logo-heading

ตลาดซื้อ-ขาย นักเตะประจำเดือนมกราคม ได้ถูกเปิดขึ้นแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะเป็นช่วงที่หลายสโมสรจะได้แต่งเติมทีมให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะมาต่อสู้กันในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

ซึ่งหลังจากจลาดถูกเปิดขึ้นได้ไม่นานก็มีดีลใหญ่เกิดขึ้นแล้วนั้นก็คือ คริสเตียน พูลิซิช ที่ย้ายไปร่วมทัพ เชลซี ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าค่าตัวในช่วงเดือนมกราคมที่ไม่น้อยเลย ว่าแล้ววันนี้ทาง ขอบสนาม เราก็เลยนำทำเนียบ 10 นักเตะที่ย้ายทีมแพงที่สุดประจำเดือนมกราคมนี้มาฝากกัน จะมีใครกันบ้าง บอกไบ้ได้เพียงว่า พูลิซิช ติดโผเข้ามาด้วย

10.) ลูคัส มูร่า (เซา เปาโล ไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, 2013) ค่าตัว : 38 ล้านปอนด์

มูร่า ในขณะนั้นเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากโดยเฉพาะทีมใหญ่ในยุโรป และมีข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น เปแอสเช ที่ยอมทุ่มเพื่อที่จะได้ครอบครองดาวเตะผู้นี้ และในปัจจุบัน มูร่า ก็เก็บกระเป๋ามาขากินอยู่ในลีกอังกฤษกับ ท็อตแน้ม ฮอตสเปอร์ แล้วเป็นที่เรียบร้อย

9.) อเล็กซ์ เตเซร่า (ซัคเตอร์ โดเนตส์ค ไป เจียงซู ซูหนิง, 2016) ค่าตัว : 44 ล้านปอนด์

ครั้งนึง เตเซร่า เป็นที่หมายปองของทั้ง ลิเวอร์พูล และเชลซี จากฝีเท้าที่โดดเด่นโดยเฉพาะความเร็ว แต่ทุกอย่างกลับตารปัตรไปเสียหมดเพราะสุดท้ายกลายเป็น สโมสรจากไชนีช ซุปเปอร์ลีก ยอมทุ่มเงินเพื่อคว้าตัวแข้งบราซิลรายนี้ไปล่าประตูในแดนมังกร ปัจจุบัน เตเซร่า ยังคงค้าแข้งอยู่กับ เจียงซู ซูหนิง โดยลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 102 นัด ซัดไป 45 ประตู 10 อันดับแข้งค่าตัวแพง ประจำตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ช่วงเดือนมกราคม

8.) เฟร์นานโด ตอร์เรส (ลิเวอร์พูล ไป เชลซี, 2011) ค่าตัว : 50 ล้านปอนด์

ด้วยฝีเท้าและความร้อนแรงในการถล่มประตูสมัยสวมชุดของ หงส์แดง มันคงไม่แปลกกับจำนวนเงินที เชลซี ยอมทุ่มเพื่อหัวหอกที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาดแบบ ตอร์เรส แต่แล้วทุกอย่างเหมือนจะตรงข้ามกันเสียหมดเพราะตลอด 4 ปี เจ้าตัวยิงประตุไปได้เพียง 45 ลูกเท่านั้น ถึงแม้จะล้มเหลวเรื่องการยิงประตู แต่ในเรื่องการคว้าแชมป์ถือว่า ตอร์เรส ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะกวาดทั้งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรปา ลีก มาอย่างละสมัย

7.) ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (ดอร์ทมุนด์ ไป อาร์เซน่อล, 2018) ค่าตัว : 56 ล้านปอนด์

ดีลนี้พึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงมกราคมปีก่อน และเป็นการซื้อตัวที่ อาร์เซน่อล คุ้มค่าและเดินหมากได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากเพราะหัวหอกชาวกาบองเข้ามาเป็นตัวหลักคอยทำประตูให้กับทีม และในปัจจุบันก็รั้งดาวซัลโวของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยจำนวน 14 ประตู

6.) ดีเอโก้ คอสต้า (เชลซี ไป แอต.มาดริด, 2018) ค่าตัว : 57 ล้านปอนด์

หลังจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ตัวนักเตะเองก็ได้กลับไปเล่นให้อดีตต้นสังกัดที่ประเทศสเปน ซึ่งเป็นการทิ้งหลุมไว้ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว เพราะจนถึงตอนนี้ทั้ง โมราต้าและชิรูด์ ก็ยังไม่สามารถทำแทนที่กองหน้าจอมโหดคนนี้ได้ 10 อันดับแข้งค่าตัวแพง ประจำตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ช่วงเดือนมกราคม

5.) คริสเตียน พูลิซิช (ดอร์ทมุนด์ ไป เชลซี, 2019) ค่าตัว : 58 ล้านปอนด์

พึ่งเกิดขึ้นแบบสดๆ ร้อนๆ สำหรับดีลนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการเดินหมากที่ค่อนข้างรวดเร็วของ เชลซี ในการคว้าตัว พูลิซิช มาเสริมทัพ ถึงแม้จะปล่อยให้ ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวไปใช้ในฤดูกาลนี้ก็ตาม

4.) เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ (แอธ.บิลเบา ไป แมนฯ ซิตี้, 2018) ค่าตัว : 58 ล้านปอนด์

การเข้ามาของ ลาป๊อร์กต์ ถือว่าเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลยก็ว่าได้ เพราะเข้ามาขันแนวรับของทีมให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากยิ่งขึ้น และกลายเป็นแข้งคนสำคัญของ "เรือใบสีฟ้า" มาจนถึงการไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลนี้

3.) ออสการ์ (เชลซี ไป เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี, 2017) ค่าตัว : 60 ล้านปอนด์

แข้งอีกหนึ่งรายที่ย้ายไปเก็บเงินหยวน และเป็นอีกครั้งที่สถิติตกไปอยู่ในประเทศจีน จากการยอมทุ่มทุนเพื่อดึงสตาร์ไปร่วมเล่นในลีก โดยในครั้งนั้น เชลซี เองก็ไม่ได้อยากจะปล่อยแข้งรายนี้ออกจาก เดอะ บริจด์ แต่ด้วยเงินระดับ 60 ล้านปอนด์ จึงเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว 10 อันดับแข้งค่าตัวแพง ประจำตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ช่วงเดือนมกราคม

2.) เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (เซาแธมป์ตัน ไป ลิเวอร์พูล, 2018) ค่าตัว : 75 ล้านปอนด์

เจ้าของค่าตัวกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนปัจจุบัน แต่มันคงถูกไปเลยกับฟอร์มที่โคตรโหดของของเขากับ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ ซึ่ง ฟาน ไดค์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเหตุใดฝีเท้าของเขาจึงถูกประเมินค่าได้สูงขนาดนั้น และฟอร์มในปัจจุบันของเขาได้เป็นคำตอบของทุกถามแล้วเป็นที่เรียบร้อย

1.) ฟิลิฟเป้ คูตินโญ่ (ลิเวอร์พูล ไป บาร์เซโลน่า, 2018) ค่าตัว : 142 ล้านปอนด์

แข้งแพงที่สุดประจำหน้าหนาว นอกจากนั้นยังแพงเป็นอันดับ 2 ของโลกอีกต่างหาก หลังจากงอแงอยากย้ายทีมมาสักพักก็ได้สมใจอยากเมื่อช่วงมกราคมปีที่ผ่านมา หลังจากที่ บาร์เซโลน่า ตามตื้อยื่นข้อเสนอให้บอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล พิจารณาอยู่หลายครั้ง ก่อนที่จะประสบความสำเร็จในที่สุด [caption id="attachment_1742" align="aligncenter" width="1000"] คูตินโญ่  [/caption]
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline