logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดแมตช์เดย์ที่ 17 ประจำสัปดาห์นี้ และแน่นอนวีคนี้ยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่ยึดจ่าฝูงอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของนักเตะ ก็มีหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุกๆ ตำแหน่งเช่นเดิม

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมาเหมือนเคย จะมีใครเข้ามาติดบ้าง ติดตามรับชมกันได้เลย

ผู้รักษาประตู :

บิเซนเต กวยต้า (คริสตัล พาเลซ) มีส่วนสำคัญอย่างมากในการพาทีมเก็บ 3 คะแนนเหนือ เลสเตอร์ ซิตี้ ช็อตเซฟลูกยิงของ เจมี่ วาร์ดี้ ถือได้ว่ายอดเยี่ยมมาก นอกจากนั้น กวยต้า ยังเป็นนายทวารคนแรกของ พาเลซ ในซีซั่นนี้ที่สามารถเก็บคลีนชีตได้ Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 17

กองหลัง :

ปาโบล ซาบาเลต้า (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) โดดเด่นในแผงเกมรับเป็นอย่างมากในนัดที่ "ขุนค้อน" บุกไปทุบ ฟูแล่ม 0-2 นอกจากนั้นยังเป็นคนแย่งบอล และขัดขวางเกมรุกของฝั่งเจ้าบ้านได้มากที่สุดในทีมอีกด้วย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล) เรียกได้ว่าเป็นเงาตามตัว ลูกากู ไปไหนไปด้วยจริงๆ และก็สามารถทำได้ดีตลอด 90 นาที ไม่มีจังหวะผิดพลาดให้เห็นเลย นอกจากนั้นลูกกลางอากาศก็เก็บกินเรียบแบบทุกเม็ดจริงๆ จามาล ลาสเซลเลส (นิวคาสเซิ่ล) ทำได้ดีในหลายจังหวะจนเป็นกำลังสำคัญพาทีมเก็บ 3 คะแนนในเกมนัดเยือน ฮัดเดอร์ฟิลด์ รวมไปถึงทำให้ทีมไม่เสียประตูในเกมนี้อีกต่างหาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล) วิ่งเป็นม้าเลยสำหรับ โรเบิร์ตสัน ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีทั้งในเกมรุกและรับ เป็นส่วนสำคัญของทีมวิ่งไม่มีหมด ลูกขยันมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ที่สำคัญในเรื่องเกมรุกที่ขึ้นทางฝั่งซ้ายจะต้องเห็นเขาวิ่งควบเติมขึ้นมาอยู่เสมอ Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 17

กองกลาง :

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม (ลิเวอร์พูล) คุมเกมแดนกลางได้อย่างเหนือชั้น อีกทั้งยังครองบอลได้อย่างเหนียวแน่นคอยกำกับจังหวะเกมของ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของทีมโดยเฉพาะในแดนกลางอย่างมากที่สุด นอกจากนั้นยังเป็นเจ้าของสถิติจ่ายบอลเข้าเป้ามากที่สุดในทีมอีกด้ว (91%) เฮนริค มคิทาร์ยาน (อาร์เซน่อล) 2 ประตูในเกมนัดนี้ และฟอร์มส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม ทำให้เขายิงไปแล้ว 5 ประตูในสีเสื้อ อาร์เซน่อล ซึ่งใช้เวลาเพียง 25 นัด น้อยกว่าครั้งที่ลงสนมให้ แมนฯ ยุไนเต็ด ที่ต้องใช้เวลาไปถึง 39 เกมกว่าจะยิงได้เท่าจำนวนดังกล่าว เซอร์ดาน ชากิรี่ (ลิเวอร์พูล) ชายผู้เปลี่ยนเกมแดงเดือดอย่างแท้จริง เพราะลงสนามมาเป็นตัวสำรองก่อนซัด 2 ประตู ถึงแม้เป็นลูกยิงแฉลบคู่แข่ง แต่ต้องยกความดีความชอบให้กับเขา ในการพาทีมเก็บชัยชนะได้ศึกครั้งสำคัญนี้ Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 17

กองหน้า :

แดนนี่ อิงส์ (เซาแธมป์ตัน) กลับมาลงเล่นครั้งแรกในรอบ 4 นัด และก็เป็นคนเหมา 2 ประตู ช่วยให้ทีมมีชัยเหนือ อาร์เซน่อล ได้ในที่สุด ซึ่ง 2 ประตูที่เจ้าตัวทำได้ในเกมนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ อิงส์ สามารถทำได้ 2 ประตูในเกมเดียวตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขา กาเบรียล เชซุส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) กลับมาทำประตูได้อีกครั้ง หลังจากยิงประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จในเกมนัดนี้และเป็นการเหมาถึง 2 ประตูอีกด้วย เอเด็น อาซาร์ (เชลซี) ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ สำหรับ อาซาร์ ในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าเขายังคงเป็นหัวใจในแนวรุกของ "สิงห์บูล" โดยในเกมล่าสุดก็มี 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์มาฝากแฟนๆ ก่อนพาทีมเก็บ 3 คะแนนได้ในที่สุด Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 17
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline