logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีสิ่งที่น่าติดตามมากขึ้นหลังจาก กอนซาโล่ อิกวาอิน ได้ย้ายมาปักหลักอยู่กับ เชลซี เพราะนี่คือนักเตะที่ได้ชื่อว่าก้าวขึ้นชั้น เวิลด์ คลาส ไปแล้ว จากการพิสูจน์ตัวเองตลอดช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุดทาง 'ขอบสนาม' จะขอพาทุกท่านย้อนกลับไปดูฟอร์มของ อิกวาอิน ตลอดช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา และเมื่อนำมาเทียบกับยอดดาวยิงในศึก พรีเมียร์ลีก ยุคนี้มันจะเป็นอย่างไร ? นอกจากนี้ยังมีการเก็บค่าเฉลี่ยสถิติต่างๆ ส่วนตัวด้วย โดยอ้างอิงจากสื่ออย่าง 'สคอว์ก้า' ของต่างประเทศ

กอนซาโล่ อิกวาอิน เฉลี่ยยิงต่อเกม : 0.48 เปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงประตู : 36.71 % ความเฉียบคม : 13.92 % การสร้างสรรค์โอกาสต่อเกม : 0.93

เทียบผลงาน! กอนซาโล่ อิกวาอิน กับยอดดาวยิง พรีเมียร์ลีก ยุคนี้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ซัดไป 24 ประตูให้ ยูเวนตุส เมื่อฤดูกาล 2016-17 แต่ในฤดูกาลสุดท้ายพี่แกยิงไป แค่16 ประตูเท่านั้น และเมื่อย้ายมา เอซี มิลาน ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อิกวาอิน ก็ยิงไปแค่ 6 ประตูเท่านั้นนั่นจึงทำให้เปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงประตูและค่าความเฉียบคมลดลงฮวบเลย แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังเป็นนักฟุตบอลที่น่าสนใจและน่าติดตามอยู่ดี

แฮร์รี่ เคน - ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ เฉลี่ยยิงต่อเกม : 0.8 เปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงประตู : 43.30 % ความเฉียบคม : 16.86 % การสร้างสรรค์โอกาสต่อเกม : 1.01

เทียบผลงาน! กอนซาโล่ อิกวาอิน กับยอดดาวยิง พรีเมียร์ลีก ยุคนี้ แฮร์รี่ เคน ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ พร้อมกับผลงานการระเบิดตาข่ายเฉลี่ย 30 ประตูต่อซีซั่น เขาคือหนึ่งในกองหน้าที่เป็นที่ต้องการของทีมใหญ่ๆ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าดูจากผลงานที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของ แฮร์รี่ เคน คือการหาโอกาสยิงประตูซึ่งทำได้ดีมากๆ แต่บางทีก็ใช้โอกาสเปลืองไปสักหน่อยก็เลยทำให้ค่าความเฉียบคมอยู่ที่ 16.86 % อย่างไรก็ตามเขาก็ยังถูกมองเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากๆ สำหรับคู่แข่ง

เซร์คิโอ อเกวโร่ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉลี่ยยิงต่อเกม : 0.86 เปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงประตู : 40.37 % ความเฉียบคม : 19.15 % การสร้างสรรค์โอกาสต่อเกม : 1.69

เทียบผลงาน! กอนซาโล่ อิกวาอิน กับยอดดาวยิง พรีเมียร์ลีก ยุคนี้ นับตั้งแต่ย้ายจาก สเปน มา พรีเมียร์ลีก เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็ฉายแววได้เยี่ยมกับการซัดประตูได้เป็นกอบเป็นกำ พี่แกเป็นผู้เล่นที่ไม่จำเป็นต้องรอบอลจากเพื่อนแล้วค่อยยิง แต่สามารถลงไปล้วงบอลและแต่งจังหวะหาช่องยิงได้ด้วยตัวเอง ถึงแม้ตอนนี้เข้าสู่เลข 3 แล้ว แต่ก็ยังน่ากลัวสุดๆ ไม่เปลี่ยน บอลจากเท้าของพี่แกแต่ละลูกบอกได้เลยว่าได้ลุ้นทีเดียว แต่ข้อเสียคือถ้าพี่แกเจ็บขึ้นมาเมื่อไหร่ก็พักนานใช้ได้เลยเหมือนกัน

โรเมลู ลูกากู - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉลี่ยยิงต่อเกม : 0.52 เปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงประตู : 52.54 % ความเฉียบคม : 20.34 % การสร้างสรรค์โอกาสต่อเกม : 1.05

เทียบผลงาน! กอนซาโล่ อิกวาอิน กับยอดดาวยิง พรีเมียร์ลีก ยุคนี้ กองหน้าร่างตู้เย็นเกือบย้ายกลับไป เชลซี เมื่อปี 2017 ก่อนจะลงเอยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกดไปถึง 27 ประตูในฤดูกาลนั้น แต่ในฤดูกาลนี้เหมือนจะเป็นปีชงสำหรับเขา เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูเลวร้ายไปซะหมด ทั้งโอกาสการยิงที่น้อยลง ส่วนร่วมกับเกมที่น้อยลง ตลอดจนการจับบอลยังมีลั่นให้เห็นอยู่บ่อยๆ แต่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมค่าความแม่นยำและเปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงประตูของ ลูกากู มันเยอะจัง ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะปีแรกพี่ทำไว้ได้ดี โอกาสอาจจะไม่เยอะ แต่ก็ใช้ไม่เปลือง บวกกับปีนี้ไม่ค่อยได้บอลค่าเฉลี่ยต่างๆ เลยไม่อยู่นำมาหักลบ แต่สิ่งที่วัดได้ว่าฟอร์มตกจริงคือค่าเฉลี่ยยิงประตูต่อเกมนั่นเอง

โรแบร์โต้ - ลิเวอร์พูล เฉลี่ยยิงต่อเกม : 0.46 เปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงประตู : 45.86 % ความเฉียบคม : 17.29 % การสร้างสรรค์โอกาสต่อเกม : 1.65

เทียบผลงาน! กอนซาโล่ อิกวาอิน กับยอดดาวยิง พรีเมียร์ลีก ยุคนี้ ทางสื่ออย่าง 'สคอว์ก้า' ไม่ได้ยก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาเป็นกรณีเปรียบเทียบ แต่กลับเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ผลงานของดาวเตะทีมชาติ บราซิล ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทีเดียวในเรื่องของการยิงประตู แต่พักหลังส่วนใหญ่บทบาทจะหนักไปทางการทำเกมหรือลงไปเชื่อมเกมกับเพื่อนๆ เป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามยามที่ทีมต้องการประตูสำคัญๆ พี่แกก็ยังสามารถหวังผลได้เสมอๆ เอาง่ายๆ คือชอบยิงทีมใหญ่ๆ

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง - อาร์เซน่อล เฉลี่ยยิงต่อเกม : 0.77 เปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงประตู : 48.86 % ความเฉียบคม : 27.327 % การสร้างสรรค์โอกาสต่อเกม : 1.13

เทียบผลงาน! กอนซาโล่ อิกวาอิน กับยอดดาวยิง พรีเมียร์ลีก ยุคนี้ น้อยคนนักที่จะปรับตัวเข้ากับการเล่นที่ พรีเมียร์ลีก ได้ไว แต่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง คือหนึ่งในนั้น แถมยังรักษาฟอร์มการถล่มประตูได้ดีอย่างต่อเนื่องจากสมัยอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทุมนด์ อีกด้วย ด้วยจำนวนการลงเล่นที่น้อยกว่าทุกคนในลิสต์ บวกกับการยิงประตูที่ถล่มทลายมันเลยทำให้ค่าเฉลี่ยทุกอย่างของเขาค่อนข้างโหดเลยทีเดียว โดยปีนี้พี่แกซัดไปแล้ว 16 ประตูจาก 28 เกม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline