logo-heading

แม้ฟอร์มการเล่นของ อุสมาน เดมเบเล่ แนวรุกดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส จะกำลังแจ่มแมวแวววับ ซัดไป 3 ลูกจาก 4 เกมลีกหลังสุด ช่วยให้ บาร์เซโลน่า กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง ทว่าเรื่องพฤติกรรมนอกสนามก็ยังคงเป็นปัญหาของเจ้าตัวอยู่เหมือนเดิม

ล่าสุดก็มาซ้อมสายถึง 2 ชั่วโมง และมันก็ไม่ใช่ครั้งแรกซะด้วยที่เจ้าตัวมาสาย เพราะก่อนหน้านี้ก็มาเลทอยู่บ่อยๆ โดยอ้างว่าไม่สบายบ้างหละ ปวดท้องบ้างหละ แต่ก็โป๊ะแตกโดนจับได้ว่าที่ไม่ยอมมาซ้อม หรือซ้อมสาย เพราะมัวแต่เล่นเกม ติดเกมงอมแงม จนตอนนี้ "เจ้าบุญทุ่ม" ถึงกับต้องออก 3 มาตรการดัดสันดาน เดมเบเล่ พร้อมกับมีข่าวว่าเตรียมเขี่ยพ้นทีม หลังจบฤดูกาลนี้ เพราะแม้จะผลงานดี แต่วินัยแย่ ก็ไม่เอาไว้ให้รกทีม อย่างไรก็ตาม กลับกันเราลองมาวิเคราะห์กันหน่อยดีกว่าว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่ บาร์ซ่า ควรให้โอกาส เจ้าหนูรายนี้ได้วิ่งป่วนโชว์พริ้วกับทีมต่อไป

1.เข้าขากับ เมสซี่

แม้สันดานเสีย! วิเคราะห์ 3 เหตุผลทำไม บาร์ซ่า ไม่ควรขาย เดมเบเล่ คงไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนในโลกอยากจะทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งซูเปอร์สตาร์ ต้องอารมณ์เสียแน่นอน จากโอกาสในระยะหลังที่ เดมเบเล่ ได้รับนั้น ต้องบอกว่าเจ้าตัวทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะการเล่นร่วมกับ เมสซี่ ที่ดูจะเข้าขากันดีเหลือเกิน ถึงขั้นที่ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังเอ่ยปากชมผ่านสื่อเลย ฉะนั้นหากขาย เดมเบเล่ ทิ้งไปก็มีความเป็นไปได้ที่ เมสซี่ จะไม่พอใจ

2.สร้างสรรค์เกมได้ดี

แม้สันดานเสีย! วิเคราะห์ 3 เหตุผลทำไม บาร์ซ่า ไม่ควรขาย เดมเบเล่ ฤดูกาลนี้ มีช่วงนึงที่ บาร์ซ่า ฟอร์มหลุด จนมีข่าวถึงขั้นว่า เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อาจไม่ได้คุมทีมจนจบฤดูกาลด้วยซ้ำ ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่ เมสซี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ นัดกันฟอร์มตก ส่วน เดมเบเล่ ก็ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับเกม ทว่าตอนนี้ดูเหมือนว่า "เจ้าบุญทุ่ม" จะกลับแข็งแกร่งอีกครั้ง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าส่วนนึงก็เป็นเพราะการได้ลงเล่นบ่อยครั้งขึ้นของเจ้าหนูวัย 21 ปีนี่แหละ หากไม่นับ เมสซี่ ก็ต้องยอมรับว่าตอนนี้ เดมเบเล่ คือคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในแผงแนวรุก เด่นกว่า หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ด้วยซ้ำ มีความเร็วกระชากลากเลื้อย สร้างความปั่นป่วนได้ดี เพิ่มมิติให้เกมรุกที่เคยตีบตันไปพักนึงของ บาร์ซ่า ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง แถมทำได้ดีทั้งยิงทั้งจ่าย

3.ยังมีเวลาให้แก้ตัว

แม้สันดานเสีย! วิเคราะห์ 3 เหตุผลทำไม บาร์ซ่า ไม่ควรขาย เดมเบเล่ ถ้าท้ายสุดแล้ว บาร์เซโลน่า ตัดสินใจขาย เดมเบเล่ ทิ้งไป บางทีพวกเขาอาจจะต้องมานั่งเสียใจภายหลังก็เป็นได้ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุคนี้ และด้วยวัยแค่ 21 ปี ยังมีโอกาสพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปอีกเยอะ เช่นเดียวกับความคิดและทัศนคติ ที่จะโตขึ้นตามอายุไปด้วย ไม่แน่อีก 2 ปีข้างหน้าในวัย 23 ปี เจ้าตัวอาจเลิกติดเกม ทำตัวเหลวไหล มาซ้อมก่อนเวลา ขยันซ้อม ขยันฟิตร่างกายให้มากขึ้น ติดโซเชียลน้อยลง กลายเป็นแข้งระดับโลกไปเลยก็ได้ใครจะไปรู้ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับว่า "บาร์ซ่า" ยังพร้อมให้โอกาส เดมเบเล่ พิสูจน์ตัวเองอีกสักครั้งหรือไม่

ชิน ชินพัฒน์ : เรียบเรียง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline