logo-heading

จากการที่ ลิเวอร์พูล จะเหลือเพียงแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ็กอาชีพคนเดียวเท่านั้น ในเกมบุกไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน คำถามคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" จะใช้ใครมายืนจับคู่กับแนวรับชาวดัตช์

ซึ่งถึงแม้ค่อนข้างจะแน่แบบแช่แป้งว่า ตัวที่ต้องถอยลงมาเล่นแบจำเป็นคือใคร แต่กระนั้นมาลองคาดเดากันดีกว่า ว่า 3 ทางเลือกของ คล็อปป์ จะใช้ใคร ในวันที่เซ็นเตอร์แบ็ก "หงส์แดง" เหลือเพียงแค่คนเดียว

1. ฟาบินโญ่

เดาใจ คล็อปป์!วิเคราะห์ 3 ทางเลือก ใครจะยืนคู่ ฟาน ไดค์ เมื่อแนวรับพากันเดี้ยง ฟาบินโญ่ คือตัวเลือกที่เป็นไปได้มากที่สุด ในการถูกโยกจับไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กจับคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เพราะในเกมที่ "หงส์แดง" บุกไปแพ้ต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1-2 ดาวเตะชาวแซมบ้ารายนี้ ก็ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในฐานะคู่เซ็นเตอร์ จับคู่กับ เดยัน ลอฟเรน ซึ่งนับว่าทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว และ ต้องบอกว่าการเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กของ ฟาบินโญ่ ไม่ใช่ครั้งแรกของเขา เพราะสมัยอยู่กับ โมนาโก ก็เคยเล่นตำแหน่งนี้มาแล้ว รวมถึง แบ็กขวา ก็เคยฝากผลงานมาไว้เช่นเดียวกัน เรียกว่าอะไรที่เป็นเกมรับ ฟาบินโญ่ สามารถทำได้หมด ฉะนั้นมีโอกาสอยู่ไม่น้อยที่ คล็อปป์ จะเลือก ฟาบินโญ่ จับคู่กับ ฟาน ไดค์

2. เจมส์ มิลเนอร์

เดาใจ คล็อปป์!วิเคราะห์ 3 ทางเลือก ใครจะยืนคู่ ฟาน ไดค์ เมื่อแนวรับพากันเดี้ยง อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้ามี เจมส์ มิลเนอร์ นักเตะสารพัดประโยชน์อยู่ในทีม เพราะนี่คือนักเตะที่แทบจะถูกจับไปเล่นมาทุกตำแหน่งแล้ว ยกเว้นเพียงแค่ เซ็นเตอร์แบ็ก กับ ผู้รักษาประตู เท่านั้น แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะทุกอย่างก็มีครั้งแรกอยู่เสมอ อย่างตอนที่เขาถูกจับไปเล่นแบ็กซ้าย ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยซีซั่นนี้ก็ถูกโยกไปเล่นแบ็กขวามาแล้ว ฉะนั้น การถูกจับไปเล่นฟูลแบ็กอยู่บ่อยๆ มิลเนอร์ ย่อมเข้าใจระบบเกมรับเป็นอย่างดี ทั้งการวิ่งประกบ หรือ การเช็คไลน์ออฟไซด์ ไม่แน่ว่า "มิลลี่" อาจจะเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่ คล็อปป์ จะเลือกมายืนเซ็นเตอร์คู่กับ ฟาน ไดค์ ก็เป็นได้

3. คี-ยานา ฮูเวอร์

เดาใจ คล็อปป์!วิเคราะห์ 3 ทางเลือก ใครจะยืนคู่ ฟาน ไดค์ เมื่อแนวรับพากันเดี้ยง สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ คำนี้ยังสามารถใช้ได้อยู่เสมอ ในวันที่แนวรับของ ลิเวอร์พูล พากันเดี้ยงทั้งหมด ไม่หลงเหลือเซ็นเตอร์แบ็กอาชีพอยู่เลยสักคน บางทีมันอาจเป็นโอกาสของแข้งจากทีมเยาวชน และ คนๆนั้นก็คือ คี-ยานา ฮูเวอร์ เจ้าหนูดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่เพิ่งสร้างสถิติเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ลงเล่นใน เอฟเอ คัพ ให้กับ "หงส์แดง" ด้วยวัย 16 ปี 354 วัน ถึงแม้มันเป็นช่วงวัยที่เด็กไปมาก สำหรับการต้องเผชิญกับลีกที่แข็งแกร่งสุดๆอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ถ้าเด็กมันมีใจที่ห้าวหาญ และ ไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใด ก็ย่อมน่าเสี่ยงเหมือนกัน เพราะ คี-ยานา ฮูเวอร์ คือเซ็นเตอร์แบ็กอาชีพ ดังนั้นการยืนตำแหน่งย่อมเป็นอะไรที่เข้าใจมากกว่า อยู่ที่ว่า คล็อปป์ จะกล้าวัดใจใช้เด็กอายุ 16 ปี ซึ่งยังไม่เคยสัมผัสเวทีเกมลีก ที่มีสถานการณ์บีบคั้นเพื่อ 3 แต้ม เท่านั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline