logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม จบลงแล้วผลปรากฏว่า เชลซี เป็นฝ่ายบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ 1-0

สถานการณ์ล่าสุด เชลซี ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ มี 43 คะแนนจาก 20 นัด รั้งอันดับ 4 ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 11 คะแนน ส่วนเจ้าถิ่น คริสตัล พาเลซ อยู่ที 14 ต่อไปมี 19 คะแนน และนี่คือสถิติที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

สถิติเกมสุดท้ายของปี

จากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้ พาเลซ ยังคงเก็บชัยชนะในวันสุดท้ายของปีไม่ได้ต่อไป โดยครั้งสุดท้ายที่ทำได้คือปี 2011 ที่ชนะ มิลล์วอลล์ ส่วน เชลซี ก็ไม่แพ้ในวันสุดท้ายของปฏิทินยามออกไปเล่นเกมเยือนนับตั้งแต่ปี 2002 ที่พ่ายต่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ความบูดของ ซาฮา

วิลเฟร็ด ซาฮา ได้ชื่อว่าเป็นดาวเตะตัวความหวังของ คริสตัล พาเลซ ในการเล่นเกมบุก แต่ปีนี้ผลงานยังไม่ดีต่อเนื่อง เพราะเกมที่แพ้ เชลซี ทำให้พี่แกยิงประตูไม่ได้มาแล้ว 13 นัดติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก และทำไปแค่ 1 แอสซิสต์เท่านั้น

ชัยชนะครั้งแรกใน ลอนดอน ดาร์บี้ (นอกบ้าน)

เชลซี ถึงแม้จะเป็นทีมใหญ่ แต่พักหลังยามทำศึก ลอนดอน ดาร์บี้ ตอนออกไปเยือนผลงานไม่ดีเลย แต่การชนะในวันนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ครั้งที่ผ่านมา โดยเริ่มจาก แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-3, เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0, เสมอ อาร์เซน่อล 2-2, แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1 และแพ้ คริสตัล พาเลซ 1-2

ชนะเกมเยือน 3 นัดติดครั้งแรก

การบุกชนะ พาเลซ ในครั้งนี้ นอกจากจะได้ 3 แต้มอันล้ำค่าแล้ว มันยังเป็นการชนะเกมเยือน 3 นัดติดครั้งแรกของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ด้วย โดยก่อนหน้านี้ชนะ วัตฟอร์ด กับ ไบร์ทตัน ด้วยสกอร์เดียวกันคือ 2-1
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline