logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวช่วงเดือนมกราคมได้ปิดตัวลงไปเป็นที่เรียบร้อย มีการย้ายทีมเกิดขึ้นมากมายทั้งแบบที่คาดถึงและคาดไม่ถึง

ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์สถานการณ์ออกมาว่า 'มีใครบ้างที่เป็นผู้ชนะและผู้แพ้' ในตลาดซื้อขายรอบนี้ โดยคัดมาเฉพาะคนที่เห็นผลแบบชัดเจน

ผู้ชนะ

อัลบาโร่ โมราต้า

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน ตลาดนักเตะ มกราคม 2019 (แบบเด่นๆ) ถึงแม้จะได้รับเสียงโห่และเสียงด่าจากแฟนๆ แอตเลติโก มาดริด แต่สำหรับ อัลบาโร่ โมราต้า ก็ถือว่าสมหวังที่ได้ย้ายออกจากรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะถ้าเกิดอยู่กับ เชลซี ต่อไปมีหวังได้นั่งจนก้นด้านแน่ๆ เพราะทางต้นสังกัดได้กระชากตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน มาล่าสกอร์แทนที่แล้ว แถมยังได้กลับมาใช้ชีวิตในบ้านเกิดที่คุ้นเคยและก็เป็นทีมเก่าในวัยเด็กอีกต่าง ส่วนเรื่องอนาคตมันจะดีหรือไม่ดีก็อยู่ที่ผลงานในสนามของพี่แกแล้วล่ะ ?

เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน ตลาดนักเตะ มกราคม 2019 (แบบเด่นๆ) การได้สวมยูนิฟอร์มของสโมสร บาร์เซโลน่า มันแทบจะเป็นความฝันของนักเตะทุกคนบนโลกใบนี้ แต่ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะได้สวมมัน และถ้ายิ่งอายุอานามเข้าสู่เลข 3 มันก็แทบจะมีความเป็นไปไม่ได้เลย อย่างไรก็ตามมันได้เกิดขึ้นกับ เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง ในวัย 31 ปี จริงๆ บาร์เซโลน่า ได้วางตัว คริสเตียน สตูอานี่ กองหน้าของ กิโรน่า ไว้เป็นอะไหล่สำรองของ ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ แต่สุดท้ายดันผิดหวังก็เลยต้องเบนเป้ามาหา บัวเต็ง ที่ค่อนข้างจะโชว์ฟอร์มได้ดีกับ ซาสซูโอโล่ ในปีนี้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน ตลาดนักเตะ มกราคม 2019 (แบบเด่นๆ) ปัจจุบันนักเตะที่อายุยังน้อยแต่สามรถทำเงินได้ถึง 60 ล้านยูโรมีอยู่น้อยมากๆ ดังนั้นการขาย คริสเตียน พูลิซิช ให้กับ เชลซี ด้วยเงินจำนวนดังกล่าวแน่นอนว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้กำไรอย่างมหาศาล ถ้าจะถามว่าพวกเขาเสียดายเรื่องพรสวรรค์ของ พูลิซิช ไหม ? ก็อาจจะนิดนึง แต่ตอนนี้ระบบและการเล่นเกมบุกของทีมค่อนข้างลงตัวกับการใช้ ปาโก้ อัลกาเซร์, มาร์โก รอยส์ และ จาดอน ซานโช่ ถึง พูลิซิช ไม่ย้ายออกจากก็คงได้แต่นั่งดูอยู่ข้างสนามไปเรื่อยๆ

เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน ตลาดนักเตะ มกราคม 2019 (แบบเด่นๆ) ตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ได้รับความสนใจมากขึ้น เพราะพักหลังมีนักเตะดารุ่งหลายคนฉายแววได้ดีจากที่นี่ ซึ่งก่อนหน้านี้จะมี อัลฟอนโซ่ เดวิส ของ แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ และ คริส ริชาร์ดส์ ของ ดัลลาส ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ล่าสุด มิเกล อัลมิรอน เพลย์เมคเกอร์ของ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ก็ได้ย้ายไปค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แถมเป็นค่าตัวสถิติที่ 21 ล้านปอนด์ด้วย

ผู้แพ้

อาร์เซน่อล

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน ตลาดนักเตะ มกราคม 2019 (แบบเด่นๆ) 'ปืนใหญ่' ของ อูไน เอเมรี่ อาจจะหาตัวแทนของ อารอน แรมซี่ย์ ได้ก็จริงจากการเซ็นสัญญา เดนิส ซูอาเรส มาจาก บาร์เซโลน่า แบบยืมตัว แต่ก็ต้องมาลุ้นอีกทีว่าผลงานจะดี และสุดท้าย บาร์ซ่า จะยอมขายขาดให้หรือไม่ซึ่งนั่นเป็นเรื่องของอนาคต แต่ในตลาดรอบนี้ อาร์เซน่อล ก็ต้องพบกับความผิดหวังที่ไม่สามารถพรากตัว อิวาน เปริซิช มาจาก อินเตอร์ มิลาน ได้ทั้งที่ตัวนักเตะได้ขึ้นบัญชีขอย้ายทีมแล้ว อย่างไรก็ตามมีสื่อออกมาแฉว่า สาเหตุที่แท้จริงเป็นเพราะ อาร์เซน่อล ไม่ยอมจ่ายค่าตัวที่ อินเตอร์ ตั้งไว้ที่ 35 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้ ใน ตลาดนักเตะ มกราคม 2019 (แบบเด่นๆ) เรียกได้ว่าอกหักเป็นแพ็คคู่เลยสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะพวกเขามีเป้าหมายคนเดียวกันนั่นคือ เฟรงกี้ เดอ ยอง ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่สุดท้ายกลับโดน บาร์เซโลน่า คาบไปกินหน้าตาเฉย โดยสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ต้องเสียดาวรุ่งฟอร์มดีๆ ไปแล้ว 2 คนนั่นคือ จาดอน ซานโช่ ที่้ย้ายไป โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และล่าสุดคือ แรบบี้ มาทอนโด้ ที่้ย้ายไป ชาลเก้ 04 เป็ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการตัว เฟรงกี้ มายกระดับเกมในแดนกลางเพราะจะเห็นได้ชัดว่ายามที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่มี แฟร์นานดินโญ่ ก็ส่งผลชัดเจนเหมือนกัน สำหรับ เฟรงกี้ เป็นแข้งทักษะและพรสวรรค์สูง เล่นตัวรับก็ได้หรือจะเป็นตัวรุกก็ดี จุดเด่นคือการคุมจังหวะและขับเคลื่อนเกมที่ไหลลื่น แถมยังมีการวิสัยทัศน์กการผ่านบอลดีเยี่ยมอีกต่างหาก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline