logo-heading

ปีเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นับว่าได้รับความสนใจมากขึ้นจากที่ผ่านๆ มา และสถานการณ์ ณ ตอนนี้ก็ผ่านมาแล้วครึ่งทางเรามาดูกันหน่อยดีกว่ามีใครกันบ้างที่ติดทีมยอดเยี่ยมจากผลงาน 19 นัดแรก

ผู้รักษาประตู : อเลสซิโอ กรานโญ่ (กาญารี่)

ชื่อนี้อาจจะดูช็อคไปสักหน่อยเพราะจริงๆ ในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นมีนายทวารหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้ดี แต่สำหรับ อเลสซิโอ กรานโญ่ถือว่าเป็นนายทวารอายุน้อยที่ฉายแววได้ดี โดย 19 นัดแรกเสียไป 25 ประตู พา กายารี่ รั้งอยู่อันดับ 13 มันอาจจะไม่ได้ดูที่เลิศเลออะไรนัก แต่ถ้าหากวัดผลงานกับทีมเล็กๆ ด้วยกันในลีกถือเป็นตัวเลขที่สวยทีเดียว

แบ็กขวา : เจา คันเซโล่ (ยูเวนตุส)

เจา คันเซโล่ เพิ่งได้โอกาสย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส แค่ปีแรก แต่ก็ใช้เวลาปรับตีวไม่นานเลย เพราะด้วยทักษะการเติมเกมบุก, ความคล่องตัว, เทคนิค, การครอสส์บอลที่หวังผลได้ตลอดจนการเคลื่อนที่ดีก็ดูจะตรงสเป็ค มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ไปเสียหมด และเมื่อทุกอย่างมันลงตัวสิ่งที่เกิดก็คือการมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม

เซ็นเตอร์แบ็ก 1 : คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี)

นาโปลี ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่เกมรุกจัดจ้านที่สุดเบอร์ต้นๆ ของเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แต่ถ้ารุกโหดแต่รับห่วยมันก็เท่านั้น หลังจากผ่านไป 19 นัด นาโปลี เสียไป 17 ประตูซึ่งเฉลี่ยแล้วต่อนัดก็เสียไม่ถึงลูก และส่วนสำคัญของสถิติอันยอดเยี่ยมนี้ก็คือการมี คาลิดู คูลิบาลี่ ยืนเฝ้าหลังบ้าน ทั้งพละกำลัง, ความแข็งแกร่งและคามคล่องตัว ตลอดจนเล่นได้ดีทั้งลูกกลางอากาศและภาพื้นดินก็ไม่แปลกที่พี่แกจะตกเป็นหมายของเหล่าทีมใหญ่

เซ็นเตอร์แบ็ก 2 : จอร์โจ้ คิเอลลินี่ (ยูเวนตุส)

ที่ ยูเวนตุส ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่เกมรับเหนียวและแน่นตลอดช่วงที่ผ่านมา และปีนี้ก็เสียไปน้อยที่สุดที่ 11 ประตูจาก 19 นัดซึ่งความดีความชอบส่วนหนึ่งต้องยกให้กัปตันทีมจอมเก๋าที่ชื่อ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ จริงๆ ถึงแม้อายุอานามจะปาเข้าไป 34 ปีแล้วก็จริง แต่บอกเลยพวกแข้งวัยรุ่นวัยโจ๋ไม่ได้แอ้มพี่แกง่ายๆ นะฮะ

แบ็กซ้าย : อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ (โรม่า)

ประสบการณ์และการพิสูจน์ตัวเองบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ปรับตัวเข้ากับชีวิตค้าแข้งที่ อิตาลี ได้ง่ายขึ้น ถึงแม้จะรับบทบาทเป็นแบ็กซ้ายให้กับ โรม่า แต่ไม่ได้มีดีแค่การเล่นเกมรับเพียงอย่างเดียว แต่พี่แกยังเติมเกมบุกได้เยี่ยมตามสไตล์ถนัด แถมยังยิงไปถึง 4 ประตูอีกด้วยจากการลงเล่น 13 นัด

มิดฟิดล์ 1 : มิราเล็ม ปานิช (ยูเวนตุส)

จอมทัพคนสำคัญที่ ยูเวนตุส จะขาดไปไม่ได้เลยจริงๆ เพราะ มิราเล็ม ปานิช เปรียบเหมือนมันสมองของทีมที่จะคอยขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นที่การจ่ายบอลที่แม่นยำตลอดจนการสังหารลูกนิ่งที่เฉียบขาดอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าขาดชายคนนี้ไประดับความน่ากลัวของ ยูเวนตุส จะลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด

มิดฟิลด์ 2 : มาร์เซโล่ โบรโซวิช (อินเตอร์ มิลาน)

มาร์เซโล่ โบรโซวิช มิดฟิลด์ทีมชาติ โครเอเชีย ผู้เป็นหัวใจสำคัญในแผงมิดฟิลด์ของ อินเตอร์ มิลาน ในยุค ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ไม่ว่าจะเป็นการขัดขวาง, ทำลายเกมศัตรู, แย่งบอลคืนตลอดจนเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้เยี่ยม เท่านั้นยังไม่พอพี่แกยังมีจุดเด่นที่การเคลื่อนที่และหาช่องอีกด้วย ด้วยความขยันมันทำให้เพื่อนร่วมทีมทั้งแนวรุกและแนวรับเล่นกันได้สบายขึ้น

มิดฟิลด์ 3 : อัลลัน (นาโปลี)

ถึงแม้ นาโปลี จะมีการเปลี่ยนกุนซือใหม่เป็น คาร์โล อันเชล็อตติ แต่บทบาทของ อัลลัน ในแผงมิดฟิลด์ยังคงเหมือนเดิมนั่นคือการคุมจังหวะเกมและรักษาความสมดุลเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมเล่นกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งสาเหตุที่ นาโปลี มีเกมสวนกลับที่น่ากลัวส่วนหนึ่งก็มาจาก อัลลัน นี่แหละที่เปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้เยี่ยมเลย

กองหน้า 1 : เมาโร อิคาร์ดี้ (อินเตอร์ มิลาน)

กองหน้าตัวความหวังที่ อินเตอร์ มิลาน จะขาดไปไม่ได้จริงๆ ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน เมาโร อิคาร์ดี้ ก็มักสร้างความแตกต่างให้ อินเตอร์ มิลาน ได้อยู่เสมอๆ โดยผลงานปีนี้ก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ดีตามเดิมนั่นคือการซัดไป 9 ประตูจาก 16 เกม เป็นดาวซัลโวอันดับ 5 ของ กัลโช่ เซเรีย อา ณ เวลานี้

กองหน้า 2 : ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ (นาโปลี)

สาเหตุที่ นาโปลี ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่มีเกมรุกโหดจัดจ้านเบอร์ต้นๆ ของยุโรปหนึ่งในส่วนผสมสำคัญคือการมี ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ เป็น 3 ทหารเสือ และในช่วงเลกแรกของซีซั่นพี่ก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีเหมือนเคยซึ่งคือการซัดไป 7 ประตูและทำอีก 5 แอสซิสต์ ถ้าต้องจัดทีมยอดเยี่ยมขึ้นมายังไงก็ต้องมีชื่อเขาคนนี้

กองหน้า 3 : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส)

สาเหตุที่ นาโปลี ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่มีเกมรุกโหดจัดจ้านเบอร์ต้นๆ ของยุโรปหนึ่งในส่วนผสมสำคัญคือการมี ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ เป็น 3 ทหารเสือ และในช่วงเลกแรกของซีซั่นพี่ก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีเหมือนเคยซึ่งคือการซัดไป 7 ประตูและทำอีก 5 แอสซิสต์ ถ้าต้องจัดทีมยอดเยี่ยมขึ้นมายังไงก็ต้องมีชื่อเขาคนนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline