logo-heading

เช็กความพร้อมนัดชี้ชะตา ช้างศึก จะได้เข้ารอบหรือกลับบ้าน ในศึกเอเชียน คัพ 2019 พบเจ้าภาพยูเออี คืนนี้ห้าทุ่มตรง ไทยขอแค่ 1 แต้มเป็นอย่างน้อยเพื่อเข้ารอบน็อคเอาท์

ปรีวิว ศึกเอเชียน คัพ 2019 (รอบแรกนัดสุดท้าย) วันจันทร์ที่ 14 ม.ค.62 ยูเออี (เจ้าภาพ) พบ ทีมชาติไทย ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม 23.00 น. (7HD)

ผู้ตัดสิน : ริวจิ ซาโตะ ชาวญี่ปุ่น วัย 41 ปี

นัดชี้ชะตา! ช้างศึก ไปต่อหรือกลับบ้าน UAE คือคำตอบ คืนนี้ 5 ทุ่มตรง
เกมนัดชี้ชะตาของทัพช้างศึก ในเอเชียน คัพ 2019 โดยทีมชาติไทยมี 3 คะแนน จากการแพ้อินเดีย 1-4 และเฉือนชนะบาห์เรน 1-0 มาจากเกมล่าสุด เกมนี้ขุนพลเจ้าพระยาขอเพียงแค่ 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย ก็มีลุ้นจะเข้ารอบอัตโนมัติ หรือในฐานะอันดับสามที่ดีที่สุด 4 ใน 6 ทีม ซึ่งต้องรอดูผลการแข่งขันอีกคู่ระหว่าง อินเดีย กับบาห์เรน ที่จะเตะพร้อมกันว่าจะจบแบบไหน แต่อย่างไรก็ตามถ้าวันนี้ไทยไม่แพ้เราเข้ารอบ สภาพทีมช้างศึกเกมนี้ต้องรอเช็กความฟิตของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ห้องเครื่องคนสำคัญที่เจ็บมาจากเกมก่อน แค่เชื่อว่าน่าจะฟิตทันและลงสนามได้ แต่ที่ลงไม่ได้แน่ๆ คือ พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังตัวเก่งที่ติดโทษแบน โดยจะมี มิก้า ชูนวลศรี กับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เป็นตัวเลือกในแนวรับ ขณะที่เกมรุกทุกตำแหน่งพร้อมไม่ว่าจะเป็น ทริสตอง โด,ธีราทร บุญมาทัน ที่จะขึ้นเกมทางริมเส้น โดยมี เมสซี่เจ เป็นเพลย์เมกเกอร์ และคู่หูอันตรายอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา กับ อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นคู่หน้าลงล่าตาข่าย โดยเกมนี้คาดว่าไทยจะเน้นรับแบบรัดกุม และอาศัยจังหวะฉาบฉวยเหมือนเกมที่แล้ว ถ้าไม่เจอพิษของผู้ตัดสิน เชื่อว่าไทยสู้ได้ และมีลุ้นเก็บ 1 แต้ม ด้วยสกอร์ 0-0 หรือ 1-1 สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 3-5-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เซ็นเตอร์ 3 คน : อดิศร พหรมรักษ์ / สุพรรณ ทองสงค์ / มิก้า ชูนวลศรี กองกลางบวกวิงแบ็ก : ทริสตอง โด / ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ / ธนบูรณ์ เกษารัตน์ / ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรุก : ชนาธิป สรงกระสินธ์ คู่หน้า : ธีรศิลป์ แดงดา / อดิศักดิ์ ไกรษร นัดชี้ชะตา! ช้างศึก ไปต่อหรือกลับบ้าน UAE คือคำตอบ คืนนี้ 5 ทุ่มตรง ขณะที่เจ้าภาพยูเออี ตอนนี้นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ มีอยู่ 4 คะแนน จากการเสมอบาห์เรน 1-1 และชนะอินเดีย 2-0 ในเกมล่าสุด ซึ่งเกมนี้ขอเพียงแค่ผลเสมอเช่นกันก็จะมีโอกาสเข้ารอบ แต่ถ้าต้องการเป็นแชมป์กลุ่มต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ ยูเออี ชุดนี้คุมทัพโดยกุนซือจากเมืองมักโรนี อย่าง อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ โดยพวกเขาไม่มีตัวเก่งอย่าง โอมาร์ อับดุลเราะห์มาน ที่บาดเจ็บไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ แต่ยังมี อาลี มับคูต ดาวยิงประจำทีมที่ชอบยิงทีมชาติไทย เป็นตัวความหวังในแดนหน้า และมีกัปตันทีมอย่าง อิสมาอิล อัล ฮัมมาดี้ เป็นจอมทัพ และตัวรุกอีกคนที่ไทยต้องระวังคือ คาลฟาน มูบารัค คาดว่าเจ้าภาพจะเปฺดเกมบุกตั้งแต่ต้นเกม และต้องการจะมาเอาชนะไทยให้ได้ เพื่อเข้ารอบในฐานะเป็นแชมป์กลุ่ม สถานการณ์ตารางคะแนน และเงื่อนไขการเข้ารอบ นัดชี้ชะตา! ช้างศึก ไปต่อหรือกลับบ้าน UAE คือคำตอบ คืนนี้ 5 ทุ่มตรง

เปิดเงื่อนไขการเข้ารอบของทีมชาติไทย

⚽️การเข้ารอบ : จะเอาทีมอันดับ 1 และ 2 เข้ารอบอัตโนมัติ และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 ทีม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป (กรณีแต้มเท่าจะนับเฮดทูเฮดก่อน ต่อด้วยผลต่างประตูได้เสีย และประตูได้ ตามลำดับ) ?เกมนัดสุดท้าย 14 ม.ค.นี้ ไทย พบ ยูเออี , อินเดีย พบ บาห์เรน เวลา 23.00 น.

?เงื่อนไขของทีมชาติไทย

กรณีเข้ารอบแบบอัตโนมัติ (เป็นที่ 1 หรือ ที่ 2 ในสาย) ?1. ถ้าชนะยูเออี ได้ จะมี 6 คะแนน และลุ้นให้อินเดีย ไม่ชนะบาห์เรน ไทยจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที (แต่ถ้าอินเดียชนะ เราจะเข้าเป็นที่ 2) ?2. ถ้าเสมอยูเออี จะมี 4 คะแนน (แต่ต้องลุ้นให้บาห์เรน ชนะอินเดีย เพื่อที่จะทำให้บาห์เรน มี 4 แต้มเท่าไทย แต่เฮดทูเฮดไทยจะดีกว่า) เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม กรณีลุ้นเป็นอันดับสามที่ดีที่สุด 4 ทีม ?3. ถ้าเสมอยูเออี แล้วอินเดียชนะ หรือเสมอบาห์เรน จะทำให้อินเดีย เข้าเป็นที่ 1 หรือ 2 ส่วนไทย มี 4 แต้ม ลุ้นเป็นอันดับสามที่ดีที่สุด ซึ่งมีโอกาสเข้ารอบสูง ?4. ถ้าแพ้ยูเออี ต้องแพ้ให้น้อยที่สุด แล้วลุ้นให้บาห์เรน ไม่ชนะอินเดีย ไทยจะมี 3 แต้ม เป็นที่สาม เพื่อไปลุ้นอันดับสามที่ดีที่สุดกับอีก 6 กลุ่มต่อไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline