logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมโดยเฉพาะเกมบุกอันเร้าใจ แต่ในเกมรับก็ยังพอมีช่องโหว่อยู่บ้าง

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวได้เปิดทำการแล้วและถึงแม้ โชเซ่ มูรินโญ่ จะไม่อยู่แล้วก็จริง แต่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีข่าวพัวพันกับผู้เล่นกองหลังที่น่าจะดึงตัวมาเสริมแกร่งในเดือนมกราคมนี้ โดยล่าสุดทาง 'เดลี่ มิร์เรอร์' ได้เปิดเผยรายชื่อ 3 กองหลังที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา เล็งอยู่ พร้อมกับวิเคราะห์ถึงสไตล์

เอแดร์ มิลิเตา - เอฟซี ปอร์โต้

ค่าตัว : คาดว่าอยู่ที่ 42 ล้านปอนด์

สื่อนอกวิเคราะห์! 3 กองหลัง ที่ โซลชา หวังนำเข้า...เสริมแกร่งหลังบ้าน ปีศาจแดง เอแดร์ มิลิเตา กองหลังวัย 20 ปีจากค่าย เอฟซี ปอร์โต้ อาจไม่ใช่กองหลังระดับโลก และถึงแม้จะมีรูปร่างที่สูงใหญ่แต่ก็มีความคล่องแคล่วว่องไวที่ดีที่เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นเซ็นเตอร์แบ็กในยุคโมเดิร์น นอกจากเกมรับแล้ว มิลิเตา ยังมีทักษะการเติมเกมบุกที่เจ๋งไม่เบาเลยจริงๆ เพราะนี่คือแข้งสารพัดประโยชน์จะยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กก็ได้ แบ็กขวาก็ได้หรือจะให้ไปยืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับก็ได้เหมือนกัน ในเมื่อมีคุณประโยชน์เยอะแบบนี้ก็ไม่แปลกถ้า โซลชา จะชอบ

คอสตาส มาโนลาส - โรม่า

ค่าตัว : คาดว่า อยู่ที่ 32 ล้านปอนด์

สื่อนอกวิเคราะห์! 3 กองหลัง ที่ โซลชา หวังนำเข้า...เสริมแกร่งหลังบ้าน ปีศาจแดง คอสตาส มาโนลาส อาจจะโยกไปเล่นตำแหน่งอื่นๆ ได้ไม่ดีเหมือนกับ เอแดร์ มิลิเตา แต่ข้อดีของพี่แกก็คือประสบการณ์ที่โชกโชนในการลงเล่นเกมใหญ่หรือในเกมระดับสูง เขาสามารถรับมือกับความกดดันได้ดี โดยจุดเด่นที่สุดก็คงเป็นการแท็คเคิ่ลเข้าปะทะที่มีสถิติการชิงเหลี่ยมศัตรูที่ดี รวมถึงการประกบตัวผู้เล่น เท่านั้นยังไม่พอเพราะ มาโนลาส ค่อนข้างมีความชัวร์ด้วยในเรื่องการสกัดบอลตลอดจนการเล่นลูกกลางอากาศที่เยี่ยมยอด เป็นกองหลังที่ฟอร์มดีเตะตาทีมใหญ่มากที่สุดคนหนึ่งในชั่วโมงนี้ และตอนนี้ก็อายุ 27 ปีแล้วกำลังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพพอดิบพอดี

นิโกล่า มิเลนโควิช - ฟิออเรนติน่า

ค่าตัว : คาดว่าอยู่ที่ 45 ล้านปอนด์

สื่อนอกวิเคราะห์! 3 กองหลัง ที่ โซลชา หวังนำเข้า...เสริมแกร่งหลังบ้าน ปีศาจแดง นิโกล่า มิเลนโควิช นี่คือกองหลังที่ตัวใหญ่ที่สุดในเหล่าบรรดา 3 คนที่พูดมาเลยกับส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว หรือ 195 เซนติเมตรทั้งที่อายุแค่ 21 ปี้เท่านั้น ดังนั้นคุณสามารถหวังผลได้เลยในการเล่นลูกกลางอากาศ แต่ข้อเสียก็คือเรื่องสปีดความเร็วอาจจะสู้ 2 คนด้านบนไม่ได้ แต่ถ้าพูดถึงระยะเวลาในการใช้งานต้องบอกว่ายังได้อีกนานแตะหลัก 10 ปี ด้วยอายุแค่นี้ยังมีเวลาที่ มิเลนโควิช จะพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ ได้อีกเยอะ ถ้าเกิดได้อยู่กับทีมที่ลงตัวและเหมาะเหม็งเส้นทางอาชีพก็น่าจะไปได้สวย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline