logo-heading

บิ๊กแมตช์ศึก แดงเดือด ณ สังเวียน แอนฟิลด์ ได้ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล โชว์โหดด้วยการยำใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ลิเวอร์พูล เก็บได้ 3 แต้มพร้อมกับแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้งโดยนำหน้า 1 แต้ม ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงรั้งอยู่อันดับ 6 ต่อไป มี 26 คะแนนและนี่คือสถิติและสาระต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

การมีส่วนร่วมของ มาเน่

ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายได้เฮก่อนได้เกมนัดนี้เมื่อ ซาดิโอ มาเน่ เป็นผู้ประตูช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในนาที 24 ส่งผลให้พี่แกนั้นมีส่วนร่วมกับประตูที่ ลิเวอร์พูล ยิงได้ถึง 12 ประตูเลยทีเดียวจาก 16 เกมใน พรีเมียร์ลีก (นับเฉพาะที่แอนฟิลด์) โดยแบ่งเป็น ยิง 9 แอสซิสต์ 3

เกมรับอันอ่อนยวบ

จากความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 1-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียประตูไปแล้ว 29 ประตูจากการลงเล่น 17 นัดในฤดูกาลนี้ ซึ่งมากกว่าฤดูกาล 2017-18 ที่เสียไปแค่ 28 ประตูที่ลงเล่นทั้งซีซั่น

3 ประตูกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

หลังจากไม่ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยตลอด 8 เกม พรีเมียร์ลีก ที่พบกันมาล่าสุด วันนี้นอกจากจะล้างอาถรรพ์ได้แล้วนี่ยังเป็นเกมแรกด้วยของ ลิเวอร์พูล ที่ยิงประตูใส่ แมนฯ ยู ได้ถึง 3 ลูกนับตั้งแต่ปี 2011

ความสุดยอดของ ชากิรี่

เซอร์ดาน ชากิรี่ ถูกส่งลงสนามในนาที่ 70 และก็ใช้เวลาแค่เพียง 10 นาทีเท่านั้นในการยิงคนเดียว 2 ประตูพร้อมกับกลายเป็นฮีโร่พา ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 นอกจากนี้ยังเกิดสถิติสำคัญอีกด้วยเพราะ ชากิรี่ เป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่ยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูในเกมนัดแรกที่ได้เจอกับ 'ปีศาจแดง' ต่อจาก ไนเจล คลัฟ ที่ทำไว้ตอน มกราคม ปี 1994

ความห่างของคะแนน

ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะสุดล้ำค่าได้ในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้ตอนนี้มีแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 19 คะแนนจากการลงเตะ 17 นัด ซึ่งเป็นระยะห่างที่มากที่สุดที่เกิดขึ้นในลีกสูงสุดของอังกฤษเลยทีเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline