logo-heading

เปิดประวัติ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กับ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ สองดค้ชผู้มารับเผือกร้อน กอบกู้ผลงานทีมชาติไทย ในศึกเอเชียน คัพ 2019 กับสองนัดที่เหลือ

กลายเป็นกุนซือทีมชาติไทยชั่วข้ามคืนสำหรับ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย โค้ชชาวไทยวัย 49 ปี ที่จะต้องมารับศึกหนักในการขัดตาทัพ นำทีมช้างศึกลงเตะเอเชียน คัพ 2019 ในสองเกมที่เหลือ กับบาห์เรน 10 ม.ค.นี้ และเจอเจ้าภาพยูเออี 14 ม.ค.62 แต่ "โค้ชโต่ย" ก็ไม่ได้คุมทีมแบบเดียวดาย เพราะจะมี "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 ยืนเคียงข้างอยู่ด้วย ซึ่งทุกอย่างเหมือนกับบทละครที่ถูกเซ็ตเอาไว้ เพราะ "โค้ชโชค" เพิ่งจะถูกแต่งตั้งให้มาเป็นสตาฟฟ์ช้างศึกก่อนบินมายูเออี นี่เอง แน่นอนใครที่ติดตามบอลไทยมานานก็พอจะคุ้นชื่อคุ้นหูกับโค้ชทั้งสองดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะ "โชคทวี" ที่น่าจะรู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ สมัยเป้นนักบอล มาเป้นโค้ชแกก็ทำทีมได้แชมป์ซีเกมส์ ส่วน "โค้ชโต่ย" ถ้าแฟนบอลทั่วไป ไม่ได้ติดตามไทยลีก ก็อาจจะยังไม่รู้จักมากนัก เอาเป้นว่าวันนี้เราจะำาทุกคนไปทำความรู้จัก ทั้งสองคนกันอีกครั้ง

เริ่มที่ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพ 

ทำความรู้จัก โค้ชโต่ย กับ โชคทวี 2 โค้ชผู้แบกความหวังแฟนบอลไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2512 ปัจจุปันอายุ 49 ปี เป็นคนจังหวัดมหาสารคาม สมัยเป็นนักเตะเล่นกองกลาง เป็นลูกหม้อของทีมโอสถสภา ตั้งแต่ปี 2531 อยู่จนเลิกเล่น จากนั้นก็ทำหน้าที่สตาฟฟ์โค้ชของทีมเรื่อยมา ตั้งแต่ทำทีมเด็ก และมาเป็นสตาฟฟ์ชุดใหญ่สมัย อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ คุมทีม และขยับมาเป็นผู้ช่วยในสมัย "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เป็นกุนซือพลังเอ็ม อยู่กับทีมเดียวมากว่า 17 ปี ก่อนจะมารับงานคุมทีม ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง ในศึกลีกวัน เมื่อฤดูกาล 2016 และก็พาทีมคว้าแชมป์ พร้อมกับได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี จาก การกีฬาแห่งประเทศไทย แต่ผลงานการคุมทีมไทยฮอนด้า ในปี 2017 กับศึกไทยลีกนั้น ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทีมเล่นสนุก เล่นดี แต่ไม่มีแต้ม เลยโดนปลดไปหลังคุมทีมไปได้ 10 กว่าเกม ต่อมาเป็นสมาคมกีฬาฟุตบอลที่กำลังมองหาผู้ช่วยโค้ชชาวไทย มาทำงานร่วมกับ ราเยวัช ในทีมชาติ ก็จึงดึง "โค้ชโต่ย" เข้ามา แต่ภาพจำของผมกับโค้ชโต่ย คือการนำนักเตะวิ่งวอร์ม และก็อยู่ในสนามฝึกซ้อม แบบไม่มีปากมีเสียงอะไร คือแทบไม่มีบทบาทอะไรเลย ก็หวังว่านี่จะเป็นโอกาสดีที่ให้กุนซือรายนี้ได้พิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง ซึ่งสไตล์การทำทีมของ "โค้ชโต่ย" เล่นเกมเร็ว บอลบุกมันส์ แต่หลังบ้านอาจจะหลวมนิดหน่อย ยังดีมีพี่ดชคมาช่วยก็น่าจะพอไปได้อยู่

ส่วน "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์  ผู้ช่วยโค้ช

ทำความรู้จัก โค้ชโต่ย กับ โชคทวี 2 โค้ชผู้แบกความหวังแฟนบอลไทย ภาพจำของเรานอกจากการเป็นอดีตปราการหลังทีมชาติไทยฉายา "นกกระยางดำ" แล้ว เขาก็คือผู้ที่พาทีมช้างศึก ยู23 ไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ที่สิงคโปร์ เมื่อปี 2015 นี่เป็นการกลับมาทำงานร่วมกับทีมชาติไทยอีกครั้ง ประวัติ "โค้ชโชค" เราคงไม่ต้องร่ายยาว เพราะน่าจะพอรู้จักกันอยู่แล้ว เอาเป็นว่าจุดเริ่มต้นของ "โค้ชโชค" กับทีมชาติไทย คือการเข้ามาเป็นผู้ช่วยของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในทีมชาติไทย ยู23 ชุดซีเกมส์ ปี 2013 ที่เมียนมา จากนั้นก็เป็นผู้ช่วยโค้ชมาเรื่อยจนถึงชุดใหญ่ และได้มีโอกาสคุมทัพไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ปี 2015 อย่างที่บอก แต่หลังจากนั้นอาจจะจบกันไม่สวย เมื่อมีปัญหาเข้าใจผิดกัน แต่สุดท้ายก็กลับมาจับมือกันได้กับ "โค้ชซิโก้" แต่ก็ไม่ได้อยู่ในทีมสตาฟฟ์ช้างศึกหลังจากนั้น ซึ่งโค้ชโชคก็ไปเปิดอะคาเดมี่ และรับจ็อบเป็นผู้ช่วยโค้ชอยู่เนืองๆ ก่อนจะคัมแบ็คกลับมาคุมทีมเชียงใหม่ เอฟซี ในที 1 แต่ผลงานไม่ดี และก็มาเป็นสตาฟฟ์โค้ชช้างศึก ในยุคของ ราเยวัช อีกครั้งในเอเชียนคัพนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline