logo-heading

นับวันยิ่งอยู่ยากขึ้นสำหรับ อิสโก้ กับการใช้ชีวิตที่ เรอัล มาดริด เพราะนอกจากโอกาสการลงสนามที่ไม่ค่อยมีแล้วพี่แกยังตกเป็นเป้าโจมตีจากแฟนบอลอีกต่างหาก

อิสโก้ วัย 26 ปีหอบข้าวของย้ายจาก มาลาก้า มา เรอัล มาดริด เมื่อปี 2013 แต่นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันพี่กลับไม่ค่อยได้โอกาสเป็นตัวจริงสักเท่าไหร่ทั้งที่เป็นนักเตะที่หลายๆ คนชื่นชมว่าฝีเท้าดีเลยทีเดียว และก็ตกเป็นเป้าหมายของทีมใหญ่ๆ ด้วย พี่แกปฏิญาณตนมาตลอดว่าจะขอสู้อย่างสุดใจเพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงภายในก๊วน 'ราชันชุดขาว' ให้จงได้ แต่ฤดูกาลนี้มันก็มีโอกาสที่ อิสโก้ จะเปลี่ยนใจและเลือกจากไปก็เป็นได้ เพราะสถานการณ์ต่างๆ มันไม่ได้ดูดีขึ้นจากที่ผ่านมาเลย นอกจากความสัมพันธ์กับตัวกุนซืออย่าง ซานติอาโก้ โซลารี่่ ไม่ค่อยสู้ดีแล้วนับวันความสัมพันธ์กับแฟนบอลก็หนักข้อด้วยเช่นกันเพราะ อิสโก้ ช่วงนี้มักตกเป็นเป้าโจมตีอยู่เสมอยามที่ เรอัล มาดริด ทำผลงานได้อย่างห่วยแตก ดังนั้นมันมีโอกาสที่ฤดูกาลนี้จะเป็นปีสุดท้ายของ อิสโก้ ในสีเสื้อของ เรอัล มาดริด และถ้าพี่แกต้องย้ายออกไปจริงๆ คุณคิดว่าสถานที่ใดที่เหมาะสมกับตัวเขา ?

บาเยิร์น มิวนิค ดีไหม ?

บาเยิร์น มิวนิค ศักยภาพดร็อปลงไปอย่างเห็นได้ชัดเพราะเกมบุกจากที่เคยอันตรายและเป็นระบบสุดๆ ตัดภาพกลับมา ณ ตอนนี้มันแทบจะไม่เหลือเค้าโครงนั้นอยู่เลยส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะขาดตัวทำเกมที่มีความครีเอทีฟสูง นอกจากนี้พวกตัวความหวังอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร็องค์ ริเบรี่ สภาพก็โรยราเต็มทีไม่ได้โหดเหมือนแต่ก่อน ส่วนไอ้ตัวหน้าใหม่ๆ ที่ย้ายเข้ามาก็ยังทดแทนได้ไม่ดีพอ ดังนั้นในตำแหน่งตัวสนับสนุนเกมมันจะเวิร์คกว่าไหมถ้าเอาตัว อิสโก้ ที่มีความหลากหลายในการเล่นเกมรุกไปประจำการ ณ จุดนั้น เพราะนี่คือแข้งได้ที่ชื่อว่ามีพรสวรรค์ด้านการไปกับบอล, มีวิสัยทัศน์การจ่ายบอล และขับเคลื่อนเกมได้ดี แถมยังมีเทคนิคเหลือร้ายด้วย

ยูเวนตุส ดีไหม ?

ถึงแม้ปัจจุบัน ยูเวนตุส จะเป็นทีมที่องค์ประกอบทุกอย่างลงตัวอยู่แล้วไล่ตั้งแต่แผงแนวรับมากองกลางจนถึงแนวรุก แต่พักหลังมีรายงานเกิดขึ้นถี่มากว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ชื่นชอบและจับตาดูฝีเท้าของ อิสโก้ มานานแล้ว และก็เหมือนอยากให้ย้ายมาช่วยยกระดับศักยภาพเกมรุกที่ ยูเวนตุส ด้วยเหมือนกัน นอกจากนี้ด้วยอายุของ อิสโก้ ที่อยู่แค่ 26 ปีเท่านั้นทำให้เขายังมีอายุการใช้งานอีกนานและก็พอจะทดแทนเหล่าบรรดาแข้งดังๆ ของสโมสรได้หลายคนเลยทีเดียวในอนาคตข้างหน้า และยิ่งมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ซามี่ เคดิร่า อยู่ที่นั่นก็น่าจะช่วยเหลือและสนับสนุนได้ดีเรื่องการปรับตัวให้เขากับชีวิตที่นั่น

เชลซี ดีไหม ?

อนาคตของ เอแด็น อาซาร์ กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าจะอยู่กับ เชลซี ไปถึงเมื่อใด เพราะพี่แกประกาศชัดแล้วว่าการย้ายไปค้าแข้งให้ เรอัล มาดริด ยังไงชีวิตนี้มันก็ต้องเกิดขึ้น ดังนั้นสิ่งที่ เชลซี ต้องทำตอนนี้คือเริ่มมองหาตัวแทนได้แล้วว่าใครกันที่สมควรเป็นทายาทต่อจาก เอแด็น อาซาร์ แฟนๆ เชลซี หลายๆ คนต่างก็ลงเสียงและลงความเห็นว่า อิสโก้ น่าจะเป็นคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดแล้วที่จะมารับช่วงต่อจาก อาซาร์ เพราะนี่คือนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง, ไปกับบอลได้อย่างไหลลื่นและมีลูกเล่นหลากหลายในการเล่นเกมบุก บางทีถ้า อัลบาโร่ โมราต้า ยังไม่ถูกขายทิ้งไปเสียก่อนก็มีโอกาสกลับมาเกิดใหม่ได้เหมือนกัน เพราะทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อนและก็ดูจะเข้ากันด้วยที่ เรอัล มาดริด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline