logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม เซนต์ แมรี่ จบลงไปเรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่ามีพลิคล็อคเกิดขึ้นเมื่อ เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นฝ่ายเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ 3-2 หยุดสถิติไร้พ่ายของคู่แข่งเอาไว้ที่ 22 นัดติดต่อกัน

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด อาร์เซน่อล ยังคงเป็นอันดับ 5 ต่อไป แข่ง 17 นีดมี 34 คะแนน ตามหลังอันดับ 4 เชลซี 3 คะแนน ส่วน เซาธ์แฮมป์ตัน นี่คือการชนะเกมแรกใน พรีเมียร์ลีกในรอบ 12 นัด ตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 17 มี 12 คะแนน และนี่คือสาระสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

ถูกโฉลกกับ อาร์เซน่อล

ชาร์ลี ออสติน กองหน้าคนสำคัญของ เซาธ์แฮมป์ตัน มีสถิติที่ดีมากๆ ในการเจอกับ อาร์เซน่อล เพราะมักยิงประตูได้อยู่บ่อย ๆ ซึ่งวันนี้กดไป 1 เม็ดเป็นประตูชัยช่วงท้ายเกม และนั่นคือประตูที่ 5 ของเขาจาก 5 เกมหลังสุดที่เจอกับ อาร์เซน่อล

สถิติครึ่งแรกยังคงต้องแก้ไขกันต่อไป

ก่อนจะแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน ในนัดนี้ อาร์เซน่อล ไม่แพ้ใครมาแล้ว 22 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยใน พรีเมยร์ลีก นับตั้งแต่แพ้ เชลซี ก็ไม่แพ้ใครมายาวๆ 16 นัดติดต่อกัน จนกระทั่งเกมนี้นัดที่ 17 อาร์เซน่อล ก็ยังไม่เคยยิงประตูขึ้นนำคู่แข่งได้เลยหลังจบครึ่งแรก โดยแบ่งเป็น เสมอ 12 แพ้ 5

เกมรุกยังดุไม่ว่าเหย้าหรือเยือน

อาร์เซน่อล ฉายแววได้ดีมากๆ ในฤดูกาลนี้โดยเฉพาะเรื่องของเกมรุกที่ดุดันจัดจ้าน ซึ่งถึงแม้วันนี้จะแพ้ให้กับทีมท้ายตารางอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน แต่หารู้ไหมว่าเกมเยือน 8 นัดหลังสุด 'ปืนใหญ่' พวกเขาซัลโวได้ต่ำๆ 2 ประตูต่อ 1 เกม

หัวดี

แดนนี่ อิงส์ มีส่วนสำคัญอย่างมากกับการพา เซาธ์แฮมป์ตัน โค่นทีมยักษ์ใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล หลังยิงได้ 2 ประตู และนั่นทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ต่อจาก ชาร์ลี ออสติน, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ทำประตูจากลูกโหม่งได้ 2 ประตูต่อ 1 นัดใน พรีเมียร์ลีก (นับตั้งแต่เปิดฉากฤดูกาลที่แล้ว)

ล้างอาถรรพ์การเจอทีมใหญ่

ก่อนที่ เซาธ์แฮมป์ตัน จะเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ในวันนี้หารู้ไม่ว่า สถิติการเจอกับทีม Top 6 ใน พรีเมียร์ลีก ค่อนข้างห่วยแตกมากๆ เพราะ 29 เกมก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ชนะเลย โดยแบ่งเป็นการแพ้ 21 นัดและเสมอ 8 นัด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline