logo-heading

พอถึงช่วงวันคริสต์มาส ความเงียบเหงาก็อาจจะมาเยือนสำหรับกองเชียร์ที่มีฟุตบอลอยู่ในเส้นเลือด เพราะหลายๆลีกต่างก็ปิดตัวเพื่อพักเบรคหนีหนาว มีเพียงแค่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งจะรอฟาดแข้งในช่วงบ็อกซิ่ง เดย์

ฉะนั้นเอาเป็นว่าก่อนจะถึงช่วงบ็อกซิ่ง เดย์ มาดูประตูสุดสวยที่้เกิดขึ้นบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล 2018-19 จนถึงช่วงเทศกาลคริสต์มาส

5. อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล vs คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

https://youtu.be/_Aqgz9mp_I0?t=180

นาที 3.00

บอลเล่นไล่โค้ช มีจริงหรือไม่ ? ก็ให้ไปย้อนดูเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ยำ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ดับอนาจคาถิ่นตัวเอง 5-1 เพราะนักเตะแต่ละคนของ "ปีศาจแดง" ภายใต้กุนซือคนใหม่อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เจสซี่ ลินการ์ด ดูจะมีชีวิตชีวากับการเล่นเกมรุก ที่เปรียบเสมือนอยู่ใน DNA ของพวกเขา หลายๆลูกในเกมนี้ เป็นสิ่งที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" ไม่ได้เห็นมานานนม จนลืมไปแล้วว่ามันเคยเกิดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ? ซึ่งหนึ่งลูกที่ต้องร้อง "ว้าว ว้าว ว้าว" คงหนีไม่พ้นการทำชิ่งจังหวะเดียวของนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล วิ่งมารับบอลจากการแปะมาให้ของ เจสซี่ ลินการ์ด ก่อนจะกดบอลเข้าไปซุกตาข่ายแบบโคตรทีมเวิร์ค

4. ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง vs เลสเตอร์ ซิตี้

https://youtu.be/LYTGwJ9rIzY?t=64

นาที 1.03

อาจจะเป็นหนึ่งในการยิงประตูที่ง่ายดายที่สุดของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ในชีวิตค้าแข้งเลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวเริ่มต้นค้าแข้งอาชีพ แต่ทว่าในเกมเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเจ้าตัวลงมาพลิกเกมให้กับทีม บอกเลยว่าลูกยิงแบบนี้มันต้องอาศัยความเข้าใจ หรือ เรียกกันง่ายๆว่าทีมเวิร์คเท่านั้น เพราะประตูนี้ที่ทำได้นั้น เป็นการต่อบอลแบบเท้าสู้เท้าของขุนพล "ไอ้ปืนใหญ่" ชนิดที่วิ่งหลอกแข้ง "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" จนหัวปั่น เริ่มตั้งแต่จังหวะกลางสนาม โอซิล ดีดมาให้กับ มาเตโอ กูเอนดูซี่ ก่อนแทงออกขวาให้กับ เอ็คตอร์ เบเยริน ก่อนปาดตบมาเข้ากลางให้ โอซิล ทว่า โอซิล ข้ามหลอก ปล่อยให้ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ และ ลากาแซ็ตต์ ก็แทงตัดหลังให้ โอซิล ที่วิ่งไปรอ ก่อนจะปาดตบมาหน้าปากประตูให้กับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง แท็บอินจ่อๆเข้าไป นับเป็นการต่อบอลที่โคตรทีมเวิร์คเลยจริงๆ

3. อาร่อน แรมซี่ย์ vs ฟูแล่ม

นี่คือแบบฉบับในสไตล์ของ อาร์เซน่อล อย่างแท้จริง เพียงแค่เปลี่ยนมือกุนซือจาก อาร์แซน เวนเกอร์ มาเป็น อูไน เอเมรี่ เท่านั้น แต่สไตล์ความเป็น "เดอะ กันเนอร์ส" ในการต่อบอลเพื่อทำประตู ยังคงเห็นได้บ่อยครั้ง ในแต่ละซีซั่น ซึ่งเกมเจอกับ ฟูแล่ม พวกเขาก็ได้แสดงอานุภาพให้แฟนบอลได้เห็นอีกครั้ง เมื่อ แรมซี่ย์ ที่ลงมาเป็นสำรอง ตัดบอลได้จากแดนตัวเอง ตวัดขึ้นหน้าให้ ลากาแซ็ตต์ และ งัดบอลจังหวะเดียวมาที่ อาร่อน แรมซี่ย์ อีกครั้ง เจ้าตัวแต่งบอลด้วยหัว และ โขกไปให้กับ เฮนริค มคิตาร์ยาน ก่อนจะปาดไปด้านซ้าย ให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง สปีดไปรับบอล แล้วตบมาที่ แรมซี่ย์ ซึ่งวิ่งมารอจุดนัดพบ เอาจริงๆลูกนี้ โอบาเมยอง จ่ายย้อนหลังเพื่อน แต่ แรมซี่ย์ แก้ด้วยการไขว้เข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

2. แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ vs เชลซี

จริงๆ ลิเวอร์พูล ควรจะโดนเปิดซิง พ่ายแพ้นัดแรกของฤดูกาลไปหลายต่อหลายครั้งแล้ว เช่นเกมที่เปิดบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชคดีที่เสมอกันไป 0-0 เนื่องจาก ริยาด มาห์เรซ ยิงจุดโทษไม่เข้า เช่นเดียวกับเกมที่เจอกับ เชลซี "หงส์แดง" โดนนำไปก่อน จากการซัดของ เอแด็น อาซาร์ เวลาดำเนินไปเรื่อยๆ ลิเวอร์พูล กำลังจะแพ้อยู่แล้ว แต่ช่วงท้ายเกม แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าอะไหล่สำรองของทีม สบช่องช่วงที่นักเตะ "สิงห์บลูส์" ไม่ได้วิ่งมาบีบพื้นที่ เพราะเห็นว่าอยู่ค่อนข้างไกลจากนอกกรอบเขตโทษ ทว่า เต้ยโศก บรรจงปั่นด้วยซ้าย ระยะกว่า 30 หลา บอลย้อยข้ามหัว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ตีเสมอ 1-1 เข้าไปอย่างสวยงาม

1. อันดรอส ทาวน์เซ่นด์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ภาพจำยังชัดเจน เพราะเพิ่งเกิดขึ้นไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับลูกยิงวอลเล่ย์ ที่ต้องอุทานว่าเชร็ดเข้ ของ อันดรอส ทาวน์เซ่น หลังวิ่งไปกดเต็มเท้าซ้าย บอลพุ่งแหวกอากาศด้วยความเร็ว 66.1 ไมล์ / ต่อชั่วโมง พร้อมกับมีส่วนช่วยพา คริสตัล พาเลซ บุกไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ถึงถิ่น 3-2 เรียกว่าลูกยิงวอลเล่ย์ของ ทาวน์เซ่นด์ มีดีพอถึงขั้นที่จะส่งเข้าประกวดรางวัล ปุสกัส อวอร์ด ได้เลย เพราะเป็นอะไรที่หาได้ยากเหลือเกิน เนื่องจากทุกอย่างต้องเป๊ะ ทั้งการวางเท้า, องศาการเอี้ยวตัว และ จังหวะกระทบระหว่างหลังเท้ากับลูกฟุตบอล
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline