logo-heading

ฟุตบอล เป็นกีฬาที่วัดกันตรงผลแพ้ชนะ ใครที่ยิงประตูได้มากกว่าก็จะเป็นฝ่ายชนะไปในเกมนั้นๆ ดังนั้นการมีกองหน้าตีนคมๆ ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

เดือนมกราคมนี้เป็นเป็นช่วงที่ซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเปิดทำการ นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับทีมซึ่งมีปัญหาด้านเฉียบคมที่จะได้เฟ้นหาหัวหอกตัวใหม่มาช่วยแก้ไขสถานการณ์ในด้านนี้ ล่าสุดทาง 'ขอบขนาม' ขอเปิดเผยรายละเอียด 9 กองหน้าโปรไฟล์ดีที่เหมาะแก่การย้ายมาค้าแข้งบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก

1.เซบาสเตียน ฮอลเลอร์ - ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

9 กองหน้าโปรไฟล์ดี๊ดี! ทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังหมายหัว หัวหอกจากค่าย ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต กำลังเป็นที่หมายตาของ บอร์นมัธ ที่กำลังหาตัวแทนของ คัลลั่ม วิลสัน ที่กำลังจะโดน เชลซี ฉกตัวไปร่วมทีม แต่ขณะเดียวกัน เอฟเวอร์ตัน ก็เปิดฉากร่วมวงล่าตัว เซบาสเตียน ฮอลเลอร์ เหมือนกัน ส่วนผลงานในปีนี้จัดว่าแจ่มที่เดียวเพราะช่วงครึ่งซีซั่นแรก ฮอลเลอร์ มีส่วนร่วมถึง 17 ประตูจากการซัดไป 9 ลูกและทำแอสซิสต์ได้ 8 ครั้งด้วยกัน

2.มักซิมิเลียโน่ โกเมซ - เซลต้า บีโก้

9 กองหน้าโปรไฟล์ดี๊ดี! ทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังหมายหัว นี่คือคนที่มีส่วนร่วมมากที่สุดกับประตูที่ เซลต้า บีโก้ ยิงได้ในฤดูกาลนี้ที่ 12 ประตูจากการซัดไป 8 และทำอีก 4 แอสซิสต์ และนี่ก็คือ 1 ในกองหน้าที่มีข่าวกับทาง เชลซี ซึ่งมีความเหมาะเหม็งกับระบบ ซาร์รี่บอล โดยจุดเด่นของ มักซิมิเลี่ยโน่ โกเมซ ถึงแม้จะเป็นคนที่มีรูปร่างสูงใหญ่ แต่ในขณะเดียวกันก็มีเทคนิคที่ดีและมีความคล่องตัวที่ไม่เบาเลยทีเดียว ตลอดจนการซัลโวกระทุ้งตาข่าย

3.เอมิเลียโน่ ซาล่า - น็องต์

9 กองหน้าโปรไฟล์ดี๊ดี! ทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังหมายหัว เอมิเลียโน่ ซาล่า ถึงแม้จะอยู่ค้าแข้งกับทีมเล็กๆ กลางๆ อย่าง น็องต์ แต่ปัจจุบันพี่แกคือดาวซัลโวอันดับ 2 ของ ลีก เอิง ณ เวลานี้ที่ 12 ประตูจากการลงเล่น 16 นัด โดยจุดเด่นของพี่แกคือเปี่ยมไปด้วยพละกำลัง, เก็บบอลได้ดี, ทำงานหนักและมีความมั่นใจ ถึงแม้จะมีรูปร่างสูงใหญ่แต่กลับมีความคล่องตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ทีมให้ความสนใจส่วนใหญ่จะเป็นทีมเล็กๆ ด้วยกันมากกว่าไม่ว่าจะเป็น ไบร์ทตัน, คริสตัล พาเลซ, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, ฟูแล่ม, เซาธ์แฮมป์ตัน

4.ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ - เอ็มโปลี

9 กองหน้าโปรไฟล์ดี๊ดี! ทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังหมายหัว ก่อนจะสร้างปรากฏการณ์โค่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 คริสตัล พาเลซ เป็รทีมที่มีสถิติการยิงประตูที่เห่ยที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ โดยแนวรุกทั้ง 4 คนไม่ว่าจะป็น วิลเฟร็ด ซาฮา, จอร์แดน อายิว, คริสติยอง เบนเตเก้ หรือ คอนเนอร์ วิคแฮม พวกเขายิงรวมกันได้แค่ 4 ประตูเท่านั้นจากการลงสนามรวมกันทั้งหมด 38 นัด โดยตอนนี้พวกเขามีว่ากำลังสนใจ ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ ที่กดไปแล้ว 8 ประตูกับ เอ็มโปลี ซีซั่นนี้ซึ่งเป็นการยิงได้ในกรอบเขตโทษทั้งหมด นับเป็นสถิติอันดับ 2 รองจาก คริสตอฟ เปียเท็ค ของ เจนัว ที่ 11 ประตู

5.โรเจอร์ มาร์ตี้ - เลบานเต้

9 กองหน้าโปรไฟล์ดี๊ดี! ทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังหมายหัว ดาวซัลโวขอ เลบานเต้ ในฤดูกาลนี้ โรเจอร์ มาร์ตี้ ตะบันไปแล้ว 8 ประตู เขาเป็นกองหน้าที่มีโอกาสการพังประตูที่เยอะมาก โดยต่อเกมนั้นมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.2 ครั้งซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ของ เบิร์นลี่ย์ มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2.4 ครั้งต่อเกม สำหรับตอนนี้ ชอน ไดซ์ กำลังต้องการกองหน้าตัวใหม่อีกครั้งคนมาช่วย เบิร์นลี่ย์ หนีตกชั้นและเลกสุดท้ายของซีซั่น

ฟาน โซล - วิลเล่ม ทเว

9 กองหน้าโปรไฟล์ดี๊ดี! ทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังหมายหัว ปัจจุบัน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ คือทีมอันดับบ๊วยในตาราง พรีเมียร์ลีก แถมยังมีจำนวนการยิงประตูที่น้อยที่สุดด้วยที่ 13 ประตู ดังนั้นในช่วงตลาดซื้อขายรอบนี้พวกเขาไม่รอช้าที่จะหาขุมกำลังมาช่วยผลิตสกอร์ แต่ก็ต้องการตัวที่คุ้มค่าผลงานดีและราคาไม่แพง ล่าสุดกำลังหมายหัว ฟาน โซล กองหน้าจากค่าย วิลเล่ม ทเว ใน ฮอลแลนด์ ซึ่งเคยเป็นเด็กปั้นในอคาเดมี่ของ เรอัล มาดริด มาก่อน และตอนนี้เขาคือดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 2 ยิงไป 12 ประตูเป็นรองแค่ ลุค เดอ ยอง ที่ 14 ประตูเท่านั้น

7. มิตเชลล์ เตอ เวรเด้ - เอ็นเอซี เบรด้า

ไบร์ทตัน เป็นทีมที่มีช่วงเวลาที่ดีและไม่ดีปะปนกันไปในซีซั่นนี้ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการจบสกอร์ถือว่าน่าเห็นใจเพราะมีแค่ เกล็น เมอร์เรย์ รายเดียวเท่านั้นที่พึ่งพาได้จากการกดไปแล้ว 8 ประตูทั้งที่อายุอานามก็ปาไป 35 ปีแล้ว โดยตอนนี้ ไบร์ทตัน ไปแอบเล็งแข้งรายหนึ่งในเวที เอเรดิวิซี่ ซึ่งมีสไตล์ที่คล้ายคลึงกับ เกล็น เมอร์เรย์ เลยนั่นคือตัวใหญ่, คล่องแคล่ว, เก็บบอลได้ดีตลอดจนการเล่นลูกกลางอากาศที่เป็นจุดเด่น เพราะนี่คือคนที่มีสถิติการเอาชนะการปะทะกลางอากาศเป็นอันดับ 2 ในลีกที่ 86 ครั้ง เป็นรอง ลุค เดอ ยอง ที่ทำสถิติไว้ที่ 129 ครั้ง

8.ดีเยโก้ ซูซ่า - บราก้า

9 กองหน้าโปรไฟล์ดี๊ดี! ทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังหมายหัว ฟูแล่ม กำลังต้องการที่พึ่งเพิ่มขึ้นในแดนหน้า เพราะตอนนี้คนที่หวังผลได้มีแค่เพียง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ยิงไป 7 ประตูและ อังเดร ชูร์เล่ ที่ยิงไป 6 ประตู ล่าสุดมีรายงานว่า เคลาดิโอ รานเอรี่ ไปหมายตาสอดส่อง ดีเยโก้ ซูซ่า หัวหอกตัวเก่งของ บราก้า ซึ่งตอนนี้กำลังนำเป็นดาวซัลโวของลีก โปรตุเกส ที่ 12 ประตู แต่ดูแล้วคงได้ตัวมาไม่ง่ายๆ แน่ๆ เพราะปัจจัยหลักๆ คือค่าตัว รวมไปถึงทีมอื่นๆ ก็อยากได้เช่นกัน

9.เอ็มบาย ดิยาเน่ - คาซิมปาซา

9 กองหน้าโปรไฟล์ดี๊ดี! ทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังหมายหัว ถ้าจะพูดถึงผู้เล่นที่ฟอร์มดีมากๆ คนหนึ่งในเวที ซูเปอร์ลีก ตุรกี ก็คงต้องพูดถึง เอ็มบาย ดิยาเน่ หัวหอกของ คาซิมปาซา ที่กดไปแล้ว 20 ประตูเป็นดาวซัลโวของลีก แถมยังทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 11 ประตูอีกด้วย ไม่รู้พี่ท่านจะโหดไปไหน ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ถือเป็นน้องใหม่ที่ฟอร์มดีทีเดียวในซีซั่นนี้ แต่จุดเด่นจริงๆ คือเกมรับที่แข็งแกร่งและเหนียวแน่น แต่ในเรื่องเกมรุกพวกเขากลับมีสถิติที่ไม่ดีเลย ดังนั้นการได้กองหน้าดีๆ สักคนมาช่วยแบ่งเบาภาระเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ และ เอ็มบาย ดิยาเน่ ก็คือเป้าหมายของพวกเขา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline