logo-heading

ต้อนรับเข้าสู่ปี 2019 ทางโลกลูกหนังก็ได้เริ่มเปิดฉากเลยทันทีกับตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาว เป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ที่จะได้ลุ้นว่าทีมรักของคุณนั้นจะได้ใครมาเสริมทัพบ้าง

วันนี้ทาง ‘ขอบสนาม’ ขอนำเสนอเรื่องราวของ 5 นักเตะในค่าย บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่มีโอกาสย้ายมาโลดแล่นบนศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในปี 2019 นี้ จะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลย

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ - อาร์บี ไลป์ซิก

Dayot Upamenco ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ถึงแม้จะอายุแค่ 20 ปีแต่ขอบอกเลยว่ามีพรสวรรค์รอบด้านกับการเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กไม่ว่าจะเป็นการเข้าปะทะ, การสกัดบอล, มีความรวดเร็วและอ่านทางบอลได้ดี และปัจจุบันก็เป็นตัวหลักของ อาร์บี ไลป์ซิก และก็เป็นแข้งที่เกิดในครอบครัว เร้ดบูลส์ อย่างแท้จริงเพราะพี่แกนั้นย้ายมาจาก ซัลซ์บวร์ก นอกจากนี้ยังได้โอกาสติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดใหญ่ไปแล้วด้วย

ทีมที่สนใจ : อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี

เควิน คัมเปิ้ลส์ - อาร์บี ไลป์ซิก

Kevin Kampl เคยมีข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อนตอนยุค เดวิด มอยส์ สำหรับ เควิน คัมเปิ้ลส์ แต่ตอนนี้ชื่อของเขาถูกรื้อออกมาจากแฟ้มเอกสารอีกครั้งเพราะตอนนี้ ‘ปีศาจแดง’ กำลังขาดแคลนผู้เล่นในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ ส่วนเรื่องของฝีเท้ากับประสบการณ์ก็จัดมาเยอะอยู่ เพราะเคยเล่นให้ทีมใหญ่ๆ อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาก่อน ส่วนจุดเด่นของ คัมเปิ้ลส์ คือเป็นคนขยันทุ่มเท, ไปกับบอลได้ดีตลอดจนการจ่ายบอลในหลายๆ รูปแบบและแม่นยำ

ทีมที่สนใจ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลุดวิก ออกุสตินส์สัน - แวร์เดอร์ เบรเมน

Ludwig Augustinsson ฟูลแบ็กเป็นตำแหน่งที่หาตัวดีๆ ยากมากในปัจจุบัน เพราะถ้าจะให้ดีจำเป็นต้องเล่นเกมรับได้ดี รวมไปถึงเติมเกมบุกได้ดีด้วย ไม่ว่า ลุดวิก ออกุสตินส์สัน จะเล่นได้ดีไหมถ้าย้ายมาค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ใน เยอรมัน หลายคนยกย่องเป็นเสียงเดียวกันว่าไอ้หมอนี่เล่นได้ดีจริงๆ และถ้าเกิดได้โอกาสค้าแข้งกับทีมที่ใหญ่กว่าก็ดูเป็นสิ่งที่นักเตะทุกคนต้องการ

ทีมที่สนใจ : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล

อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน - เอาก์สบวร์ก

Alfred Finnbogason ถ้าไม่นับแข้งบิ๊กเนมในเวที บุนเดสลีกา อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน ก็ถือว่าน่าจับตามองเลยทีเดียว เพราะพี่แกได้ลงเล่นไปแค่ 10 นัดแต่กลับซัดได้ถึง 7 ประตู แถมยังค้าแข้งอยู่กับทีมเล็กๆ อย่าง เอาก์สบวร์ก ด้วย เชื่อว่าถ้าได้โอกาสโลดแล่นกับทีมทีดีกว่านี้ก็น่าจะงัดศักยภาพออกมาได้ดีกว่านี้ และด้วยรูปร่างอันสูงใหญ่, เก็บบอลได้ดีก็ดูเข้ากันดีกับสไตล์บอลหนักๆ ใน พรีเมียร์ลีก

ทีมที่สนใจ : เชลซี, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน

มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์ - แวร์เดอร์ เบรเมน

Max Eggestein ชื่อของ มักซิมิเลี่ยน เอ็กสไตน์ อาจไม่ได้เป็นที่รู้จักกันมากนัก แต่ถ้าใครเป็นคอบอล บุนเดสลีกา และติดตามอย่างใกล้ชิดจะรู้เลยว่าไอ้หมอนี่คือนักเตะคนหนึ่งที่ฟอร์มแจ่มสุดๆ ในบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลาง โดยจุดเด่นของกองกลางวัย 22 กะรัตผู้นี้คือวิ่งได้ไม่มีหมด, ตัวใหญ่มีพละกำลังที่มหาศาล, เทคนิคดีและมีทักษะการแย่งบอลคืนจากคู่ดีที่สุดยอด ด้วยสมบัติเหล่านี้้เป็นสิ่งที่สโมสรส่วนใหญ่กำลังต้องการอยู่ เพราะนี่คือตำแหน่งที่กำลังขาดแคลนในท้องตลาด

ทีมที่สนใจ : อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline