logo-heading

เช็กความพร้อมแมตช์ประวัติศาสตร์ ไทย พบ จีน ชิงตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชียน คัพ 2019 มุ้ย,อุ้ม,เจ นำทัพช้างศึก ส่วนอาตี๋ยัน อู๋ เหล่ย ดาวยิงตัวเก่งพร้อมลงสนาม

ปรีวิว ศึกเอเชียน คัพ 2019 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) วันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค.62 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม 21.00 น. (7HD)

ผู้ตัดสิน : โมฮัมเหม็ด อับดุลลา ฮัสซัน ชาวยูเออี

ได้เวลาเชียร์ไทย! ช้างศึก ฟัด จีน ชี้ชะตาเข้ารอบ 8 ทีม เอเชียน คัพ
เดินทางมาถึงแมตช์ประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทย ในรอบน็อคเอาท์ของฟุตบอลเอเชียน คัพ โดยค่ำคืนนี้จะต้องเจอกับทีมชาติจีน ของมาเซลโล่ ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาลี คุมทัพอยู่ สภาพความพร้อมของขุนพลช้างศึก เกมนี้จะมีปัญหาในแนวรับเพราะจะขาดสองตัวหลักที่ติดโทษแบนอย่าง อดิศร พรหมรักษ์ กับ สุพรรณ ทองสงค์ แต่ก็จะได้ พรรษา เหมวิบูลย์ พ้นแบนกลับมา นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ มิก้า ชูนวลศรี ที่คิ้วแตกเย็บไป 5 เข็มจากเกมที่แล้ว ว่าจะพร้อมลงเล่นหรือไม่ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องการจัดทัพตามข่าวอาจจะมีการถอยเอา ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กลับมายืนเซ็นเตอร์ตัวกลางเพื่อแก้ปัญหาแนวรับ โดยส่ง ปกเกล้า อนันต์ มีเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับแทน คู่กับ ฐิติพันธ์ พ้วงจันทร์ ขณะที่แนวรุกยังใช้ 3 ประสานอย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ อดิศักดิ์ ไกรษร โดยคาดว่าเกมนี้โค้ชโต่ย ผู้เป็นกุนซือจะสั่งให้ลูกทีมเล่นแบบรัดกุมเหมือนสองเกมที่ผ่านมา และอาศัยจังหวะฉาบฉวยเข้าทำเร็ว ซึ่งคิดว่าเกมนี้ไทยมีโอกาส และเผลอๆ จะมีเซอร์ไพรส์เแือนเอาชนะอาตี๋แดนมังกรไปได้ 2-1 หรือถ้าจะแพ้ก็แพ้แบบประทับใจแฟนบอลแน่นอน สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 3-5-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เซ็นเตอร์ 3 คน : มิก้า ชูนวลศรี / ธนบูรณ์ เกษารัตน์ / พรรษา เหมวิบูลย์ กองกลางกับวิงแบ็ก : ทริสตอง โด / ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ / ปกเกล้า อนันต์ / ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรุก : ชนาธิป สรงกระสินธ์ คู่หน้า : ธีรศิลป์ แดงดา / อดิศักดิ์ ไกรษร ได้เวลาเชียร์ไทย! ช้างศึก ฟัด จีน ชี้ชะตาเข้ารอบ 8 ทีม เอเชียน คัพ ส่วนทีมชาติจีน ของบรมกุนซือย่างมาเซลโล่ ลิปปี้ กุนซือแชมป์โลกชาวอิตาลี ที่พาทีมเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่มซี สภาพทีมเกมนี้ต้องรอเช็กอาการบาดเจ็บที่ไหล่ของ อู๋ เหล่ย ดาวซัลโวของทีมในรายการนี้ และเป็นนักเตะที่ยิง 2 ประตู ใส่ไทยในเกมอุ่นเครื่องล่าสุดที่ราชมังคลาฯ เมื่อปีก่อน ว่าจะพร้อมลงเล่นหรือไม่ แต่เชื่อว่าจะผ่านความฟิตและเข็นลงสนามแน่นอน ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ไม่มีปัญหา นำทีมมาโดย เกา หลิน กองหน้าตัวเก่งจากกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์, เจิ้ง จื่อ กัปตันทีมจอมเก๋าวัย 38 ปี และ จาง หลินเผิง แนวรับตัวเก่ง โดยคาดว่าทีมชาติจีน จะเปิดเกมบุกเข้าใส่ไทยตั้งแต่ต้นเกม และอาศัยความแข็งแกร่งเรื่องรูปร่างเข้าเล่นงาน โดยเฉพาะลูกกลางอากาศ ที่มีผู้เล่นสูงใหญ่ แต่ต้องรอดูว่าจะทำอะไรทีมช้างศึกของเราได้หรือไม่  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline