logo-heading

บรรดาผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง ต้อนรับกุนซือคนใหม่อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ด้วยการบุกไปถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 5-1 ประตู

โดยเกมนี้ "น้าโอเล่" วางระบบ 4-3-3 มี ปอล ป็อกบา เป็นหัวใจในแดนกลาง แล้ววาง 3 ตัวจี๊ดอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, เจสซี่ ลินการ์ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นตัวรุก เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที "ปีศาจแดง" ก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จกการยิงฟรีคิกสุดสวยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แม้จะขึ้นนำแต่ แมนฯ ยู ยังคงเป็นฝ่ายโหมบุกเข้าใส่ ไม่ใช่เล่นแผนรถบัสเหมือนอย่างที่ผ่านมา จนมาได้ประตูที่ 2 จากการยิงไกลแฉลบของ อันเดร์ เอเรร์ร่า ในนาทีที่ 30 แต่นาทีที่ 38 แรชฟอร์ด ก็ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ วิคตอร์ กามาราซ่า ซัดไม่เหลือเจ้าถิ่นไล่มา 2-1 อย่างไรก็ตามไล่มาได้แค่ 3 นาที ผีแดงก็หนีห่างออกไปอีกครั้งจากจังหวะทำชิ่งกันอย่างสุดสวยของแนวรุก ก่อนจะจบที่การยิงเสียบเสาของ มาร์กซิยาล จบครึ่งแรก ผู้มาเยือนบุกนำ 3-1 ครึ่งหลังก็ยังเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โหมบุกเข้าใส่ แล้วก็มาได้อีก 2 ตุง จากจุดโทษของ เจสซี่ ลินการ์ด ในนาทีที่ 57 ก่อนที่ ลินการ์ด จะซัดตุงที่ 2 ของตัวเองในช่วงท้ายเกมปิดกล่องให้ "ปีศาจแดง" บุกมาสอนบอล คาร์ดิฟฟ์ 5-1 และนี่คือคะแนนความสามารถของแข้งผีในเกมนี้

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 7 อดเก็บคลีน-ชีทไปอีกเกม เพราะดันมาโดนจุดโทษ ที่เหลือก็โชว์เซฟสวยๆ ไป 2 ที แอชลี่ย์ ยัง 7 เติมเกมรุกทางขวาได้ดีหลายครั้ง แต่บางทีก็เติมเยอะไปจนมีหลุดตำแหน่งบ้าง ฟิล โจนส์ 7 ยังมีปัญหาบ้างในการดวลกับคู่แข่งแบบตัวต่อตัว แต่โดยรวมก็ไม่ได้แย่ ต้องขอบคุณ ลินเดอเลิฟ ด้วยที่คอยซ้อนคอยช่วยหลายที วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 8 ยิ่งเล่นยิ่งดีขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ การยืนตำแหน่งทำได้ดี ประกบตัวใช้ได้ มีช่วยเติมเกมรุกด้วย นี่แหละค่อยสมฉายา "ไอซ์แมน" หน่อย ลุค ชอว์ 7 ต่อบอลเล่นชิ่งกับ ปอล ป็อกบา และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ดี แต่ก็มีบางครั้งที่ไม่เข้าจังหวะไปบ้าง เกมรับเฉยๆ ไม่ดีไม่แย่ เนมานย่า มาติช 7 กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังฟอร์มตกไปพักใหญ่ คุมเกมได้ดี สปีดเร็วขึ้นกว่าเดิมนิดนึง ปอล ป็อกบา 8.5 เกมนี้อาจเป็นเครื่องพิสูจน์ัชัดเจนว่า ป็อกบา ไม่มีความสุขในการเล่นภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่ เกมนี้เด่นมาก แอสซิสต์ 2 และมีส่วนร่วมถึง 4 ประตู เชื่อมเกมต่อเกมทำชิ่งได้เยี่ยม แถมเกือบทำประตูได้ด้วย อันเดร์ เอเรร์ร่า 8 ขยันวิ่งไล่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเกมรุกที่มีส่วนมากขึ้นกว่ายุค มูรินโญ่ ส่องไกลเป็นประตูได้สวย แม้จะแฉลบก็ตามทีเหอะ เจสซี่ ลินการ์ด 8 ช่วงแรกๆ ค่อนข้างเงียบไปหน่อยในการทำเกมรุก ปล่อยให้ ป็อกบา, มาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด โชว์อยู่พักใหญ่ แต่ท้ายสุดก็กลับมาโดดเด่น แอสซิสต์ลูกที่ 3 ยิงจุดโทษลูกที่ 4 ก่อนจะกระชากหลบผู้รักษาประตูไปซัดปิดกล่อง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 8 โดดเด่นในการทำเกมรุกตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม ซัดลูกที่ 3 ได้คมกริบ มาร์คัส แรชฟอร์ด 8 ซัดฟรีคิกสุดสวยเบิกร่องให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่ ทำให้เล่นง่ายขึ้น ทำชิ่งต่อบอลกับเพื่อนในเกมรุกได้ดี แต่ก็เป็นคนทำเสียจุดโทษแบบน่าเห็นใจนิดๆ

ตัวสำรอง

เฟร็ด 6.5 ลงแทน แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 80 ลงมาถึงมีพลาดทำบอลลั่นไปทีนึง แต่ที่เหลือก็ทำได้ดี อันเดรส เปไรร่า และ มารูยาน เฟลไลนี่ ไม่มีคะแนน ถูกส่งลงมาช่วง 3 นาทีสุดท้าย เวลาน้อยเกินไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline