logo-heading

มีกระแสถูกตีขึ้นมาเรื่อยๆ ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อาจจะกลับไปทำงานกลับ เรอัล มาดริด เป็นครั้งที่ 2 ในเร็วๆ นี้ หลังตกงานจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไม่นาน

ถ้าท้ายที่สุดมันเกิดขึ้นจริงคำถามก็คือจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างไรบ้างกับทัพ 'ราชันชุดขาว' เพราะอย่าลืมว่าก่อนหน้านี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็จบชีวิตตัวเองในรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ได้ไม่สวยเลยสักนิด หลังมีปัญหากับนักเตะภายในทีม วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปติดตามรับชมกันว่า บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับ เรอัล มาดริด คนใดบ้างที่จะเป็น ผู้ชนะ และเป็น ผู้แพ้ ถ้าหากกุนซือ 'เดอะ เวิร์ส วัน' ได้หวนคืนสู่รั้ว เบร์นาเบว เป็นครั้งที่ 2

ผู้ชนะ

ราฟาเอล วาราน

ราฟาเอล วาราน กองหลังชุดแชมป์โลกปีล่าสุด ถึงแม้ฤดูกาลนี้จะไม่เหลือเค้าโครงฟอร์มแชมป์อยู่เลย แต่นี่คือเซ็นเตอร์แบ็กที่ โชเซ่ มูรินโญ่ อยากได้ตัวไปร่วมงานด้วยอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นตอนคุม เชลซี คำรบที่ 2 ตลอดจนกับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า วาราน จะยังคงได้รับโอกาสเป็นตัวจริงต่อไปแน่นอนถ้า มูรินโญ่ กลับมา

แกเร็ธ เบล

ถึงแม้ แกเร็ธ เบล จะมีปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งนับตั้งแต่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด แต่ถ้าพี่แกมีสภาพความฟิตที่สมบูรณ์ก็น่าจะได้เป็นตัวจริงแน่ๆ ซึ่งเคสของ เบล จะคล้ายๆ กับ วาราน เพราะนี่คือนักเตะที่ มูรินโญ่ อยากได้ตัวมาร่วมด้วยเสมอๆ ทั้งตอนอยู่กับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กลุ่มสาวก มาดริดิสต้า

มีแฟนบอล เรอัล มาดริด หลายคนที่หมดศรัทธาในตัว โชเซ่ มูรินโญ่ ไปแล้ว แต่ในขณะเดียวกันมันก็ยังมีกลุ่มหนึ่งที่ยังเทิดทูนและเชื่อใจในฝีไม้ลายมือของเฮียแก เพราะในยุคที่ เรอัล มาดริด ต่ำต้อยกว่า บาร์เซโลน่า กุนซือ 'เดอะ เวิร์ส วัน' คนนี้นี่แหละที่เป็นคนฉุดทีมขึ้นมาจากหลุมและสามารถโค่น บาร์ซ่า ในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ

ประธานสโมสรของ เรอัล มาดริด อย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ไม่เคยปกปิดความรู้สึกเสียใจของตัวเองตอน มูรินโญ่ ตกงานในคำรบแรก หลังมีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับเหล่าบรรดาลูกทีมที่แบ่งฝั่งแบ่งฝ่ายกันชัดเจน แต่สุดท้ายแกไม่มีทางเลือกก็เลยต้องจำใจไล่ มูรินโญ่ ออกไป ซึ่งก่อนจะมีข่าวพัวพันกันในช่วงนี้จริงๆ เปเรซ ก็พยามทาบทามนายใหญ่ชาวโปรตุกีสกลับไปร่วมงานกันอยู่หลายครั้ง

แดเนี่ยล เลวี่

แน่นอนว่าถ้า โชเซ่ มูรินโญ่ ได้รับการแต่งตั้งให้กลับมารับบทบาทเฮดโค้ช เรอัล มาดริด อีกครั้งคนที่ดีใจมากๆ อีกคนก็คือ แดเนี่ยล เลวี่ หัวเรือใหญ่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะนั่นหมายความว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะไม่ได้ย้ายมาทำงานที่ เบร์นาเบว 100 เปอร์เซนต์

ผู้แพ้

เอแด็น อาซาร์ และ ติโบต์ กูร์กตัวส์

ทั้ง เอแด็น อาซาร์ และ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เคยเป็นขุนพลตัวเอกของ โชเซ่ มูรินโญ่ และคว้าความสำเร็จร่วมกันตอนกลับมาคุม เชลซี คำรบ 2 แต่ถ้ายังจำกันได้ในปีสุดท้ายก่อนกุนซือชาวโปรตุกีสจะโดนปลดมันมีปัญหาภายในเกิดขึ้นมากมายโดยจุดเริ่มต้นมาจากประเด็นของ หมอเอวา และก็มีนักเตะหลายคนที่โดนกล่าวหาว่าเล่นไล่โค้ชซึ่ง อาซาร์ กับ กูร์กตัวส์ ก็มีชื่ออยู่ในก๊วนผู้ต้องสงสัย แต่ถ้ามองเรื่องของผลงานและฝีเท้า อาซาร์ น่าจะได้รับการยกเว้นเพราะถ้าย้ายมา เรอัล มาดริด และโดนดร็อป มูรินโญ่ คงโดนด่าพ่อด่าแม่แน่ๆ แต่ กูร์กตัวส์ นี่อาจจะหนักหน่อยเพราะฟอร์มปีนี้ออกทะเลไปไกลมากและก็ไม่ได้เหนียวและแข็งเหมือนตอนสมัยเฝ้าเสาให้ เชลซี เลย

เซร์คิโอ รามอส และ คาริม เบนเซม่า

ก่อนหน้านี้นักข่าวจากสำนัก 'มุนโด้ เดปอร์ติโบ' ได้ออกมาแฉผ่านทางโซเชี่ยลว่า โชเซ่ มูรินโญ่ นั้นพร้อมจะกลับมาทำงานกับ เรอัล มาดริด ในช่วงเดือนมกราคมนี้เลย แต่มีข้อแม้ว่าต้องได้กองหลังตัวใหม่ที่ไว้ใจได้ รวมไปถึงกองหน้าที่จบสกอร์คมๆ ซึ่งจากกการคาดการณ์มองว่าคนที่จะโดนเฉดหัวทิ้งในตำแหน่งกองหลังคงเป็น เซร์คิโอ รามอส เพราะนี่คือนักเตะที่เคยอยู่ในกลุ่มต่อต้าน มูรินโญ่ ร่วมกับ อิเกร์ กาซิยาส มาก่อน เช่นเดียวกับ คาริม เบนเซม่า ก็น่าจะเป็นคนที่โดนหมางเมินแน่ๆ ถ้า มูรินโญ่ กลับมารอบ 2 เพราะก่อนหน้านี้กองหน้าเลือดเฟร้นช์แมนเคยเปิดใจว่า เขาหมดความเคารพและความศรัทธาในตัว มูรินโญ่ ไปแล้ว เนื่องจากตอนฟอร์มตกเมื่อปี 2011 พี่แกโดนเปรียบเทียบว่าเป็นแมวที่่ค่อนข้างไร้ประโยชน์ถ้าต้องวัดกับสุนัขถ้าต้องออกไปล่าสัตว์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline