logo-heading

บิ๊กแมตช์ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายบุกเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ 1-0

สถานการณ์ล่าสุดทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเป็น 41 คะแนนเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ว่าอยู่ยังอันดับ 6 เหมือนเดิม ตามหลังอันดับ 4 เชลซี 6 คะแนน ส่วน สเปอร์ส รั้งอันดับ 3 มี 48 คะแนนห่างจากจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 9 คะแนน และนี่คือสถิติที่น่าสนใจ

การมีส่วนร่วมของ ปอล ป็อกบา

นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เป็น โอเล กุนนาร์ โซลชา ปอล ป็อกบา เป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีส่วนร่วมกับการพังประตูมากที่สุดที่ 8 ประตู หลังจากผ่านบอลให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำประตูได้ โดยแบ่งเป็น 4 ประตูกับ 4 แอสซิสต์

ครั้งแรกของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

นับตั้งแต่ได้เริ่มสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่ค่อยยิงประตูได้ 3 นัดติดต่อกันมาก่อน แต่ 1 ประตูในวันนี้ในเกมที่บุกไปเยือน สเปอร์ส ที่ เวมบลี่ย์ พี่แกทำได้แล้ว ต้องบอกเลยว่าฟอร์มกำลังแรงสำหรับน้องเล็กคนนี้ แถมยังมีส่วนร่วมถึง 10 ประตูจาก 9 เกมหลังสุดด้วย แบ่งเป็น ยิง 5 จ่าย 5

ยิงไม่ตรงกรอบเลย

สเปอร์ส ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่เกมรุกดีมากๆ ทีมหนึ่ง แต่เกมบิ๊กแมตช์ในวันนี้เป็นครั้งแรกของพวกเขาที่เจอกับสถิติสุดย่ำแย่นั่นคือการยิงไม่ตรงกรอบเลยในครึ่งแรก เท่ากับว่า ดาบิด เด เคอา ไม่ได้เซฟเลยสักครั้ง

หนึบเกินไปไหม ?

ครึ่งแรก สเปอร์ส ยิงไม่ตรงกรอบเลยอย่างที่ทราบกัน แต่ครึ่งหลัง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แก้เกมมาดีมากๆ ทำให้ครึ่งหลังเปิดเกมบุกเข้าใส่เป็นว่าเล่น และก็มีโอกาสตีเสมออยู่หลายครั้ง เผลอๆ ควรชนะด้วยซ้ำ แต่โชคดีที่ได้ ดาบิด เด เคอา ช่วยชีวิตเอาไว้จากการเซฟทั้งหมด 11 ครั้ง นับเป็นสถิติที่สูงสุดที่นับตั้งแต่ตอนพี่แกเซฟได้ 14 ครั้งตอนเจอ อาร์เซน่อล เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2017

ฤดูกาล 2017-18 : เซฟ 14 ครั้ง มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

ฤดูาล 2018-19 : เซฟ 11 ครั้งมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

ชนะ 5 เกมรวด

ชัยชนะอันสวยหรูในเกมนี้มันคุ้มค่ามากๆ สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะนอกจากจะชนะทีมใหญ่อย่าง สเปอร์ส แล้วมันยังเป็นชัยชนะของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ในการคุมทีม 5 เกมแรกบนลีกสูงสุดของ อังกฤษ ด้วย ทำสถิติเทียบเท่ากับ แมตต์ บัสบี้ ซึ่งตอนแกเข้ามาคุมทีมใหม่ๆ มีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล 8 คะแนนเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม แต่ตอนนี้แต้มเท่ากันแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการชนะทีมท็อป 6 ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline