logo-heading

ฤดูกาล 2018-19 เป็นปีที่ ลีลล์ กลับมาผงาดอีกครั้งหนึ่งบนสังเวียน ลีก เอิง และก็มีลุ้นไปตะลุยบนสังเวียน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากก่อนหน้านี้ต้องตกที่นั่งลำบากวนเวียนอยู่โซนท้ายตาราง

ครั้งล่าสุดที่ ลีลล์ เถลิงบัลลังก์แชมป์ได้ชูถ้วย ลีก เอิง ฝรั่งเศส เกิดขึ้นในฤดูกาล 2010-11 ก่อนจะค่อยๆ ดิ่งสู่ยุคตกต่ำลงในเวลาต่อไป ซึ่งจริงๆ แล้วพวกเขาก็น่าจะได้โอกาสท้าทายลุ้นแชมป์และไปผจญภัยในเวทียุโรปมากกว่าการหนีตกชั้นช่วง 2-3 ปีให้หลัง ถ้าเกิดว่าไม่เสียผู้เล่นตัวดังๆ ให้กับทีมอื่นเสียก่อน วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านย้อนกลับไปดูกันว่าสโมสร ลีลล์ จะโหดขนาดนั้นถ้าเกิดไม่เสียเหล่าพ่อค้าแข้งฝีเท้าดีๆ ให้กับทีมอื่น โดยมาในรูปแบบการจัดทีม 11 ผู้เล่นตัวจริง (ผสมกับชุดปัจจุบัน)

ระบบ : 4-3-3 (ฟอลส์ ไนน์)

ผู้รักษาประตู : ไมค์ ไมญอง อายุ : 23 ปี สโมสรปัจจุบัน : ลีลล์ ลงเล่นให้ ลีลล์ : 64 นัด

จัดทีม XI! ลีลล์ จะโหดขนาดไหน ? ถ้าไม่เสียแข้งดีๆ ให้ทีมอื่น ปัจจุบันในยุคที่ ลีลล์ กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี ไมค์ ไมญอง ซึ่งโดนพรากตัวมาจากอคาเดมี่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตอนปี 2015 มีพัฒนาการที่รวดเร็วจนช่วง 1-2 ปีหลังกลายเป็นโกล์เบอร์ 1 เรียบร้อย และก็เคยเซฟลูกจุดโทษของ เอดินสัน คาวานี่ และ มาริโอ บาโลเตลลี่ มาแล้ว

แบ็กขวา : ฌิบริล ซิดิเบ้ อายุ : 26 ปี สโมสรปัจจุบัน : โมนาโก ลงเล่นให้ ลีลล์ : 96 นัด

Sidibe ฌิบริล ซิดิเบ้ ฟูลแบ็กที่มีจุดเด่นด้านการเติมเกมบุก หลายคนอาจจะจดจำเขาในฐานะนักเตะ โมนาโก ชุดคว้าแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาล 2016-17 แต่จริงๆ เจ้าตัวสร้างชื่อขึ้นมาตั้งแต่อยู่กับ ลีลล์ แล้ว และก็เป็นตัวหลักอยู่หลายปีด้วยทั้งทีอายุยังน้อยด้วย

เซ็นเตอร์แบ็ก 1 : อดิล รามี่ อายุ : 33 ปี สโมสรปัจจุบัน : โอลิมปิก มาร์กเซย ลงเล่นให้ ลีลล์ : 142 นัด

Rami อดิล รามี่ คือหนึ่งในขุมกำลังหลักชุดที่ ลีลล์ คว้าแชมป์ ลีก เอิง ในปี 2011 ก่อนจะย้ายไปหาความท้าทายครั้งใหม่กับ บาเลนเซีย หลังจบฤดูกาลนั้นเพื่อหาความท้าทายครั้งใหม่ แต่ปัจจุบันพี่แกกลับมายังบ้านเกิดที่ ฝรั่งเศส แล้วโดยปักหลักอยู่ โอลิมปิก มาร์กเซย

เซ็นเตอร์แบ็ก 2 : ซิมง เคลียร์ อายุ : 29 ปี สโมสรปัจจุบัน : เซบีย่า ลงเล่นให้ ลีลล์ : 66 นัด

Kjaer ย้อนเวลากลับไปสัก 7-8 ปีก่อน ซิมง เคลียร์ เคยถูกมองว่าเป็นกองหลังดาวรุ่งที่ฉายแววได้ดีที่สุดคนหนึ่งในยุคนั้นตอนยังค้าแข้งอยู่กับ มิดทิลแลนด์ ต่อด้วยการย้ายมา ปาแลร์โม่ แต่ก็เงียบๆ ไปตอนย้ายไปอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก และ โรม่า เพราะไม่ค่อยได้โอกาสเท่าที่ควร ก่อนที่ ลีลล์ จะซื้อตัวมาในปี 2013 และกลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง

แบ็กซ้าย : ลูคัส ดีญ อายุ : 25 ปี สโมสรปัจจุบัน : เอฟเวอร์ตัน ลงเล่นให้ ลีลล์ : 49 นัด

Digne ผลผลิตส่งตรงมาจากอคาเดมี่ของ ลีลล์ เลยสำหรับ ลูคัส ดีญ เขาใช้เวลาเรียนรู้และพัฒนาฝีเท้าตัวเองอยู่ 6 ปีก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2011 และยึดตำแหน่งตัวจริงได้ทันที แต่เมื่อพี่แกโชว์ฟอร์มดี มีพรสวรรค์หลายด้านก็ดันถูกยักษ์ใหญ่อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ฉกตัวไปร่วมทีม ก่อนจะได้โอกาสรับใช้ทีมดังหลายๆ สังกัดไม่ว่าจะเป็น โรม่า, บาร์เซโลน่า และกับ เอฟเวอร์ตัน ในปัจจุบัน

มิดฟิลด์ 1 : อิดริสซ่า กวยเย่ อายุ : 29 ปี สโมสรปัจจุบัน : เอฟเวอร์ตัน ลงเล่นให้ ลีลล์ : 134 นัด

Gueye อีกหนึ่งกุญแจสำคัญผู้พา ลีลล์ เป็นแชมป์ ลีก เอิง ในซีซั่น 2010-11 เขาย้ายจาก ดิอัมบาร์ ในบ้านเกิดที่ เซเนกัล มาปลุกปั้นตัวเองกับ ลีลล์ ชุดสำรอง แต่ด้วยพัฒนาการที่ดีเยี่ยมเลยทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในเวลาอันรวดเร็ว ถึงแม้ชื่อชั้นและราศีจะไม่ค่อยจับเท่าไหร่ แต่หารู้ไหมว่าปัจจุบันพี่แกได้ชื่อว่าเป็นกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดคนหนึ่งบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะเรื่องการตัดเกม

มิดฟิลด์ 2 : โยฮัน กาบาย อายุ : 33 ปี สโมสรปัจจุบัน : อัล นาสเซอร์ ลงเล่นให้ ลีลล์ : 191 นัด

Cabaye ถ้าจะบอกว่า โยฮัน กาบาย เป็นตำนานของสโมสร ลีลล์ มันก็ไม่ผิด เพราะนี่คือเด็กที่โตมาตรงๆ จากศูนย์ฝึกเยาวชน และก็เป็นตัวหลักของทีมมาอย่างยาวนาน และก็เป็นหนึ่งในขุนพลชุดชูถ้วยแชมป์ ลีก เอิง ปี 2011 ด้วย แต่คนอาจจะลืมมันไปเพราะหลังจากนั้นพี่แกย้ายทีมบ่อยไม่ว่าจะเป็นการย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ คริสตัล พาเลซ

ปีกขวา : นิโกลัส เปเป้ อายุ : 23 ปี สโมสรปัจจุบัน : ลีลล์ ลงเล่นให้ ลีลล์ : 55 นัด

จัดทีม XI! ลีลล์ จะโหดขนาดไหน ? ถ้าไม่เสียแข้งดีๆ ให้ทีมอื่น ถัดจากยุค เอแด็น อาซาร์ คนที่โชว์ฟอร์มได้จัดจ้านและร้อนแรงที่สุดก็คงต้องยกให้ชายคนนี้ที่ชื่อ นิโกลัส เปเป้ เลยจริงๆ ปัจจุบันเขาคือดาวซัลโวของทีมที่ 15 ประตูจากการลงเล่น 22 เกม มีความดุดัน แข็งแกร่ง รวดเร็วและว่องไว เมื่อดูจากผลงานแล้วไม่แปลกเลยที่เหล่าบรรดาทีมใหญ่จะให้ความสนใจอยู่ ณ ตอนนี้

มิดฟิลด์ตัวรุก : ฟลอริยอง โตแว็ง อายุ : 25 ปี สโมสรปัจจุบัน : โอลิมปิก มาร์กเซย ลงเล่นให้ ลีลล์ : 0 นัด

จัดทีม XI! ลีลล์ จะโหดขนาดไหน ? ถ้าไม่เสียแข้งดีๆ ให้ทีมอื่น ปัจจุบัน ฟลอริยอง โตแว็ง โชว์ฟอร์มได้สุดยอดและเป็นตัวหลักของ โอลิมปิก มาร์กเซย ยิงไป 13 ประตูจาก 24 เกมในทุกรายการ ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นนักเตะของ ลีลล์ มาก่อน แต่ดันไม่เคยได้โอกาสลงเล่นแม้แต่นัดเดียว เนื่องจากว่าตอน บาสเตีย ขึ้นชั้นสู่ลีก เอิง ลีลล์ มาขอซื้้อตัวไปด้วยราคา 3.5 ล้านยูโรตอนอายุราวๆ 19 ปี และปล่อยให้ บาสเตีย เช่าต่อในอีก 6 เดือนสุดท้ายของฤดูกาล แต่ด้วยผลงานที่สะดุดตา มาร์กเซย ก็เลยเดินเรื่องขอซื้อตัวทันทีตอนจบซีซั่น

ปีกซ้าย : ดิมิทรี ปาเย็ต อายุ : 31 ปี สโมสรปัจจุบัน : โอลิมปิก มาร์กเซย ลงเล่นให้ ลีลล์ : 71 นัด

Payet ไม่เคยมีใครตั้งคำถามในเรื่องพรสวรรค์ด้านฝีเท้าของ ดิมิทรี ปาเย็ต แต่พี่ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากเหล่าทีมใหญ่ๆ สักเท่าไหร่ จนกระทั่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปพรากตัวมาจาก โอลิมปิก มาร์กเซย และเล่นได้โดดเด่นทั้งใน พรีเมียร์ลีก และกับทีมชาติ ฝรั่งเศส ใน ยูโร 2016 ปัจจุบันพี่แกอาจจะกลับไปอยู่กับ มาร์กเซย แล้ว แต่ในเส้นทางอาชีพของ ปาเย็ต เขาเคยเป็นอดีตนักเตะของ ลีลล์ มาก่อนช่วงปี 2011-12

กองหน้า : เอแด็น อาซาร์ อายุ : 28 ปี สโมสรปัจจุบัน : เชลซี ลงเล่นให้ ลีลล์ : 147 นัด

Hazard เอแด็น อาซาร์ เป็นนักเตะที่เป็นทุกอย่างของ เชลซี อย่างมิต้องสงสัยตลอดช่วงที่ผ่านมา เพราะพรสวรรค์และความหลากหลายที่ไม่มีใครเหมือน อาซาร์ สามารถไปกับบอลเองได้, ทำทางเองได้ตลอดจนแต่งจังหวะยิงประตูเองได้เยี่ยมไม่แพ้กองหน้า แต่ อาซาร์ ไม่ได้เพิ่งมาเป็นแบบนี้เฉพาะตอนอยู่กับ เชลซี เพราะจริงๆ เขาเป็นแบบนี้มาตั้งแต่อยู่กับ ลีลล์ แล้ว และนี่ก็คือแข้งเบอร์ 1 ของทีมในปีที่ ลีลล์ เถลิงบัลลังก์แชมป์ ลีก เอิง เมื่อปี 2011 จัดทีม XI! ลีลล์ จะโหดขนาดไหน ? ถ้าไม่เสียแข้งดีๆ ให้ทีมอื่น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline