต่ทำได้ห่วย ไม่ได้ตอบโจทย์สักเท่าไหร่เลย ได้แค่วูบวาบบางจังหวะ จังหวะชี้เป็นชี้ตายยังง่อยเหมือนเดิม ตัวสำรอง กาเบรียล เฆซุส 5.5 ลงแทน ซาเน่ ช่องท้ายครึ่งหลัง แต่ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย อิลคาย กุนโดกัน 6.5 ลงแทน ดาบิด ซิลบา เกมแดนกลางดีขึ้นนิดนึง แต่ก็ไม่ได้มีผลไรมากมาย ฟิล โฟเด้น ไม่มีคะแนน ไพ่ใบสุดท้ายของ เป๊ป ลงมาช่วง 5 นาทีสุดท้าย ตัดสินอะไรม่ได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline