logo-heading

ร้อนแรงสุดๆ หยุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะล่าสุดก็เปิดรังแอนฟิลด์ รัว 5 เม็ดแซงเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปขาดลอย 5-1 ประตู นำเป็นจ่าฝูงห่างแบบสบายๆ ขึ้นไปอีก

โดยเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทัพ "หงส์แดง" จัดหนักจัดเต็มในเกมรุก 3 ประสาน ซาลาห์, มาเน่, ฟีร์มิโน่ มาครบ แถมยังส่งตัวจี๊ดอย่าง เซอร์ดาน ชากิรี่ ลงมาเล่นปั่นป่วนอีกคน ซึ่งพอเริ่มเกมมาก็ดูเหมือนจะได้ผลเพราะเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกมากกว่า ทว่าความผิดพลาดส่วนตัวของนักเตะ ก็เป็นที่มาของการโดน "ปืนใหญ่" ซัดขึ้นนำไปก่อนจาก เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ในนาทีที่ 11 แต่นำได้ไม่ถึง 3 นาที "หงส์แดง" ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เท่านั้นไม่พอ ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้เหนือกว่ามากก็มารับอีก 4 ตุง จาก โดยได้จาก ฟีร์มีโน่ คนเดิมในนาทีที่ 16, ซาดิโอ มาเน่ นาทีที่ 33, โม ซาลาห์ ซัดจุดโทษช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ครึ่งหลังก็มาได้ประตูย้ำชัยจากจุดโทษของ ฟีร์มิโน่ และเป็นแฮตทริกด้วย จบเกม "หงส์แดง" สอนบอล อาร์เซน่อล สบายตีน 5-1 และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะ ลิเวอร์พูล

ตัวจริง

อลิสซอน เบ็คเกอร์ 7.5 จังหวะเสียประตู หมดปัญญาเซฟจริงๆ ที่เด่นจริงๆ ในเกมนี้ของ อลิสซง คือการออกบอลเร็ว และมีส่วนทำให้ทีมได้ประตูถึง 2 ลูก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 7 เล่นได้ดี โดดเด่นใช้ได้ มีจังหวะดักบอลสวยๆ แต่นัดนี้เติมเกมไม่ค่อยสะเด่าเท่าไหร่ เดยัน ลอฟเรน 6.5 จ่ายบอลพลาด จนเป็นที่มาของการโดนยิงขึ้นนำ นอกนั้นก็ประคองตัวตามมารฐาน สุดท้ายก็มาช่วยเรียกจุดโทษให้ทีมได้ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค 7.5 เป็นทั้งผู้นำ และหัวใจในเกมรับ เล่นได้แข็งแกร่งตามมาตรฐานเหมือนเดิม แม้จะมีบางจังหวะที่ช้าบ้าง แต่ทางบอลก็เยี่ยม หาทางแก้ตัวได้เสมอ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 7 เกมรับมักจะมีปัญหา เวลาเติมเกมขึ้นสูง เห็นได้ชัดจากลูกที่โดนยิง วิ่งลงมาไม่ทัน แต่ต้องชมเรื่องการเปิดบอลแม่นอย่างกับจับวาง โดยเฉพาะลูก 3-1 ที่โยนยาวให้ ซาลาห์ โคตรสวยเลย ฟาบินโญ่ 7 ช่วงต้นครึ่งแรกมีเหวอๆ ช้า จ่ายบอลพลาดอยู่ครั้ง 2 ครั้ง แต่ก็ค่อยๆ ปรับตัวกับเกมได้เรื่อยๆ จนคุมเกมแดนกลางได้อยู่หมัด น่าเสียดายที่มีโอกาสทำประตู แต่ติดเซฟ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม 7 ลงมาช่วยเกมรับ และเข้าสกัดได้เฉียบขาด ช่วยให้ทีมไม่เสียประตูจากจังหวะง้างยิงของ แรมซี่ย์ ในครึ่งแรก แต่การคุมเกมแดนกลางยังมีหลุดๆ อยู่บ้าง เซอร์ดาน ชากิรี่ 7.5 เป็นการซื้อตัวที่โคตรคุ้มค่าของ ลิเวอร์พูล เกมนี้ครึ่งแรกเงียบไปนิดนึง แต่ครึ่งหลังจ่ายบอลสวยๆ ขึ้นหน้าได้หลายครั้ง และมีส่วนกับการทำเกมรุกเกือบตลอด โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 9 ท้อปฟอร์มสุดๆ ไปเลย ซัด 2 ลูกช่วยให้ หงส์แดง กลับสู่เกมได้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะปิดท้ายด้วยการทำแฮตทริกจากการซัดจุดโทษ ซาดิโอ มาเน่ 7.5 ทำได้ 1 ประตู มีส่วนร่วมกับเกมรุกเยอะ แต่บางจังหวะก็รั้นยิง รั้นเลี้ยงไปหน่อย จนสุดท้ายโดนเปลี่ยนออก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 8 เรียกจุดโทษให้ทีมได้อีกแล้ว รับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด จ่ายได้สวยให้ มาเน่ ซัดประตูที่ 3 มีส่วนร่วมกับเกมรุกตลอด

ตัวสำรอง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 6.5 ถูกส่งลงมาแพ็คเกมแดนกลางตอนที่สกอร์ขาดไปแล้ว ซึ่งก็ทำได้ตามมาตรฐาน อดัม ลัลลาน่า 6 ลงแทน ไวจ์นัลดุม ช่วง 13 นทีสุดท้าย เหมือนจังหวะของเกมขาดหาย เนื่องจากไม่ได้เล่นต่อเนื่อง ปะติดปะต่อกับเพื่อนยังมึนๆ นาธาเนียล ไคล์น 6 โดนอาการบาดเจ็บรักพาตัวไปนาน เกมนี้ได้ลงช่วง 5 นาทีสุดท้าย เห็นเลยว่ายังไม่ฟิตเท่าไหร่ สปีดต้นที่เคยมีก็ดูหายๆ ไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline