logo-heading

ไม่รู้เป็นเหมือนเชื้อเพลิง หรือแรงกระตุ้นอะไรสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะถ้ามีนักเตะหรือสตาฟฟ์โค้ชออกมาพูดที่แบบออกไปทาง เหยียดหยามหรือว่าบุกมาเอาชนะได้ง่ายๆ ที่แอนฟิลด์ทำนองนี้ ทีมนั้นก็มักจะต้องลงเอยด้วยความพ่ายแพ้อยู่ตลอด

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราได้นำประโยคคำพูดต่างๆ ที่เหล่าบรรดานักเตะหรือโค้ชพูดหยาม "หงส์แดง" ก่อนบุกมาเยือนแอนฟิลด์ ก่อนที่สุดท้ายจะต้องพบเจอกับความพ่ายแพ้กลับไปว่าจะมีอะไรเด็ดๆ บ้าง เหมือนอย่างเช่น ดรีส์ เมอร์เทนส์ ที่เป็นเหยื่อคำพูดตัวเองรายล่าสุด

โธมัส ทูเคิล : "แอนฟิลด์ ไม่ได้สร้างความกังวลให้กับเรา" ผล : ลิเวอร์พูล 4-3 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย)

https://www.youtube.com/watch?v=hzxSH943gAk เกมนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2016 เมื่อครั้งที่ โธมัส ทูเคิล ยังเป็นนายใหญ่ของ ดอร์ทมุนด์ โดยพวกเขาต้องยกพลมาเยือน แอนฟิลด์ ในรอบ 8 สุดท้าย ศึกยูโรปา ลีก หลังจากนัดแรกที่ เยอรมัน จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 แต่แล้วความดราม่าก็มาเกิดขึ้นในนัดที่ 2 เมื่อเวลาไปผ่านไปครบ 90 นาที สกอร์อยู่ที่ 3-3 ซึ่งจะเป็น ดอร์ทมุนด์ เข้ารอบ แต่ก็มาเจอทีเด็ดของ เดยัน ลอฟเรน มาพังประตูชัยในช่วงทดเจ็บ พา "หงส์แดง" เข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ : "ผมไม่ได้รู้สึกว่าสโมสรนี้น่าเกรงขามเสียเท่าไหร่" ผล : ลิเวอร์พูล 4-2 ฮอฟเฟ่นไฮม์ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก)

ไม่รู้ไปพกความมั่นใจมาจากไหนสำหรับโค้ชหนุ่มอย่าง ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เพราะนัดแรกที่เล่นกันก็เป็นฝ่ายพ่ายคาบ้านไป 1-2 พอนัดที่ 2 ต้องบุกไปเยือนบ้างเลยพูดเสียเลยว่า "หงส์แดง" ตัวนี้ไม่ได้น่าเกรงขามเท่าไหร่หรอก สุดท้าย... กลับเป็นฝ่ายแพ้เละไปด้วยสกอร์ 4-2 รวมผล 2 นัด ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์ 6-3

มัสซิโม คาร์เรรา : "พวกเราไม่ได้หวาดกลัว แอนฟิลด์" ผล : ลิเวอร์พูล 7-0 สปาร์ตัก มอสโก (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม)

คงไม่ต้องบรรยายให้มากความสำหรับเกมนี้ เพราะนอกจากวลีข้างต้นของโค้ช สปาร์ตัก มอสโก แล้ว พวกเขาก็ไม่ได้ทำให้ แฟนบอล ลิเวอร์พูล ต้องลำบากใจอะไรอีกเลย แถมยังโดน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาขโมยซีนด้วยการเหมา 3 ประตู นำลูกบอลไปนอนกอดที่บ้าน ส่วนอีก 4 ประตูก็มาจากการเรียงหน้ายิงของ ซาลาห์, ฟีร์มีโน่ และมาเน่ (2 ประตู)

เควิน เดอ บรอยน์ : "ผมคิดว่าบรรยากาศที่นั้นมันไม่ได้สำคัญอะไรหรอก" ผล : ลิเวอร์พูล 3-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย)

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ด้วยผลการแข่งขันที่ออกมามันก็ช่วยปิดปาก เควิน เดอ บรอยน์ ได้ไม่มากก็น้อย เพราะนอกเสียจากจะบุกไปแพ้แบบราบคาบถึง 3-0 ในนัดแรก นัดสองได้กลับไปเล่นที่แมนเชสเตอร์ ก็โดนพลพรรค "หงส์แดง" บุกไปชนะอีก 2-1 รวมผล 2 นัดเป็น ลิเวอร์พูล เข้ารอบแบบสบายๆ 5-1 ก่อนจะก้าวไปถึงรอยชิงชนะเลิศในบั้นปลาย

เนย์มาร์ : "ลิเวอร์พูล คงไม่ติดท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีกหรอก" ผล : ลิเวอร์พูล 3-2 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม)

https://www.youtube.com/watch?v=4yry4K2Rh0A ออกมาเปิดศึกก่อนเกมใหญ่เลยสำหรับ เนย์มาร์ แต่ทว่ากลายเป็นเกมที่ดาวเตะชาวบราซิล โชว์ฟอร์มไม่ออกเลย หนำซ้ำยังโดนหลอกหัวทิ่มไปอีก 1 จังหวะซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของเกม โดยเกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+1 จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จนเป็นที่มาของท่าปิดตาบันลือโลก

ดรีส์ เมอร์เทนส์ : "ผมเคยเห็นสัญลักษณ์ที่สนามแอนฟิลด์ และผมก็คิดว่ามันพิเศษตรงไหน?" ผล : ลิเวอร์พูล 1-0 นาโปลี (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม)

https://www.youtube.com/watch?v=J6U-ysUPwpY เหยื่อคำพูดตัวเองรายล่าสุดหลังจากที่ก่อนเกมออกเย้ยหยันป้ายสัญลักษณ์ตรงทางเดินก่อนลงสนมในถิ่นแอนฟิลด์ ซึ่งบทสรุปสุดท้ายก็ต้องแพ้ภัยคำพูดตัวเอง ด้วยการตกรอบแบ่งกลุ่มมันเสียเลย ในชนิดที่แพ้เจ้าถิ่นทั้งรูปเกมในสนาม และนอกสนามเลยทีเดียวสำหรับ เมอร์เทนส์ นี้แหละหนาด้วยสกิลปากของตัวเองล้วนๆ ทำให้กลายเป็นจุดสนใจและล่อเป้าเหล่าบรรดา เดอะ ค็อป ในตอนนี้ไปเลย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline