logo-heading

การดร็อป เมซุต โอซิล ในเกมช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานัดที่ อาร์เซน่อล แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำให้กระแสการขายตัวนักเตะทิ้งกลับมาบูมอีกครั้ง

เมซุต โอซิล อาจจะได้ชื่อว่าเป็นแข้งระดับเวิลด์คลาสที่มีพรสวรรค์สูงมากด้านการผ่านบอลอันแม่นยำ แต่ในยุคของ อูไน เอเมรี่ พี่แกลับมีสถานะเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่าทางสโมสรที่เฉดหัวทิ้งภายในเดือนมกราคมนี้ และในขณะเดียวกันก็มีชื่อของนักเตะอยู่หลายคนซึ่งว่ากันว่ากุนซือของ 'ไอ้ปืนใหญ่' อยากได้มาแทนที่ จะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย...

เดนิส ซูอาเรส - บาร์เซโลน่า

เดนิส ซูอาเรส ถูกวางตัวเอาไว้เป็นอนาคตของ บาร์เซโลน่า ในแผงมิดฟิลด์ แต่คำถามคือพี่แกต้องรอถึงเมื่อไหร่ เพราะปัจจุบัน บาร์เซโลน่า ก็มีผู้เล่นดีๆ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับหลายคนทั้ง อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์ตูโร่ วิดัล รวมถึง อาตูร์ ที่ดูมีโอกาสได้ฉายแสงมากกว่าในอนาคต ดังนั้นดูแล้ว เดนิส ซูอาเรส อาจจะรอไม่ไหว เพราะพี่แกได้พิสูจน์ตัวเองมามากแล้วยามถูกปล่อยตัวไปอยู่กับทีมโน้นทีมนี้ไม่ว่าจะเป็น เซบีย่า หรือ บียาร์เรอัล แถมยังประจำการได้หลายตำแหน่งด้วยทั้งมิดฟิลด์ตัวรับและปีก ส่วนจุดเด่นของพี่แกก็คือการเคลื่อนที่ไปกับบอลและการผ่านบอล และตอนนี้เขาก็คือ 1 ในช้อยส์ที่ถูกวางตัวเป็นทายาทของ เมซุต โอซิล

คริสเตียน ปาวอน - โบคา จูเนียร์ส

ชื่อของ คริสเตียน ปาวอน ตอนนี้น่าจะเป็นที่รู้จักของแฟนบอลแล้วหลังได้ปรากฏตัวพร้อมแสดงฝีเท้าในศึก ฟุตบอลโลก 2018 แต่ก็มีทั้งกระแสชื่นชมและวิจารณ์ต่างๆ นาๆ ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล ก็เคยมีข่าวมาแล้วครั้งหนึ่งว่าพร้อมทุ่มเงินราวๆ 40 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับลายเซ็นดาวเตะจากค่าย โบคา จูเนียร์ส แต่สุดท้ายตัวแทนของสโมสรก็ปฏิเสธไปว่าไม่พร้อมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว อย่างไรก็ตามก็ไม่ได้มีกาปฏิเสธว่าจะไม่พรากไอ้หมอนี่มาร่วมทีม ดังนั้นต้องมาดูกันว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ ถึงแม้สไตล์การเล่นจะดูเป็นตำแหน่งปีกมากกว่าซึ่งไม่ได้มีความคล้ายกับ โอซิล เลยก็ตาม

อิสโก้ - เรอัล มาดริด

แบโผ 5 ตัวแทน! เมซุต โอซิล หาก อาร์เซน่อล เฉดหัวทิ้งไปจริงๆ ปกติที่ผ่านมาชีวิตของ อิสโก้ ก็ไม่ค่อยสวยหรูอยู่แล้วกับ เรอัล มาดริด เพราะส่วนใหญ่บทบาทจะหนักไปทางอะไหล่สำรองมากกว่า แต่การมาของ ซานติอาโก้ โซลารี่ ดูเหมือนพี่แกจะเจออุปสรรคหนักกว่าเดิมอีกเรื่องโอกาสลงสนาม ดังนั้นการย้ายทีมเพื่อหาความคงเส้นคงวาคือทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้ชื่อของ อิสโก้ ก็ถูกเชื่อมโยงกับการเป็นตัวตายตัวแทนของ โอซิล ส่วนเรื่องสไตล์กับฝีเท้าบอกเลยว่าหายห่วง เพราะนี่คือมิดฟิลด์ตัวรุกที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคนหนึ่งใน สเปน ทั้งเรื่องการขับเคลื่อนเกมและเทคนิคอันเหลือร้าย

ยานนิค คาร์ราสโก้ - ต้าเหลียน อี้ฟาง

มันเป็นเรื่องจริงที่ อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจในตัวเขา ฉันไม่อยากปิดบังอะไรทั้งน้น แต่ตอนนี้มันยังไม่มีสัญญาณใดๆ เข้ามา’ คำนี้ถูกปล่อยออกมาจากปากของ โนมี ฮับปาร์ท แฟนสาวแสนสวยของ ยานนิค คาร์ราสโก้ ดังนั้นมันก็มีความเป็นไปได้ว่ามกราคมนี้พี่จะได้โอกาสย้ายมาสัมผัสประสบการณ์บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก หลังจากชีวิตในประเทศจีนมันไม่แฮปปี้และไม่ท้าทายเลยสักนิด ดังนั้นเหล่าสาวก 'เดอะ กันเนอร์ส' ต้องมาลุ้นกันว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะนี่คือแข้งที่ฝีเท้าดีคนหนึ่งเลยถ้าเกิดใครได้ติดตามผลงานเมื่อสมัยอยู่ โมนาโก กับ แอตเลติโก มาดริด

เอ็คตอร์ เอร์เรร่า - ปอร์โต้

เอ็คตอร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์คนสำคัญของ เอฟซี ปอร์โต้ สัญญากำลังจะหมดลงในช่วงจบฤดูกาล แถมยังมีข่าวลือว่าพี่แกได้ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ด้วย ดังนั้น ปอร์โต้ จำเป็นต้องปล่อยตัวเขาออกจากทีมซะ เพราะอยากน้อยก็ยังได้เงินดีกว่าเสียฟรี ส่วนสไตล์การเล่นของ เอร์เรร่า ไม่ได้มีจุดไหนที่เหมือนกับ โอซิล เลย เพราะนี่คือกองลางประเภท บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ถนัดเรื่องการทำลายเกมคู่แข่ง แต่ก็มีความโดดเด่นเรื่องการผ่านบอลเช่นกัน ตลอดจนการยิงไกล ตามรายงานระบุว่า เอเมรี่ อาจเซ็นขาดถาวร แต่น่าจะปล่อยให้ ปอร์โต้ ยืมไปใช้งานต่อจนจบซีซั่น อย่างไรก็ตาม อินเตอร์ มิลาน กับ โรม่า ก็แอบเล็งๆ ไอ้หมอนี่ไว้อยู่เหมือนกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline