logo-heading

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือขัดตาทัพของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงทำทีมได้ดีร้อนแรงต่อเนื่อง เก็บชัยชนะ 6 นัดติด หลังพาทัพ "ปีศาจแดง" บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้ "ไก่เดือยทอง" 0-1

โดยเกมนี้ทัพ "ปีศาจแดง" เล่นเน้นเกมรับ แต่ไม่ถึงขั้นรถบัส มีจังหวะสวนสวยๆ รวดเร็วหลายครั้ง ดูดีมีความมั่นใจมากขึ้นอย่างชัดเจน เกมรับในครึ่งแรกก็ทำได้ดี จน สเปอร์ส หาโอกาสซัดตรงกรอบไม่ได้เลย สุดท้ายช่วงท้ายครึ่งแรก ก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจะเป็นประตูชัย จากจังหวะจ่ายสุดเฉียบของ ป็อกบา ไปให้ แรชฟอร์ด กระชากไปยิง จบครึ่งแรก ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 ครึ่งหลัง สเปอร์ส เดินเกมบุกใส่ได้ดีขึ้นเยอะ หาจังหวะจบสกอร์ตรงกรอบได้เป็นสิบครั้ง แต่ ดาบิด เด เคอา ที่คิดว่า เวลตันไปแล้ว กลับตีบวกเซฟอุตลุดหยุดไม่อยู่ จนสุดท้าย "ไก่เดือยทอง" ต้องยอม ยิงยังไงกก็ไม่เข้า จบ 90 นาที "ผีแดง" บุกถอนขนไก่ 1-0 และนี่คือคะแนนความสามารถของทัพนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 9 มึงแม่งบ้าไปแล้ว เซฟอุตลุด 11 ครั้งในครึ่งหลัง แล้วแต่ละลูกปฏิกริยาล้วนๆ เจ๋งโคตร แต่ขอตัดคะแนนนิดนึงตรงการเปิดบอลแทบไม่ได้เปรียบเลย แอชลี่ย์ ยัง 7 เป็นเกมที่เล่นได้ดีเกมนึง รับได้ รุกดี มีจังหวะจ่ายบอลสวยๆ ขึ้นหน้า แต่ครึ่งหลังเกมรุกหายไป วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 8 แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าตอนนี้เขาคือหัวใจสำคัญในเกมรับของ "ปีศาจแดง" ไปเรียบร้อยแล้ว ฟอร์มแบบนี้ยึดตัวจริงยาวๆ ดักจังหวะดี บังบอลได้ พลาดบ้างบางจังหวะแต่ไม่เสียหาย ฟิล โจนส์ 6.5 ช่วงต้นเกมดูเป็นบ่อ มีจังหวะเหวอๆ เหมือนภาพที่เราชินตา แต่ก็พยายามวิ่งไล่ดักบอล แล้วดูดีขึ้นเรื่อยๆ แม้มันจะยังไม่ค่อยแจ่ม จนโดนหลุดไปยิงหลายครั้งก็ตามที ลุค ชอว์ 7 มีโดน คีแรน ทริปเปียร์ ปั่นป่วนมาโยนเข้าเขตโทษหลายครั้ง แต่ก็สกัดจังหวะสำคัญได้หลายทีเช่นกัน เกมรุกเติมไปได้ดีประมาณนึง อังเดร์ เอร์เรร่า 8 ขยันโคตร ดักจังหวะสำคัญได้ดี วิ่งพล่านไปทั่ว มีส่วนร่วมทั้งรุกและรับ แต่ก็มีจังหวะที่หลุดตำแหน่งพลาดไปบ้าง เนมานย่า มาติช 7 เปลี่ยนไปเยอะจากยุคของ มูรินโญ่ ไม่ใช่เล่นเอื่อยๆ รับอย่างเดียวเหมือนเดิม แต่มีทำเกมรุก จ่ายบอลขึ้นหน้าบ้าง ทว่าจังหวะสุดท้ายยังไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่ ปอล ป็อกบา 7.5 แอสซิสต์ให้ แรชฟอร์ด ยิงแบบเวิลด์คลาส แต่บางจังหวะก็ติดเก๊ก เล่นยากเกินไปจนเสียบอล น่าเสียดายที่ทำประตูไม่ได้ ทั้งที่หาโอกาสยิงได้ถึง 4-5 ครั้ง เจสซี่ ลินการ์ด 6 ยอมรับว่าขยัน วิ่งป่วนไปทั่ว แต่จ่ายบอลเสียบ่อย และไม่ค่อยทำประโยชน์ให้ทีมสักเท่าไหร่นัก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 6 เป็นเกมที่ค่อนข้างเงียบของ มาร์กซิยาล โดยเฉพาะในครึ่งหลัง จนสุดท้ายก็โดนเปลี่ยนตัวออกไป มาร์คัส แรชฟอร์ด 8 เล่นมั่นใจขึ้นชัดเจน ยิงคมกริบ มีส่วนร่วมกับเกมประมาณนึง แต่ครึ่งหลังเงียบๆ ไปหน่อย

ตัวสำรอง

โรเมลู ลูกากู 6 ลงแทน มาร์กซิยาล มีเวลาในสนามประมาณ 20 นาที แต่ไม่ได้สร้างประโยชน์เท่าไหร่ อาจเพราะตอนนั้นเล่นเน้นเกมรับแล้ว ดิโอโก้ ดาโลต์ 7 มีเวลาในสนามไม่ถึง 10 นาที แต่ทำได้ดีทีเดียว ช่วยทั้งรุกและรับ วิ่งช่วยซ้าย-ขวา สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงทดเจ็บ ได้จับบอลจังหวะเดียวตอนทดเจ็บนาทีสุดท้าย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline