logo-heading

กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวไปทั่วโลก สำหรับพฤติกรรมอันน่ารังเกียจของแฟนบอล อินเตอร์ มิลาน บางกลุ่ม ที่ไปตะโกนด่าเหยียดผิวใส่ คาลิดู คูลิบาลี่ แนวรับ นาโปลี ในเกมที่ "งูใหญ่" เอาชนะ "อัซซูร่า" 1-0 จนโดนประณาม และ ล่าสุดถูกสั่งแบนห้ามเข้าชมเกมที่สนามเป็นเวลา 2 นัด ส่วนกลุ่มฮาร์ดคอร์ ที่นั่งอัฒจันทร์ฝั่งหลังประตู (Curva) โดนเพิ่มไปอีกเกม

แน่นอนว่าการกระทำอันอื้อฉาวแบบนี้ ได้สร้างความเสื่อมเสียกับเมืองมิลาน อย่างมาก ดั่งสุภาษิตที่ว่า "ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งเข่ง" เพราะนักเตะระดับชั้นนำ ได้ออกมาโจมตีกันมากมาย พร้อมกับโพสต์ข้อความให้กำลังใจ คูลิบาลี่ กันยกใหญ่ ฉะนั้นจะพาไปดูส่วนหนึ่งกันว่ามีใครออกมาซัพพอร์ทแข้ง นาโปลี รายนี้ กันบ้าง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง เรอัล มาดริด : บนโลกนี้ และ ในโลกของฟุตบอล มันควรจะต้องมีการศึกษา และ ให้ความเคารพต่อกันอยู่เสมอ ฉะนั้นมันต้องไม่มีการเหยียดผิว, โจมตี หรือ การแบ่งแยกอะไรทั้งสิ้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล : ต้องไม่มีพื้นที่ให้กับพวกคนเหยียดผิวในวงการฟุตบอล และ จะต้องไม่มีพื้นที่ให้กับพวกเหยียดผิว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม" ซาดิโอ มาเน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล : พี่ชาย .. ผมรู้สึกขมขื่น, ผิดหวัง และ ตกใจมากเหลือเกิน กับสิ่งที่พี่ต้องเผชิญกับมัน แต่เชื่อผมเถอะ ผมรู้จักพี่ดีพอ การกระทำอันน่ารังเกียจเหล่านี้ มันทำอะไรพี่ไม่ได้หรอก ยิ่งไปกว่านั้นพวกเราจะปกป้องและภูมิใจในสีผิว เพื่อแสดงจุดยืนถึงบ้านเกิดของเรา ทำให้โลกนี้รู้ว่าทุกคนต้องไม่แบ่งแยก เมาโร อิคาร์ดี้ หัวหอก อินเตอร์ มิลาน : ผมรู้สึกผิดหวังเหลือเกิน กับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามซาน ซิโร่ ได้โปรดหยุดเถอะ เรื่องของการเหยียดผิว และ การแบ่งแยกชนชั้น อะไรพวกนี้ !! มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวเตะจาก นีซ : หยุดเถอะเรื่องการเหยียดผิว ดรีส์ เมอร์เท่นส์ แนวรุก นาโปลี : คุณคือหนึ่งในผู้คนที่แสนวิเศษมากเลยล่ะ ผมทราบเรื่องนี้ดี ได้โปรดอย่าเปลี่ยนแปลงตัวตน อย่ามีปฏิกิริยาอะไรกับพฤติกรรมน่ารังเกียจพวกนี้ เราจะฝ่าฟันไปด้วยกันนะ #หยุดการเหยียดผิว แว็งซ็องต์ ก็องปานี กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : นี่มันเรื่องจริงหรือเนี่ย ? คูลิบาลี่ โดนเหยียดผิวที่ ซาน ซิโร่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็โดนเหยียดผิวที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ผมขอยกย่อง คาร์โล อันเชล็อตติ และ ผู้เล่น นาโปลี ที่ได้โพสต์สนับสนุน คูลิบาลี่ หลังจบเกม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline