logo-heading

จากเกมที่ ลิเวอร์พูล สะกดคำว่าแพ้เป็นแล้วเรียบร้อยในซีซั่นนี้ หลังบุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 พวกเขาต้องเจอกับของแสลงอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ อีกครั้ง เรียกว่านี่คือนักสังหาร "หงส์แดง" ของแท้ เพราะเจอกันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อไหร่ มักจะมีชื่อ "กุน" อยู่เสมอ

แต่กระนั้นไม่ได้มีเพียง เซร์คิโอ อเกวโร่ คนเดียวที่ชอบยิงใส่ ลิเวอร์พูล ยังมีอีกหลายคนที่ถูกจารึกไว้ว่า เจอ "หงส์แดง" เมื่อไหร่ ก็ยิงได้เมื่อนั้น ไปดูกันว่ามีใครบ้าง

6. เวย์น รูนี่ย์ 7 ประตู

นักฆ่า หงส์แดง!รวม 6 ดาวยิง ชอบซัดประตูเหลือเกินเวลาเจอ ลิเวอร์พูล ศัตรูกับ ลิเวอร์พูล แบบตัวเอ้ เพราะวัยรุ่นก็อยู่กับ เอฟเวอร์ตัน และ พอเติบโตดังเป็นพลุแตกก็มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกว่าเป็นอริตัวยงของแท้ ไม่เพียงแค่ชื่อที่เป็นศูตรูกันเท่านั้น "เสี่ยรูน" มักจะทำประตูได้บ่อยๆ สมัยอยู่ "ปีศาจแดง" ขนาดย้ายกลับมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน นั้น ก่อนที่เขาจะเลือกย้ายไปค้าแข้งในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ก็ยังฝากรอยแค้นด้วยการยิงประตูสุดท้ายใส่ ลิเวอร์พูล มาแล้ว ด้วยการซัดจุดโทษ ตีเสมอ 1-1 เท่ากับว่า รูนี่ย์ ยิง ลิเวอร์พูล ไปทั้งสิ้น 7 ประตู

5. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ 7 ประตู

นักฆ่า หงส์แดง!รวม 6 ดาวยิง ชอบซัดประตูเหลือเกินเวลาเจอ ลิเวอร์พูล แฟนบอล ลิเวอร์พูล คงจำชื่อของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ ได้ดี เพราะครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นหัวหอกให้กับ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะเคยมีเรื่องฟาดปากกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาแล้ว แน่นอนว่าการมีชื่อ "อาร์วีพี" อยู่ในลิสต์ เท่ากับว่า "หงส์แดง" ก็เป็นอาหารจานโปรดของนักเตะรายนี้เช่นกัน หนึ่งในแมตช์ที่ อาร์วีพี ซัดใส่ ลิเวอร์พูล และ ยังคงฝังอยู่ในความทรงจำ ก็คือนัดที่บุกไปเอาชนะ "หงส์แดง" ถึงถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อซีซั่น 2011-12 ซึ่งวันนั้น "อาร์วีพี" เป็นกัปตัน พร้อมกับซัดคนเดียว 2 ลูก ซึ่งเป็นการซัดประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเสียด้วย ฉะนั้นรวมแล้ว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ เคยพังตาข่าย ลิเวอร์พูล ถึง 7 ตุง

4. จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ 7 ประตู

นักฆ่า หงส์แดง!รวม 6 ดาวยิง ชอบซัดประตูเหลือเกินเวลาเจอ ลิเวอร์พูล อดีตดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย อย่าง จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำประตูใส่ ลิเวอร์พูล ได้มากที่สุด ถึง 7 ประตู จากการฟาดแข้งทั้งสิ้น 17 ครั้ง ทั้งสมัยอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เชลซี หรือช่วงระหว่างซีซั่น 1998-99 ถึง 2003-2004 และประตูสุดท้ายของ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ที่ยิงใส่ ลิเวอร์พูล ก็คือเมื่อเขาถูกส่งลงมาเป็นซูเปอร์ซับ แทนที่ ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น ก่อนจะซัดให้ เชลซี ในนาที 87 พา "สิงห์บลูส์" เอาชนะ "หงส์แดง" 2-1

3. เซร์คิโอ อเกวโร่ 7 ประตู

นักฆ่า หงส์แดง!รวม 6 ดาวยิง ชอบซัดประตูเหลือเกินเวลาเจอ ลิเวอร์พูล ไม่ต้องสืบเลยครับ ว่าช่วงหลังที่ผ่านมา ใครสามารทำประตูใส่ หงส์แดง ได้บ่อยมากที่สุด คนนั้นต้องยกให้เป็น เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยนัดล่าสุดที่ "เรือใบสีฟ้า" เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ก็เป็นคนยิงประตูเบิกร่องให้กับทีม เรียกว่าเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อไหร่ เอาชื่อ "กุน" ไปรอบนสกอร์บอร์ดได้เลย แต่ทว่าเจ้าตัวยังไม่เคยไปยิงที่สนามแอนฟิลด์

2. เธียร์รี่ อองรี 8 ประตู

นักฆ่า หงส์แดง!รวม 6 ดาวยิง ชอบซัดประตูเหลือเกินเวลาเจอ ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งตำนานดาวยิง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่นคือ เธียร์รี่ อองรี โคตรหัวหอกของ อาร์เซน่อล ยุคไร้พ่าย หลายๆครั้งที่เขาเผาเครื่องกองหลัง ลิเวอร์พูล แบบเละเทะ อย่างเช่น เจมี่ คาร์ราเกอร์ หรือ ภาพติดตาที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เคยคืนหลังพลาด จนโดน อองรี ฉกไปยิงแบบดื้อๆ อีกหนึ่งในความทรงของ อองรี ที่เคยซัดใส่ ลิเวอร์พูล ก็คงจะเป็นการทำแฮตทริค พา "ไอ้ปืนใหญ่" ไล่ตบ "หงส์แดง" ด้วยสกอร์ 4-2 เมื่อซีซั่น 2003-2004 ก่อนจะทำให้เขาถูกจารึกไว้ว่า เป็นศูนย์หน้าอันดับ 2 ที่ชอบซัดใส่ "เร้ด แมชชีน" ด้วยสกอร์มากสุดที่ 8 ประตู

1. แอนดี้ โคล 11 ประตู

นักฆ่า หงส์แดง!รวม 6 ดาวยิง ชอบซัดประตูเหลือเกินเวลาเจอ ลิเวอร์พูล หนึ่งในสุดยอดดาวยิงตลอดกาล นั่นคือ แอนดี้ โคล ตำนานหัวหอกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีวันลืม และ ลิเวอร์พูล เอง ก็คงไม่มีวันลืมเช่นกัน เพราะไม่ว่า "คิงโคล" จะค้าแข้งให้กับสโมสรอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, แมนฯ ยูไนเต็ด, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส หรือ ฟูแล่ม เขามักพังตาข่ายใส่ "หงส์แดง" อยู่เป็นประจำ เกมแรกที่ แอนดี้ โคล ได้เจอกับ ลิเวอร์พูล ก็คือสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค บ้านของ สาลิกาดง ก็สามารถซัดแฮตทริคได้ทันที และ จากนั้นก็ทำสถิติมาเรื่อยๆ จนกระทั่งกลายเป็นนักฆ่า "หงส์แดง" ที่ยิงใส่ทีม ลิเวอร์พูล ได้มากที่สุด ถึง 11 ประตู ด้วยกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline