logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือขัดตาทัพอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง เก็บชัยชนะได้ 5 เกมติดต่อกัน หลังเปิดบ้านอัด เรดดิ้ง ทีมจก แชมเปี้ยนชิพ ไป 2-0 ประตู ฉลุยผ่านเข้ารอบ 4 ศึกเอฟเอ คัพ ได้เป็นที่เรียบร้อย

เกมนี้ "น้าโอเล่" ให้โอกาสตัวสำรองลงเล่นหลายคน แต่สุดท้ายก็สามารถเอาชนะทีมรองบ่อนไปได้ 2-0 จากจุดโทษของ ฆวน มาต้า และลูกล็อคหลบผู้รักษาประตูของ โรเมลู ลูกากู ในครึ่งแรก แม้ว่ารูปเกมโดยรวมของ ผีแดง จะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ซึ่งนัดนี้ต้องชม เซร์คิโอ โรเมโร่ ที่ช่วยเซฟให้ "ปีศาจแดง" สวยได้หลายหน และนี่คือคะแนนความสามารถของเหล่าแข้ง "ปีศาจแดง" ในเกมนี้

ตัวจริง

เซร์คิโอ โรเมโร่ 8 แม้จะแทบไม่ได้ลงเล่น แต่ถือว่ายังเป็นผู้รักษาประตูที่ไว้ใจได้ โชว์เซฟสวยๆ ไป 2-3 ครั้ง ถือว่าเล่นดีสุดในทีมเลย ดีโอโก้ ดาโลต์ 6 ไม่ใช่เกมที่ดีสักเท่าไหร่สำหรับแบ็กชาวโปรตุกีส เกมรับรั่วหลายครั้งอยู่ เกมบุกพอใช้ได้ ขึ้นเกมสร้างสรรค์โอกาสได้บ้าง แอชลี่ย์ ยัง 6 อาวุโสสุดในทีม จริงๆ ต้องคอยช่วยแบกแผงเกมรับ แต่ก็ทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ฟิล โจนส์ 5.5 ยังออกลูกเหวอเหมือนเดิม มีจังหวะผิดพลาด 2-3 ครั้ง แต่ก็คงเป็นเพราะคู่หูไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน มีดีที่ความทุ่มเท มัตเตโอ ดาร์เมียน 6 โดนจับมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กแบบงงๆ ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งถนัดเลยแม้แต่น้อย ทำให้จังหวะยังมีผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ก็พอเข้าใจได้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ 5 เป็นเกมที่เล่นได้แย่มากๆ แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย จ่ายบอลเสียก็เยอะ เฟร็ด 5.5 มีส่วนทำให้ทีมได้ลูกจุดโทษ แต่โดยรวมจ่ายบอลสะเปะสะปะ แม้จะมีจังหวะทะลุช่องให้ ลูกากู หลุดไปยิง คุมเกมแดนกลางไม่ค่อยได้ ยิ่งหากคิดถึงค่าตัว 52 ล้านปอนด์ ยิ่งปวดหัวหนักเลย อันเดรียส เปเรยร่า 5.5 ได้ลงเล่นครบ 90 นาที เป็นนัดแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่แทนที่จะโชว์ฟอร์มให้ประทับใจ กลับค่อนข้างเงียบ ฝืนเล่นมากเกินไปหลายจังหวะ ฆวน มาต้า 6.5 เรียกจุดโทษให้ทีมได้ และสังหารไม่พลาด แต่โดยรวมยังไม่โดดเด่นอะไร ทั้งที่ถือว่าเป็นพี่ใหญ่ในทีมชุดนี้ด้วย โรเมลู ลูกากู 7 เหมือนกลับมาเกิดใหม่ในยุคของ โซลชา ยิงได้เรื่อยๆ ทรงบอลดีขึ้น แต่มันก็ยังไม่ถึงจุดพีคแบบที่เจ้าตัวเคยทำได้ น่าคิดเหมือนกันว่าถ้าจัดชุดใหญ่แล้วให้ ลูกากู เป็นหน้าเป้า เค้าจะกลับมาเก่งกาจระดับเทพเหมือนเดิมได้มั้ย อเล็กซิส ซานเชซ 6.5 สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ดี แอสซิสต์อย่างสวยให้ ลูกากู หลุดเข้าไปยิง แต่บทจะหายจากเกมก็หายไปดื้อๆ เหมือนกัน สุดท้ายเจ็บต้องขอเปลี่ยนตัวออก

ตัวสำรอง

มารูยาน เฟลไลนี่ 6 ลงมาประคองเกม แต่ไม่ค่อยไล่บอลสักเท่าไหร่เลย ทาฮิธ ซอง 6 ได้ลงประเดิมสนามชุดใหญ่เกมแรก ดูตื่นสนามนิดๆ มีจ่ายบอลพลาด เข้าสกัดผิดจังหวะ แต่ก็นะ ให้โอกาสเด็กมัน มาร์คัส แรชฟอร์ด 6 พลาดโอกาสยิงหนีห่าง 3-0 ไปแบบไม่น่าให้อภัย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline