logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ สนาม ดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรสส์ คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม จบลงไปแล้ว ผลปรากฏว่า เชลซี มาตามนัดบุกไปเอาชนะ ไบร์ทตัน 2-1

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด เชลซี ยังคงเป็นอันดับ 4 ต่อไป แข่ง 17 นีดมี 37 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 7 คะแนน ส่วน ไบร์ทตัน รั้งอยู่อันดับ 13 มี 21 คะแนน และนี่คือสาระสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

ประตูแรกของ ไบร์ทตัน ในการเจอกับ เชลซี

ทั้ง 2 ทีมเคยเจอกันมา 2 นัดก่อนหน้านี้ใน พรีเมียร์ลีก และก็เป็น เชลซี ที่เอาชนะได้ทุกนัด แถมคลีนชีททั้งหมดด้วย (2-0, 4-0) แต่ในวันนี้ ซอลลี่ มาร์ช สามารถซัลโวประตูได้ในนาที 66 เป็นการเปิดซิงประตูให้ ไบร์ทตัน ในการเจอกับ เชลซี

สถิติของ คริส ฮิวจ์ตัน

จากความพ่ายแพ้ 1-2 ในวันนี้ทำให้ คริส ฮิลตัน ยังต้องกับคำสาปต่อไป เพราะในการคุมทีมเจอกับ เชลซี เจ้าตัวไม่เคยเอาชนะได้เลย และนี่ก็ปาเข้าป 9 เกมติดต่อกันแล้ว

8+8

เอแด็น อาซาร์ มีส่วนร่วมทั้ง 2 ประตูที่เกิดขึ้นในเกมนี้จากการยิง 1 จ่าย 1 ทำให้พี่แกกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ในเวที 5 ลีกดังที่ ยิงกับทำ แอสซิสต์ได้เกิน 8 ครั้ง ซึ่งคนที่ทำได้ก่อนหน้านี้คือ ลิโอเนล เมสซี่ ของ บาร์เซโลน่า ที่ทำไปแล้ว 11 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ แต่ อาซาร์ คือคนแรกที่ทำได้ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ นอกจากนี้ยังเป็นผู้เล่นของ เชลซี ที่เคยทำ แอสซิสต์ ได้ 4 นัดติดต่อกันด้วยต่อจาก เชส ฟาเบรกาส

คลีนชีทที่ต่อเนื่องคงต้องรอต่อไป

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่ 72 ล้านปอนด์ นัดก่อนเพิ่งช่วยให้ เชลซี ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-0 พร้อมกับเก็บคลีนชีทมาได้ แต่วันนี้มาเจอกับ ไบร์ทตัน เขาเสียประตู ซึ่งนั่นหมายถึงพี่แกไม่เคยรักษาคลีนชีทได้ 2 เกมติดต่อกันเลยสักครั้งนับตั้งแต่ สิงหาคม 2017 ตอนยังอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline